‘Du lịch và thể thao là 'xa lộ' lớn để các dân tộc đến với nhau nhanh hơn'

Thời sựThứ Bảy, 24/09/2016 19:38:00 +07:00

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng du lịch và thể thao không chỉ đơn giản là những nhịp cầu nối liền giao lưu giữa con người, giữa các dân tộc mà sẽ là “xa lộ” lớn để các dân tộc đến với nhau nhanh hơn, gần hơn.

Ngày 24/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự và phát biểu khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch và thể thao được tổ chức tại TP. Đà Nẵng nhân dịp Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5).

vu duc dam-5

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Thông qua du lịch, thể thao mọi người cùng có cơ hội vươn lên vượt qua chính mình, khám phá thế giới, cùng nhau chinh phục những đỉnh cao mới để có một cuộc sống ý nghĩa hơn”. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh sau Tuyên bố Barcelona 2001 do Tổ chức Du lịch Thế giới và Ủy ban Olympic Thế giới phát động, sự gắn kết thể thao và du lịch trở thành hai động lực rất quan trọng đối với phát triển, mang lại lợi ích cho rất nhiều quốc gia, người dân.

Được đánh giá là ngành kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ nhất của nhiều quốc gia, du lịch hiện đang đóng góp khoảng 10% GDP và 4% kim ngạch xuất khẩu toàn cầu. Tương tự, thể thao được nhìn nhận là ngành công nghiệp giải trí số 1 thế giới, đang có sự phát triển nhanh hơn so với các ngành khác.

“Thông qua du lịch, thể thao và sự kết hợp này, mọi người, mọi du khách cùng có cơ hội vươn lên vượt qua chính mình, khám phá thế giới, cùng nhau chinh phục những đỉnh cao mới để có một cuộc sống ý nghĩa hơn”, Phó Thủ tướng nói.

Khẳng định định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Phó Thủ tướng tin tưởng những kinh nghiệm, bài học được chia sẻ tại hội nghị sẽ tiếp thêm động lực để Việt Nam xây dựng và triển khai chương trình phát triển du lịch mới.

Trong đó du lịch-thể thao cũng là một hướng phát triển sản phẩm hết sức quan trọng.

“Du lịch và thể thao không chỉ đơn giản là những nhịp cầu nối liền giao lưu giữa con người, giữa các dân tộc mà sẽ là “xa lộ” lớn để các dân tộc đến với nhau nhanh hơn, gần hơn, đem đến hòa bình, thịnh vượng cho thế giới”, Phó Thủ tướng nói.

Cùng ngày, bên lề Hội nghị quốc tế về du lịch và thể thao, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn