Donald Trump phát biểu gì sau khi được bầu làm Tổng thống?

Thế giớiThứ Tư, 09/11/2016 15:15:00 +07:00

Ngay sau khi xác định kết quả sơ bộ với phiếu đại cử tri vượt qua con số 270, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump có bài phát biểu nhiều thông điệp trước những người ủng hộ mình.

Khác với những lần phát biểu với biểu cảm gay gắt thường thấy, Trump lần này bình tĩnh và điểm đạm hơn rất nhiều.

“Xin lỗi để để các bạn phải chờ đợi trong một khoảng thời gian dài như vậy. Xin cảm ơn rất nhiều”, Trump nói trong tiếng reo hò không ngớt của những người ủng hộ ông phía dưới sân khấu.

Tổng thống thứ 45 của Mỹ tiết lộ rằng ông vừa nhận được một cuộc gọi từ chính đối thủ của mình là ứng viên đảng Dân chủ với nội dung chúc mừng chiến thắng lịch sử của ông.

3A32924000000578-3918258-

Donald Trump trong bài phát biểu mừng chiến thắng

Ông chủ mới của Nhà Trắng cũng không quên gửi những lời chia sẻ tới bà Hillary và dành những lời có cánh cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của bà trong suốt thời gian qua.

“Bây giờ là thời gian để nước Mỹ thống nhất. Tôi hứa sẽ trở thành tổng thống của tất cả người dân Mỹ và điều này hết sức quan trọng với tôi”, Trump nhấn mạnh.

Đối với những người đã không lựa chọn mình, Trump nói rằng ông sẽ hướng dẫn và giúp đỡ họ để cùng với mình xây dựng một nước Mỹ tuyệt vời.

Tỷ phú người Mỹ cũng khẳng định, chính quyền sẽ phục vụ người dân, cùng nhau xây dựng lại đất nước. Ngoài ra, ông cũng khẳng định sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho các cựu binh Mỹ.

3A31D2C000000578-3918258-

Cử tri Đảng Cộng hòa ăn mừng chiến thắng

Tỷ phú Mỹ cũng không quên gửi những lời cảm ơn. Donald Trump cảm ơn vợ Melania và các con.

"Tôi yêu mọi người và cảm ơn mọi người. Đặc biệt là vì theo dõi sát diễn biến của cuộc bầu cử, nó rất khốc liệt. Gia đình đã ủng hộ tôi theo cách thật khó tin", Trump nói.

Tỷ phú Mỹ cũng cảm ơn các nhân viên của chiến dịch, ca ngợi Kellyanne, Chris, Rudy, Steve và David là những người cực kỳ tài năng.

Video: Donald Trump phát biểu sau chiến thắng

Ông chủ tương lai của Nhà trắng còn thề 'đối xử công bằng' với các quốc gia khác: "Tôi muốn nói với cộng đồng thế giới rằng trong khi chúng tôi luôn đặt lợi ích của Mỹ lên trước hết, chúng tôi sẽ đối xử công bằng với mọi người".

Cuối cùng, Donald Trump quả quyết sẽ không để các cử tri của mình thất vọng và cho rằng, công việc của ông và những người ủng hộ mình thực sự mới chỉ bắt đầu.

Diệu Hoa - Tùng Đinh (Nguồn: The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn