Đông nghẹt tàu vào Nam, khách lổm nhổm ngồi ghế nhựa

Thời sựThứ Bảy, 04/02/2017 19:31:00 +07:00

Dù đã hết kỳ nghỉ Tết nhưng lượng khách trên tàu Tết vào nam vẫn đông đúc, nhiều người phải ngồi ghế nhựa, đứng cả chặng đường dài.

Ngày 4/2, dù đã hết kỳ nghỉ Tết nhưng theo ghi nhận của phóng viên tàu Tết vào nam vẫn căng thẳng. Có mặt trên tàu SE7 xuất phát từ ga Hà Nội, theo ghi nhận lượng khách vẫn đông đúc, tình trạng hành khách phải ngồi ghế nhựa, đứng cả chặng đường dài vẫn xảy ra. Nhân viên tàu vẫn bán ghế nhựa, phòng nhân viên cho khách không có vé để thu lời.

Khách đi tàu vẫn đông nườm nượp ngày 4/2.

Khách đi tàu vẫn đông nườm nượp ngày 4/2. 

Tàu SE7 xuất phát từ Hà Nội lúc 6h sáng, chặng Hà Nội đến Thanh Hóa khách thưa vắng. Tuy nhiên từ ga Thanh Hóa trở đi khách vào nam đông nườm nượp. Nhiều khách không mua được vé phải chấp nhận bỏ khoản tiền lớn để mua vé phụ tại các nhà ga và nhân viên tàu để có thể vào Nam.

Em Lê Xuân Miễn, quê ở Can Lộc, Hà Tĩnh sinh viên năm cuối ĐH Quốc gia TP.HCM bắt xe bus ra ga Vinh để mua vé tàu nhưng nhà ga thông báo hết vé nên đành “liều” nhảy lên tàu. Cầm trên tay xấp tiền lẻ 850 ngàn, Miễn cho biết: Nhà nghèo, năm qua lại mưa lũ triền miên nên ra đi bố mẹ chỉ gom góp được ngần ấy tiền để em quay lại trường. 

Nhân viên kiểm soát hỏi vé, Miễn nước mắt ngắn dài trình bày hoàn cảnh. Tuy nhiên nhân viên yêu cầu em phải mua vé phụ bổ sung. Hỏi giá vé, nữ nhân viên toa 4 sau một hồi kiểm tra cho biết vé bổ sung giá hơn 1,1 triệu đồng, khách tự tìm chỗ đứng hoặc ngồi vì ghế nhựa đã hết. 

Thế bí, Miền tha thiết xin: từng này tiền chị cho em đi đến đâu thì em xuống đó, không cần viết vé. Thấy hoàn cảnh tội nghiệp nhiều khách đi tàu lên tiếng xin giùm em. Nhân viên này lúc sau đáp: đứng đó hồi sau giải quyết. 

Căng thẳng tàu vào Nam, khách lổm nhổm ngồi ghế nhựa ảnh 1

Để có chỗ ngồi như thế này vợ chồng này phải bỏ ra tiền triệu 

Vợ chồng anh Hưng (quê ở Hà Tây) lên tàu từ ga Hà Nội để vào Đà Nẵng. Anh Hưng cho biết: 3h sáng anh đã có mặt ở ga nhưng hết vé. 

Đến 5h30 tàu chuẩn bị chạy anh phải năn nỉ nhân viên bán vé mua vé phụ bổ sung với điều kiện anh phải viết giấy để trưởng tàu đồng ý. Có vé phụ lên tàu nhưng không có chỗ ngồi, hai vợ chồng phải trải chiếu nằm vật vờ ở đầu nối của hai toa. Số tiền mà vợ chồng anh bỏ ra là hơn 1,3 triệu để vào đến Đà Nẵng. 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại phòng nhân viên của các toa tàu đều có hành khách ngồi. Khách đi tàu cho biết: để có được buồng nhân viên họ phải bỏ ra số tiền khá lớn. Vì không còn cách nào khác, nếu như không muốn đuổi xuống họ chấp nhận bỏ ra số tiền lớn miễn sao vào đến nơi.

Căng thẳng tàu vào Nam, khách lổm nhổm ngồi ghế nhựa ảnh 2

Nhân viên kiểm soát vé tàu SE7 đang ra giá với khách đi tàu không mua được vé 

Trong khi đó, tại tất cả các điểm nối giữa các toa tàu khách ngồi la liệt. Nhiều buồng rửa mặt, cửa nhà vệ sinh đông khách mệt mỏi ngồi la lết. Nhiều  khách cho hay họ mua vé phụ từ nhà ga và nhân viên trên tàu sau khi cố gắng lọt lên tàu.

Video: CSGT Huế liều mình cứu hai mẹ con 

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn