Đội bóng Trung Quốc thuê pháp sư 'lập đàn cầu thắng'

Thể thaoThứ Ba, 26/09/2017 22:23:00 +07:00

CLB Henan Jianye đang gây một cơn sốt ở Giải vô địch bóng đá Trung Quốc bằng “chiến thuật” tìm kiếm chiến thắng khá lạ lùng.

Henan Jianye có phong độ khá tệ thời gian qua và đang phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng giải quốc nội. Họ thậm chí không thắng trên sân nhà suốt gần 3 tháng qua.

Để khích lệ tinh thần thi đấu của đội nhà, ban lãnh đạo Henan đã quyết định mời 15 đạo sĩ đến sân vận động Zhengzhou Hanghai của đội nhà để… lập đàn cầu chiến thắng. Và quả thật, Henan sau đó đánh bại Shandong Luneng với tỷ số 2-1 ở vòng 26 diễn ra hôm 24-9.

Các đạo sĩ và nghi thức trước thềm trận Henan thắng Shandong. Ảnh: PAPER 

Nghi thức của các đạo sĩ được tiến hành trước khi trận đấu diễn ra khá lâu và không mấy người biết. Câu chuyện sau đó được lan rộng khi tờ Paper đăng tải một bức ảnh về bàn thờ được phủ vải vàng cùng nhiều lá bùa dán bao quanh, kèm thêm một dòng chữ “Thượng đế muốn Henan giành chiến thắng”.

Nhưng không giống như thái độ của các CĐV – nhiều người bày tỏ tín ngưỡng của mình, một số khác cũng xem đây như một hình ảnh thú vị, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) tỏ ra không hài lòng với hành động của CLB Henan.

Hôm 26-9, CFA đưa ra tuyên bố: “Sân bóng đá không phải là nơi của tôn giáo và việc tổ chức những hoạt động như thế này cũng không phù hợp với hình ảnh của bóng đá chuyên nghiệp. Thay vì nhờ vả đến sự giúp đỡ của các vị thần, Henan nên tìm kiếm chiến thắng bằng nỗ lực của chính mình” – Hãng tin AFP dẫn lại.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn