Dư âm derby Manchester: Điệu cười mỉm của Mancini

Thể thaoThứ Ba, 10/01/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News)-Dĩ nhiên không ai vui khi bị phế truất khỏi ngôi vô địch dưới tay đại kình địch song Man City có lý do để lạc quan trên chặng đường phía trước.

(VTC News)-Dĩ nhiên không ai vui khi bị phế truất khỏi ngôi vô địch dưới tay đại kình địch song Man City có lý do để lạc quan trên chặng đường phía trước.

Chứng kiến 45 phút đầu tiên vòng 3 FA Cup, bất cứ CĐV Man City nào cũng không khỏi thất vọng. Họ 'cay' trọng tài Chris Foy vì đuổi thủ quân Kompany chỉ sau 13 phút bóng lăn. Họ choáng váng trước ba cú ra đòn quá nhanh và hiểm từ 'Bầy Quỷ đỏ'. Nỗi lo sợ về sự sụp đổ của pháo đài bất khả xâm phạm kể từ đầu mùa Etihad cứ ngày một gia tăng. Nguy cơ bị đại kình địch MU phế truất khỏi danh hiệu đầu tiên giành được sau 35 năm đã hiển hiện trước mắt.

 Man City bất lợi quá lớn về quân số cũng như tỉ số sau giờ nghỉ.

Chắc hẳn, ngồi trong khu vực VIP, Sheikh Mansour cũng nóng ruột không thua các CĐV. Tham vọng xưng bá nước Anh không thể thành hiện thực nếu đội bóng của ông vẫn chưa thể 'thống trị' thành Manchester.

Đó là diễn biến trên khán đài. Còn dưới sân, thật kỳ lạ, Mancini và cộng sự không hề 'quá khích' như thường lệ. Đáp lại tấm thẻ đỏ mà Chris Foy rút ra là điệu cười bình thản. Câu trả lời cho những tiếng la ó thúc giục từ khán giả là mệnh lệnh các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Ngày hôm qua, dáng dấp của một Mancini thanh lịch, nhã nhặn, người từng giành 3 Scudetto liên tiếp ngày nào lần đầu tiên được tái hiện trọn vẹn.

Nhiều nhân vật thân thiết Mancini từng nhận xét chiến lược gia 47 tuổi đã biến thành một người khác kể từ khi tới xứ sương mù. Ngày mới đến, ông tạo nên trào lưu thời trang 'chiếc khăn gió ấm' với một hình ảnh quý ông lịch lãm, bóng bẩy. Ngày mới đến, ông vẫn còn ngây ngất trên đỉnh danh vọng cùng những thành công liên tiếp với Inter Milan. Nhưng theo thời gian, Mancini trở nên dễ cáu gắt và sẵn sàng 'ăn thua đủ' với đồng nghiệp, trọng tài và cả học trò.

Mancini vẫn nhoẻn miệng cười tươi như thường.

Người Ý có câu: 'When in Rome, do as the Romans do' ('nhập gia tùy tục'). Mancini hiểu rõ cuộc sống xô bồ, ồn ào và lắm thử thách tại Anh buộc ông phải thay đổi để thích ứng. Tới Manchester, ông phải đối diện với một nền báo chí 'lá cải' bậc nhất thế giới, những cầu thủ, ngôi sao cá tính, ương bướng và vô kỷ luật. Khác với vị thế vô địch khi ở Inter, Mancini tới Man City và sắm vai kẻ bám đuổi với xuất phát điểm thấp hơn nhiều. Ông phải 'xù lông nhím' trước môi trường đầy áp lực trên đe (thành tích ông chủ yêu cầu) dưới búa (Tevez, Balotelli, Richards liên tục gây rối).

Điều gì khiến Mancini thản nhiên thậm chí là nhoẻn cười nhẹ nhõm đến vậy? Vì sao phong thái của một kẻ chinh phục trở lại trong lúc nguy ngập nhất. Câu trả lời nằm trọn trong hiệp thi đấu thứ hai derby Manchester.

Chứng kiến cách 10 cầu thủ áo xanh vây hãm, dồn ép đội khách, chiến đấu tới những giây phút cuối cùng để bảo vệ danh hiệu, lòng tự tôn của một nhà vô địch, ông hiểu rằng mục tiêu 'nhuộm xanh xứ sương mù' đã không còn xa.

Trước khi trận đấu diễn ra, Mancini khẳng định MU vẫn là thế lực số 1 tại Premier League ở thời điểm hiện tại. Điều đó đúng, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi. Và điệu cười mỉm của Mancini là nụ cười dành cho tương lai, một tương lai rất gần.

Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn