Đội tuyển Việt Nam dùng kỳ chiêu nghênh chiến Indonesia

Thể thaoThứ Bảy, 13/10/2012 08:33:00 +07:00

HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, ĐTVN sẽ trình diễn bộ mặt khác cùng những thay đổi về nhân sự trong giao hữu lượt về với đội bóng đến từ xứ Vạn đảo.

HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, ĐTVN sẽ trình diễn bộ mặt khác cùng những thay đổi về nhân sự trong giao hữu lượt về với đội bóng đến từ xứ Vạn đảo.

>>> Xem lại trận Indonesia 0-0 Việt Nam

Hôm qua (12/10), ĐTVN đã di chuyển từ Nha Trang ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia ngày 16/10 tới.

Thay đổi cách chơi

Trước khi vào Nha Trang, HLV Phan Thanh Hùng xác định đây là chuyến tập huấn vô cùng quan trọng và có nhiều ảnh hưởng đến hành trình của ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2012. Ở hai trận giao hữu gần đây với Malaysia, Indonesia, dù chơi trên sân khách nhưng ĐTVN vẫn không ngần ngại tấn công ào ạt. Điều này giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tạo được áp lực lớn lên phần sân đối thủ. Thậm chí, nhiều thời điểm, đối phương chỉ còn biết gồng mình lên chống đỡ.


 HLV Phan Thanh Hùng đã chuẩn bị những đường binh độc đáo dành cho Indonesi.

Tuy nhiên, ĐTVN vừa có chuyến tập nặng, vì thế rất khó để chơi tấn công hoa mỹ trong cuộc tái đấu Indonesia. HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, ông sẽ có những thay đổi về lối chơi, cụ thể là đặt việc cầm bóng, quán xuyến khu trung tuyến lên hàng đầu. “Một số cầu thủ sau khi tập nặng sẽ dẫn đến sức ì rất lớn, nên không thể chơi nhanh, đẹp mắt. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lối đá của Indonesia và chắc chắn rằng, ĐTVN sẽ có được thế trận hợp lý”, ông Hùng cho biết.

Biến hóa nhân sự

ĐTVN đang trong quá trình thử nghiệm về lối chơi cũng như con người. HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, ĐTVN sẽ tận dụng triệt để các cơ hội được thi đấu với nhiều đối thủ khác nhau để tìm ra những mắt xích tốt nhất. Hai trận giao hữu vừa qua của ĐTVN, ông Hùng đã sử dụng 22/23 tuyển thủ. Và trong trận đấu tới, ĐTVN sẽ tiếp tục những thử nghiệm mới. Ở hàng thủ, bộ tứ vệ sẽ gồm Văn Phong, Gia Từ, Minh Đức, Đình Đồng. Trong khi đó, Văn Quyết sau nhiều trận phải ngồi ghế dự bị sẽ đá thay Tấn Tài để hợp cùng Nguyên Sa, Thanh Hưng, Quốc Anh, Trọng Hoàng trên hàng tiền vệ. Còn Công Vinh tiếp tục chơi cao nhất trong đội hình.

“Chúng tôi muốn thử nghiệm đội hình nên việc xếp ai đá chính, ai dự bị chỉ là nhất thời. Trong các trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục xoay tua. Mặt khác, BHL sẽ tận dụng tối đa quyền được thay người để trao cơ hội thi đấu cho tất cả các cầu thủ”, HLV Phan Thanh Hùng nói như thế về kế hoạch sử dụng cầu thủ.

Được xem là người giỏi nắm bắt tâm lý, phong độ của cầu thủ, ông Hùng đã có những cách làm mới trong các trận giao hữu để tạo cảm giác “ai cũng được ra sân thi đấu”, và quan trọng nhất là nhìn nhận chuẩn xác về từng cầu thủ khi được bố trí đá cạnh nhau. Luôn luôn làm mới ĐTVN và trận đấu với Indonesia sắp tới, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho đối thủ.

Tiền đạo Công Vinh

“Tôi lên tuyển từ năm 2003 và trải qua nhiều đời HLV, nhưng chưa lần nào tôi cảm thấy bầu không khí vui vẻ, phấn khích như bây giờ. HLV Phan Thanh Hùng và BHL người Việt thật tâm lý khi hiểu rõ từng cầu thủ. Tập luyện, thi đấu và di chuyển khiến tôi và đồng đội không tránh được mệt mỏi nhưng các thầy luôn động viên đúng lúc bằng những cách khác nhau để chúng tôi lấy lại được nụ cười. Tinh thần của ĐTVN đang rất tốt và sẵn sàng hướng đến những thử thách lớn“.

Tinh thần các cầu thủ đang rất hưng phấn.

Tiền đạo Việt Thắng

“Ở trận lượt đi, Indonesia vẫn giữ được những điểm mạnh về tốc độ, thể lực và lối chơi khá hiệu quả ở hai cánh dù thiếu nhiều trụ cột. Nhưng nếu họ không bổ sung nhân sự thì lực lượng ở trận lượt đi chưa thể gây ra nhiều khó khăn cho ĐTVN. Chúng tôi đang rất khỏe mạnh nhờ nền thể lực được cải thiện đáng kể sau chuyến tập huấn Nha Trang và thể hiện điều này ở các trận đấu phía trước!”.

Hậu vệ Hồng Tiến

“Đến bây giờ, tôi mới cảm thấy những ngày tập thể lực vừa qua là rất hữu ích. Tất cả những cảm giác mệt mỏi được chuyển hóa thành sức mạnh khiến mỗi thành viên của ĐTVN đều cảm thấy tự tin hơn. Các phương pháp huấn luyện được áp dụng thời gian qua cũng khiến chúng tôi thích thú và muốn khám phá giới hạn bản thân mình. ĐTVN thực sự đã trải qua những ngày ý nghĩa tại Nha Trang!”.

Hồng Sơn sẽ tái xuất

Sau hai trận bắt dự bị cho Tấn Trường, Thanh Bình, nhiều khả năng ở trận gặp Indonesia tới đây, Hồng Sơn sẽ tái xuất trong khung gỗ của ĐTVN.

Theo BongdaPlus

Bình luận
vtcnews.vn