Đối thủ của Rừng Na Uy ra rạp

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/12/2010 02:08:00 +07:00

(VTC News) – Khởi chiếu từ 31/12, The Tourist với sự tham gia của Johnny Depp và Angelina Jolie đang hứa hẹn sẽ cạnh tranh fan với Rừng Na Uy của Trần Anh Hùng.

(VTC News) – Khởi chiếu từ 31/12 trên toàn quốc, The Tourist – Du khách bí ẩn với sự tham gia của Johnny Depp và Angelina Jolie đang hứa hẹn sẽ cạnh tranh fan khốc liệt với Rừng Na Uy của Trần Anh Hùng.
 
The Tourist là tác phẩm chuyển thể từ bộ phim gốc mang tên Anthony Zimmer của Pháp được sản xuất năm 2005, với các tuyến nhân vật và mô-típ tương tự. Nhưng dưới ngòi bút của ba nhà biên kịch cao tay Christopher McQuarrie, Jeffrey Nachmanoff và Julian Fellowes, bộ phim được “nhào nặn” với nhiều chiều sâu hơn cũng như nhiều nhiều tình tiết khiến khán giả phải ngạc nhiên.
Johnny Depp và Angelina Jolie trong Du khách bí ẩn

Tạm xa rời cuộc sống Mỹ ồn ào, bon chen, Frank (Johnny Depp) tìm đến với thành phố Venice lãng mạn của Ý, nơi anh hy vọng sẽ giúp anh nguôi ngoai nỗi buồn sau cuộc tình tan vỡ. Trên chuyến tàu định mệnh, Frank gặp gỡ và choáng ngợp trước vẻ đẹp khó cưỡng của Elise (Angelina Jolie), người bạn đường bí ẩn.Frank đã phải lòng cô một cách vô điều kiện.

Nhưng anh khó có thể nào ngờ, Elise dịu dàng thanh thoát lại chỉ là lớp vỏ ngụy trang của một người phụ nữ thuộc thế giới ngầm đang che đậy một kế hoạch ranh ma. Frank ngây thơ trở thành con cờ của Elise, lòng vẫn tin rằng anh đã tìm được tình yêu mới. Chuyến du lịch tưởng chừng như mơ của Frank đang biến thành một cái bẫy hoàn hảo chết người.
 
Du khách bí ẩn có bối cảnh chính ở thành phố sông nước Venice, nước Ý. Ngoài ra những cảnh quay còn được thực hiện ở thành phố Trevison (Ý) và Paris. Paris cũng chính là địa điểm khởi quay vào ngày 15/2/2010, khi những phân cảnh của Angelina Jolie được thực hiện. Đến tháng 3/2010, Johnny Depp mới gia nhập êkíp tại Venice. Ngoài thưởng thức tình tiết hành động nghẹt thở, khán giả chắc chắn cũng sẽ phải ngưỡng mộ những góc máy tuyệt đẹp thể hiện những khung cảnh mỹ miều nhất của Venice cũng như cả châu Âu.
 
Một gương mặt quen thuộc nữa trong The Tourist là nam diễn viên Paul Bettany, người sẽ vào vai Acheson, đặc vụ Cảnh sát quốc tế Interpol. Bettany từng quen thuộc với khán giả Việt Nam qua các vai trong “Wimbledon” và “The Da Vinci Code”.

Ra mắt vào mùa lễ hội cuối năm, The Tourist đang hết sức được kỳ vọng sẽ là bộ phim kết hợp được cả yếu tố hành động, kịch tính đan xen với câu chuyện tình cảm, lãng mạn. Những pha rượt đuổi, đọ súng, những âm mưu đáng sợ của thế giới ngầm sẽ diễn ra trên nền khung cảnh tuyệt đẹp của Venice thơ mộng, với những chiếc thuyền, khách sạn cổ kính và quảng trường đầy bồ câu. Trên hết là diễn xuất lão luyện của hai ngôi sao gạo cội Angelina Jolia và Johnny Depp, hai “cột trụ” Hollywood chưa bao giờ gặp gỡ nhau trước đây.
Và những cảnh quay tuyệt đẹp 

Khi trailer và poster The Tourist được trình làng, ngay lập tức cộng đồng yêu điện ảnh đã hưởng ứng nhiệt tình, ngay cả trước khi họ tìm hiểu nội dung phim là gì. Lý do đơn giản chỉ là vì tên tuổi của Johnny Depp và Angelina Jolie đã quá lớn đến mức gần như là một “giấy chứng nhận” cho chất lượng của phim. Hơn nữa, đây lại là lần đầu tiên hai diễn viên lão làng gặp nhau trên màn ảnh rộng, và không ai lại không hồi hộp xem nét lãng tử dí dỏm của chàng “cướp biển Ca-ri-bê” sẽ kết hợp với sự quyến rũ của “bà Smith” như thế nào.

Tuy nhiên, Johnny và Angelina không phải là sự lựa chọn đầu tiên của The Tourist. Vai nam chính ban đầu được dành cho tài tử Tom Cruise, nhưng anh từ chối và được thay bằng Sam Worthington (vai chính trong Avatar). Nhưng rồi lựa chọn cuối cùng lại là Johnny Depp. Còn vai Elise lẽ ra sẽ do Charlize Theron thủ diễn, nhưng Angelina Jolie lại thay thế cô vào phút cuối.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn