Dragonica và những bí ẩn đằng sau sự thành công

Thế giới gameThứ Tư, 25/05/2011 09:43:00 +07:00

(VTC News) - Nhìn nhận một cách công bằng, thành công của Dragonica trong những ngày qua không chỉ nhờ chiến dịch truyền thông rầm rộ, sự ra mắt đúng thời điểm

(VTC News) - Nhìn nhận một cách công bằng, thành công của Dragonica trong những ngày qua không chỉ nhờ chiến dịch truyền thông rầm rộ, sự ra mắt đúng thời điểm … mà hơn hết bản thân trò chơi cũng có những điểm mới lạ, riêng biệt – góp phần thổi 1 hơi thở mới cho làng game Việt.

Đồ họa

Nhân vật, cảnh quan được thiết kế với đồ hoạ 3D hoàn chỉnh với những đường nét, chạm khắc lung linh và tinh tế. Khung ảnh, hình dạng rất đỗi đáng yêu, ngộ nghĩnh tựa như đang điều khiển các nhân vật hoạt hình được xây dựng từ các câu chuyện cổ tích.



Đặc biệt, Dragonica có tích hợp tính năng cắt cảnh, quay chậm mỗi khi người chơi thực hiện xong nhiệm vụ hoặc tiêu diệt boss. Điều này sẽ tạo cho game thủ một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, như được nhìn lại hình ảnh, chiêu thức của mình tái hiện rõ nét trên một bộ phim.

Chỉ số của nhân vật

Chỉ số của nhân vật sẽ được cộng một cách tự động nhưng người chơi sẽ phải lựa chọn cách cộng điểm riêng ở cây phát triển kỹ năng để tìm được đặc trưng sức mạnh, chiêu thức của mình.Ngoài ra, khi nhân vật đạt cấp độ 20 bạn sẽ được chọn 1 trong 2 con đường phát triển riêng cho từng dòng nhân vật của mình.



Game Play và hệ thống chiến đấu

Nhờ tính năng sử dụng phím tắt đa dạng mà việc điều khiển nhân vật trong Dragonica trở nên vô cùng linh hoạt. Người chơi có thể thực hiện nhiều thao tác tránh né, trượt hoặc nhảy, thi triển combo bằng cách dùng phím tắt để sử dụng skill và các Item hỗ trợ. Việc kết hợp các phím cũng rất phong phú: nhấn 2 lần phím mũi tên [->] sẽ làm nhân vật của bạn trượt về phía trước, bấm phím C nhân vật của bạn sẽ nhảy lên, khi nhấn phím mũi tên [->] cùng với phím C sẽ làm nhân vật của bạn nhảy xa.



Một điều ngạc nhiên nữa, Dragonica là game online MMORPG đầu tiên mà người chơi có thể không cần sử dụng đến chuột. Trước đây đã có một số game MMORPG có sử dụng hệ thống phím WASD nhưng vẫn phải cần sử dụng chuột cho các thao tác mang tính cơ động. Nhưng đến với Dragonica thì sử dụng chuột là điều hoàn toàn không cần thiết. Thậm chí, chỉ cần sử gamepad cho hệ máy consol là người chơi đã hoàn toàn tự do trải nghiệm Thế Giới Rồng vì Dragonica tích hợp chức năng sử dụng tay cầm rất tốt và cũng linh hoạt không kém so với sử dụng bàn phím.

Những tính năng đặc biệt

Thật tuyệt vời khi người chơi không cần phải mua vật phẩm nhân điểm kinh nghiệm tại cash shop vì họ có thể tự nhân điểm kinh nghiệm cho mình khi thi triển combo (số này được đếm bên phải màn hình và điểm được nhân trực tiếp vào EXP của người chơi).



Bản đồ nhiệm vụ gồm bảy tầng với những độ khó và nguy hiểm khác nhau, người chơi phải hoàn tất từng tầng để đến tầng cuối cùng tiêu diệt boss. Mỗi tầng có 4 mức độ khó khăn và chế độ nhiệm vụ anh hùng là một phần của cốt truyện, khi hoàn thành, người chơi sẽ có được cái nhìn toàn diện, xuyên suốt về nguyên nhân, động cơ, lí do mình tham gia trò chơi để tiêu diệt những con chó sói, mộc tinh và cừu.

Khi tiêu diệt boss tại bản đồ nhiệm vụ, tuỳ thuộc vào tốc độ và lượng damage bạn đã đánh, hệ thống sẽ tặng bạn nhiều item ngẫu nhiên từ bình tăng EXP đến vũ khí.

Hạ Vy


Bình luận
vtcnews.vn