Donald Trump nổi nóng, cúp điện thoại sau 25 phút nói chuyện với Thủ tướng Australia

Thế giớiThứ Năm, 02/02/2017 17:21:00 +07:00

Lần điện đàm giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đi theo kịch bản không như mong muốn khi ông chủ Nhà Trắng nổi nóng và cúp điện thoại sau 25 phút liên lạc, theo Washington Post.

Cũng theo Washington Post, ông Trump cũng lên tiếng thừa nhận đây là lần nhấc máy tồi tệ nhất trong những cuộc điện đàm của ông với các nhà lãnh đạo thế giới từ khi lên nắm quyền.

Washington Post cho biết, nguyên nhân khiến cuộc điện đàm giữa lãnh đạo của 2 nước đồng minh lâu năm trở thành trận tranh cãi nảy lửa là bởi những bất đồng liên quan tới thỏa thuận tiếp nhận người 1.250 người tỵ nạn tới từ Australia mà 2 bên đã đồng thuận dưới thời ông Obama. 

trump-phone-call

Tổng thống Donalad Trump 

Theo thỏa thuận này, Washington đồng ý tiếp nhận 1.250 người tị nạn từ các trại tị nạn ở Australia. Đổi lại, Canberra sẽ tiếp nhận người tị nạn tới từ El Salvador, Guatemala và Honduras.

"Đây là thỏa thuận tồi nhất từng có", ông Trump nổi nóng trên điện thoại và nói thêm rằng Canberra đang cố gửi 'các phần tử đánh bom Boston tiếp theo' sang Mỹ. 

Tổng thống Mỹ được cho là tỏ ra khá gay gắt trong suốt cuộc nói chuyện dự kiến kéo dài 1 tiếng đồng hồ và cúp điện thoại khi cuộc điện đàm mới chỉ dừng ở phút thứ 25, theo Sky News.

Video: Biểu cảm thay đổi thay đổi thái độ trước và sau khi nhìn chồng của bà Melania

Không lâu sau đó, trong dòng trạng thái được đăng tải lên Twitter hôm 2/2, tân Tổng thống Mỹ cũng tỏ thái độ không mấy vừa ý với thỏa thuận này.

"Các bạn có tin được không? Chính quyền Obama đồng ý tiếp nhận hàng ngàn người nhập cư bất hợp pháp từ Úc. Tại sao vậy? Tôi sẽ nghiên cứu lại thoả thuận ngớ ngẩn này!", ông Trump viết.

Song Hy (Nguồn: New York Post)
Bình luận
vtcnews.vn