Đồng hương của Goetz dẫn dắt đội bóng xứ chùa Vàng

Thể thaoThứ Năm, 23/06/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Người đồng hương của tân HLV ĐTVN, Falko Goetz là Wilfried Schaefer đã đồng ý ký hợp đồng 3 năm để dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

(VTC News) - Người đồng hương của tân HLV ĐTVN, Falko Goetz là Wilfried Schaefer đã đồng ý ký hợp đồng 3 năm để dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Thông tin chính thức được LĐBĐ Thái Lan (FAT) phát đi trong sáng nay, 23/6.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Worawi Makudi  tiết lộ, hợp đồng chính thức đã được ký kết từ tối thứ ba, 21/6 vừa qua và HLV Wilfried Schaefer sẽ bắt đầu công việc của mình chính thức từ ngày 1/7 tới.

Ông Worawi Makudi  từ chối công bố những điều khoản chi tiết trong bản hợp đồng giữa đôi bên nhưng cho biết, HLV Wilfried Schaefer được mang theo trợ lý riêng và những người cộng sự của mình.

HLV Wilfried Schaefer sẽ sớm phân tài cao thấp cùng Falko Goetz

Sau khi chính thức đặt bút ký hợp đồng hôm thứ ba, HLV Wilfried Schaefer đã trở về Đức và chỉ quay lại Bangkok vào đầu tháng 7 để đảm đương nhiệm vụ mới. Trong khi đó, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, Ong-ARJ FAT Kosinkha khẳng định, tân HLV Wilfried Schaefer cần có thời gian tìm hiểu, làm quen dần với bóng đá Thái Lan.

Chính vì thế, bên cạnh các trợ lý do đích thân HLV Wilfried Schaefer mang đến Thái Lan, FAT cũng sẽ chọn giúp ông 2 trợ lý bản địa, những người sẽ giúp ông các công việc thiết yếu tại đội tuyển Thái Lan trong các trận đấu lượt đi và về vòng sơ loại World Cup 2014 vào các ngày 23 và 28/7.

Các ứng cử viên trợ lý cho HLV Wilfried Schaefer là Surachai Jaturapattarapong, Kiatisak Senamuang, Thavatchai Dumrong-ongtrakul.

HLV Wilfried Schaefer năm nay 61 tuổi từng làm HLV trưởng đội tuyển  Cameroon tại World Cup 2002. CLB gần nhất mà HLV Wilfried Schaefer làm việc là FK Baku ở Azerbaijan. Một số nguồn tin cho rằng, HLV Wilfried Schaefer được hưởng mức lương lên tới 50.000 USD/tháng.

Với việc nhận lời làm việc tại Thái Lan, không sớm thì muộn, HLV Wilfried Schaefer cũng sẽ chạm trán người đồng hương Falko Goetz cùng ĐTVN.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn