Đông Âu rét khủng khiếp, gần 100 người chết

Thế giớiThứ Năm, 02/02/2012 09:50:00 +07:00

Nhiệt độ xuống đến mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ qua ở châu Âu những ngày qua đã khiến gần 100 người chết.

Nhiệt độ xuống đến mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ qua ở châu Âu những ngày qua đã khiến gần 100 người chết.

Châu Âu đang hứng chịu giai đoạn thời tiết vô cùng khắc nghiệt khi nhiệt độ ở nhiều quốc gia đã giảm xuống tới mức thấp nhất trong nhiều năm qua, làm số người thiệt mạng vì giá lạnh lên tới hơn 80 người, trong khi nhiều tuyến đường giao thông ngừng hoạt động vì tuyết rơi dày.

Một phụ nữ đi trong cái lạnh -25 độ C ở làng Catelu (Romania). Ảnh: AFP 

Tại khu vực Đông và Trung Âu, ít nhất 28 người đã chết cóng, trong khi các quốc gia ở phía Nam và Tây Âu cũng bắt đầu cảm thấy giá lạnh từ những trận gió tràn xuống từ khu vực Siberia.

Tại Ba Lan, 5 người đã chết cóng trong đêm 31/1, nâng tổng số người chết lên tới 20 người kể từ khi giá lạnh phủ xuống quốc gia này hôm thứ Sáu vừa qua. Những nạn nhân đa số là người vô gia cư, trong đó có bốn người đàn ông ở độ tuổi từ 29 tới 61.

Tại một số vùng ở Ba Lan, nhiệt độ đã giảm xuống âm 30 độ C.

Tại Slovakia, hai người đã chết khi nhiệt độ xuống mức âm 24 độ C. Tại Cộng hoà Séc, một người đàn ông vô gia cư 47 tuổi cũng đã chết cóng ở thành phố Karrvina khi nhiệt độ ngoài trời là âm 29 độ C. Tại Rumani, sáu người đã chết trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết trong số 6 ngày qua lên con số 14 người.

Máy ủi dọn tuyết ở ngoại ô Bucharest (Romania). Ảnh: AFP 

Tại Italy, tuyết rơi dày đã làm giao thông trở nên hỗn loạn ở các thành phố như Bologna và Milan. Hiện các xe tải đã bị cấm hoạt động ở các khu vực như Marche, Tuscany và Umbria.

Thời tiết xấu đã làm ngưng toàn bộ các hoạt động tìm kiếm cứu nạn liên quan tới con tàu Costa Conmcorida, trong khi các chuyên gia dự báo thời tiết nhận định nhiệt độ ở Italy sẽ có xuống nữa trong những ngày tới.

Tại Pháp, nhiệt độ ở một số vùng cũng đã xuống dưới mức 0 độ C. Trong khi đó, giới chức ở Thuỵ Sĩ, Bỉ và Đức hiện đã hỗ trợ những người vô gia cư ở nước này thêm những tấm chăn ấm để chống chọi lại với giá rét.

Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn