ĐT Việt Nam phải vô địch AFF Cup 2014?

Thể thaoThứ Năm, 04/04/2013 08:09:00 +07:00

Việt Nam trở thành đồng chủ nhà của vòng bảng AFF Cup 2014, gần như ĐT Việt Nam sẽ có HLV trưởng nước ngoài cùng mục tiêu vô địch giải đấu.

Ngay sau khi ĐT Việt Nam bị loại khỏi vòng bảng AFF Cup 2012 với thất bại 1-3 trước chủ nhà Thái Lan, VFF đã lập tức đặt mục tiêu vận động giành quyền đăng cai vòng bảng AFF Cup 2014.


Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cũng đã công khai thông báo điều đó với các phóng viên Việt Nam tại phòng họp báo bên trong sân Rajamangala ở Bangkok (Thái Lan).

ĐT Việt Nam sẽ phải vô địch AFF Cup 2014 (Ảnh: Quang Minh)

Hôm qua, hầu hết các lãnh đạo chủ chốt của VFF hiện tại khi được hỏi đều từ chối trả lời phỏng vấn về công tác chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Đây là một điều không làm ai ngạc nhiên, bởi AFF Cup 2014 vẫn còn khá xa, trong khi nhiều vị trí lãnh đạo ở VFF, chẳng hạn như Chủ tịch và Tổng thư ký, chắc chắn sẽ không tái cử sau khi nhiệm kỳ hiện tại kết thúc vào đầu tháng 6.

Tuy nhiên, một lãnh đạo trụ cột của VFF đề nghị không nêu tên đã tỏ ra rất hài lòng về việc Việt Nam trở thành chủ nhà một bảng đấu của AFF Cup 2014, bất chấp một thực tế là trong 3 lần đăng cai vòng bảng AFF Cup và cả Vòng chung kết
Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup) trước đây, ĐT Việt Nam chưa một lần bước lên ngôi cao nhất.

Với việc Việt Nam trở thành đồng chủ nhà của vòng bảng AFF Cup 2014, gần như chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ có HLV trưởng người nước ngoài trong thời gian sắp tới, bởi sau những gì đã thể hiện, HLV Hoàng Văn Phúc xem ra chỉ phù hợp để làm bóng đá trẻ hoặc trợ lý cho HLV trưởng ngoại quốc.

Trong khi đó, một khi đã đóng vai đồng chủ nhà của AFF Cup 2014 thì mục tiêu của ĐT Việt Nam không đơn giản chỉ là đoạt vé vào bán kết, mà đây được xem như nhiệm vụ đương nhiên, nên phải là một HLV trưởng người nước ngoài mới đủ khả năng đảm đương nhiệm vụ đưa ĐT Việt Nam vào đến trận đấu cuối cùng, hoặc cao hơn nữa là đoạt chức vô địch.

Nên nhớ rằng với một giải đấu không diễn ra ở Việt Nam như SEA Games 27 ở Myanmar mà ĐT U23 Việt Nam còn từng phải nhận nhiệm vụ đoạt HCV, trước khi mới được hạ chỉ tiêu xuống còn lọt vào chung kết, thì ở AFF Cup năm sau, khi ĐT Việt Nam có lợi thế chủ nhà, dù chỉ ở vòng bảng, không có lý do gì để ĐT Việt Nam lại chỉ hài lòng với thành tích lọt vào bán kết.

Theo TT&VH

Bình luận
vtcnews.vn