Dự án đường sắt đô thị Hà Nội lại có điều chỉnh

(VTC News) – Vốn đầu tư cho một số hạng mục công việc của Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vừa được điều chỉnh.


» Đường sắt Hồ Tây - Ba Vì xuyên qua 8 quận, huyện
» Từ 15/8, ga Sài Gòn tổ chức chạy tàu SE21 và SE22
» Tàu hỏa đâm trực diện một nam thanh niên
» Đường sắt trên cao của Hà Nội 'lỡ hẹn'
» Hà Nội: Dự án đường sắt đô thị có nguy cơ trễ hẹn

Đường sắt đô thị (Ảnh minh hoạ) 
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định điều chỉnh bổ sung Dự án di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.


Theo Quyết định này, các hạng mục bổ sung gồm: Chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) để xây dựng cột điện mới với diện tích khoảng 2.200m2 và cột điện tuyến tạm với diện tích khoảng 900m2.

Hạ ngầm đường dây điện trung thế ở hai bên đường Quang Trung thuộc Dự án hạ ngầm các đường dây đi nổi trên đường Quang Trung; di chuyển đường ống cấp nước sạch D500 thuộc phạm vi GPMB của tuyến đường sắt đô thị trên quốc lộ 6, đoạn từ ngã ba Ba La đến hết bến xe Yên Nghĩa.

Về vốn đầu tư cho các hạng mục công việc như: chi phí xây dựng, thiết bị, quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, GPMB, dự phòng và chi phí khác cũng có sự điều chỉnh, bổ sung. Tuy nhiên, tổng mức đầu tư thực hiện dự án vẫn giữ nguyên là 548,809 tỷ đồng.

Với khối lượng phát sinh sau này, nếu có nằm trong các hạng mục di chuyển điện, cấp nước, thoát nước, thông tin, chiếu sáng, cây xanh đã được phê duyệt mà không vượt quá tổng mức đầu tư, Sở Xây dựng có trách nhiệm thẩm định, phê duyệt để triển khai kịp tiến độ thực hiện Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Trước đó, nhiều người từng tỏ ra quan ngại rằng dự án này có nguy cơ "vỡ" tiến độ do ách tắc trong việc GPMB. Tính đến đầu tháng 8/2012, các nhà thầu mới hoàn thành khoảng 8-10% khối lượng công việc của dự án.

Theo thiết kế, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,05km, là tuyến đường sắt đôi, khổ 1,435m. Tuyến chủ yếu đi trên cao với 12 nhà ga, tốc độ chạy tàu tối đa 80 km/h, thời gian chạy từ ga đầu đến ga cuối là 23,63 phút.

Tàu có thể vận chuyển tối đa 57.000 người/giờ, tương đương với khoảng 1 triệu người/ngày. Hướng tuyến chạy từ ngã tư Cát Linh - Giảng Võ dọc theo Hào Nam, Hoàng Cầu, đi qua hồ Đống Đa, ngõ Thái Thịnh I, tới đường Láng rồi rẽ trái men theo sông Tô Lịch và tiếp tục đi dọc đường Nguyễn Trãi về Hà Đông.

Minh Quân

Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC