Droid 2 phát nổ: NTD bảo có, Motorola cãi không

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 30/12/2010 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Qua kiểm tra, Motorola một mực cho rằng kính bên ngoài bị vỡ do lực tác động và hoàn toàn phủ nhận khả năng tự nổ, gây thương tích cho khách hàng.

(VTC News)- Qua kiểm tra, Motorola một mực cho rằng, kính bên ngoài bị vỡ do lực tác động bất chấp việc người tiêu dùng khăng khăng khẳng định chiếc điện thoại bị nổ, làm anh phải khâu 4 mũi ở tai trái.

Như VTC News đã đưa tin về trường hợp Motorola Droid 2 phát nổ ở Texas - Hoa Kỳ, được thông tin trên kênh abc News, vụ tranh cãi xung quanh chiếc Motorola Droid 2 vỡ màn hình và anh Aron Embry phải khâu 4 mũi vẫn chưa có hồi kết.

Motorola và anh Embry đều có lý lẽ riêng của mình.

Anh Aron Embry tuyên bố, chiếc điện thoại phát nổ bên tai, khi đang thực hiện cuộc gọi chỉ vài ngày sau khi mua nó với lý lẽ: “Tôi nghe thấy tiếng pốp và màn hình bị vỡ”. Còn về phía công ty Motorola lại nói rằng: "Không phải chiếc điện thoại quá nóng hay xảy ra nổ".

Sau sự việc trên, Motorola yêu cầu anh Embry đưa chiếc Motorola Droid 2 đến hãng để có phân tích kỹ lưỡng.

Motorola cho biết: "Mặc dù bề mặt kính bên ngoài bị vỡ, nhưng chúng tôi khẳng định rằng chiếc điện thoại không phải quá nóng hoặc phát nổ". Các chuyên gia về kính của công ty xác định, chỗ bị vỡ trên kính thích hợp với một lực từ bên ngoài lên điện thoại.

Tuy vậy, hãng Motorola không nói là lực tác động lên chiếc điện thoại là cái gì. Những người có kinh nghiệm về điện thoại cho rằng, anh Embry làm rơi chiếc Motorola Droid 2.

Trên blogGearlog, mộtnguồntin giấu têncho biết: "Thiết bị này không phải bị nổ mà do đánh rơi. Embry không chú ý bảo vệ kính làm cho nó bị vỡ. Và khi anh ấy đặt lên tai để gọi điện, do không để ý thì bị cắt vào tai". Blog này cũng cho rằng, chiếc điện thoại bị nổ thì dẫn tới việc nó không hoạt động. Còn, chiếc điện thoại này vẫn hoạt động bình thường thì không có vụ nổ nào xảy ra.

Trong một phát biểu, Motorola nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng, đây là vấn đề riêng biệt không phải vấn đề của thiết bị".

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi sự việc có những diễn biến mới.

Thành Công (theo MSN)

Bình luận
vtcnews.vn