Động đất ở Mexico trùng hợp bí ẩn với thảm họa cách đây 32 năm

Thế giớiThứ Tư, 20/09/2017 17:23:00 +07:00

Ngày 19/9 cách đây 32 năm, Mexico phải hứng chịu trận động đất thảm khốc cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người.

Trận động đất năm 1985 cũng được ghi nhận là cơn địa chấn mạnh nhất trong lịch sử quốc gia Bắc Mỹ. Và sau hơn 3 thế kỷ, thảm họa này lặp lại khiến gần 220 người thiệt mạng.

Trận động đất với sức mạnh 7,1 độ richter xảy ra ngày 19/9 làm rung chuyển thành phố Mexico, phá hủy hàng loạt những tòa nhà kiên cố, đẩy 4,6 triệu người dân vào tình trạng không có điện dùng. 

4032882

 

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra gần thị trấn Raboso, cách thành phố Mexico khoảng 122 km về phía đông nam.

Ít nhất 217 người đã thiệt mạng, hàng nghìn người phải rời khỏi các tòa nhà công sở tại trung tâm đại lộ Reforma khi cảnh báo phát ra, giao thông khu vực tượng đài Angel of Independence bị ngừng trệ.

Video: Tòa nhà kiên cố đổ sập trong nháy mắt trong trận động đất ở Mexico

Theo The Guardian, 27 tòa nhà tại thành phố Mexico đã đổ sập, xe cộ bị dập nát, tiếng còi báo động vang lên khắp nơi và bụi bay mù mịt trong không khí. Cảnh sát liên bang và chó nghiệp vụ đã được điều đến các tòa nhà đổ nát để phục vụ công tác cứu hộ.

Sân bay quốc tế thành phố Mexico đã tạm ngừng hoạt động vì trận động đất, dù chưa rõ cụ thể có bao nhiêu chuyến bay bị ảnh hưởng.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn