Đội bóng ngoài hành tinh U21 Việt Nam cần HLV đến từ sao Hỏa

Thể thaoThứ Sáu, 27/11/2015 06:43:00 +07:00

Phải có năng lực siêu nhiên, HLV U21 Việt Nam mới đủ khả năng dẫn dắt một tập thể ngoài hành tinh, đủ sức hạ gục những siêu đội hình như Real Madrid hay Barca

(VTC News) - Phải có năng lực siêu nhiên, HLV U21 Việt Nam mới đủ khả năng dẫn dắt một tập thể ngoài hành tinh, đủ sức hạ gục những siêu đội hình như Real Madrid hay Barca.

U21 Việt Nam mạnh cỡ nào, khủng khiếp đến đâu hẳn cũng không cần phải nhắc lại. Họ là đội bóng không có điểm yếu và thừa sức quật ngã những gã khổng lồ cỡ Real Madrid hay Barca.
HLV trưởng đội bóng ngoài hành tinh U21 Việt Nam
 HLV trưởng đội bóng ngoài hành tinh U21 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Học trò đã vậy thì ông thầy của họ dĩ nhiên không phải dạng vừa đâu. Có câu "danh sư xuất cao đồ", và HLV trưởng của U21 Việt Nam đội bóng ngoài hành tinh dĩ nhiên phải đến từ một nơi nào khác ngoài Trái Đất (như Sao Hỏa chẳng hạn) chứ không thể bình thường như bao người được.

Năng lực của ông đã chứng minh điều ấy. Chỉ trong một thời gian ngắn, ông giúp cho các học trò chưa từng chơi bóng với nhau bao giờ chơi cực nhuyễn, đến mức mà ai không nhận ra điều này thì hẳn là "không biết xem bóng đá".

Ông cũng giúp tập thể chưa tròn 1 tháng tuổi cầm hòa đội trẻ của quốc gia từng đứng thứ tư World Cup, thành tích mà chính Thái Lan "vĩ đại" dưới thời Kiatisak cũng không thể làm được.

Xin nhắc lại rằng U19 Hàn Quốc đến với giải này rất mạnh. Ronaldo, Messi, Lewandowski, Neymar, Suarez chưa từng ghi bàn vào lưới đội bóng xứ kim chi. Vậy mà HLV U21 Việt Nam chỉ cần vài tuần là dư sức xé lưới đối thủ, nếu như không có thần may mắn ngăn cản.

Không chỉ có vậy, trong vòng ít ngày ngắn ngủi, ông còn khiến cả 2 nền bóng đá hùng mạnh là Thái Lan và Singapore phải quy phục. Thực tế, nếu thắng Thái Lan hoặc Singapore riêng rẽ, trong từng thời điểm khác nhau thì không quá khó (đặc biệt là với U21 Việt Namđội bóng ngoài hành tinh), nhưng thắng liền trong 3 ngày thì quả là không thể tin nổi.

Video U21 Việt Nam vs U21 HAGL

Ngay cả thất bại tối qua ở trận bán kết giải U21 quốc tế, thực chất cũng chỉ nằm trong tính toán của HLV U21 Việt Nam. Rõ ràng, U21 Việt Nam không thua U21 HAGL. Họ chỉ thua mỗi Công Phượng mà thôi.

Cá nhân Công Phượng xuất sắc thế nào, ai cũng rõ. Cựu thủ quân U19 Việt Nam từng được đặt vé VIP sang tận nước Anh nhân dịp ra mắt bộ phim của Ronaldo. CR7 ao ước một lần được gặp Công Phượng nhưng chân sút xứ Nghệ đâu có thèm để ý.

Bị một người như thế đánh bại cũng là điều xứng đáng. Nên nhớ, Ronaldo cũng ở ngoài Trái đất (lời Mourinho) vậy thì năng lực của Công Phượng có lẽ cũng tiệm cận Sao Mộc, Sao Kim. Cùng là những người đến từ hành tinh khác, một trận thắng thua chẳng nói lên điều gì.
BHL đội U21 Việt Nam
BHL đội U21 Việt Nam 
Không ai nghi ngờ phẩm chất của HLV Phạm Minh Đức. Ông xứng đáng là người duy nhất đủ cả trí, tài, tâm dẫn dắt U21 Việt Nam. Chỉ có điều đáng tiếc duy nhất, ông nhiễm thói xử sự kiểu "hành tinh xanh" nhanh quá. Mới vào giải U21 quốc tế chưa được bao lâu mà ông đã "theo" Mourinho bỏ họp báo, nổ tưng bừng và khẩu chiến lung tung suốt cả giải.

Thực tế với những người ngoài hành tinh, chẳng có hệ quy chiếu nào đủ đánh giá năng lực họ. Biết đâu đấy, ở bên ngoài bầu khí quyển kia, một trận thua lại được đánh giá cao, lại được cho là mã thượng là hiếu khách thì sao?

Mà HLV U21 Việt Nam cũng đâu thua người Trái đất. Ông cũng thua một người ngoài hành tinh (Công Phượng) mà. Còn những người trần mắt thịt, xin khẳng định, là ông chưa thua.

Câu chuyện về HLV U21 Việt Nam đội bóng ngoài hành tinh  vẫn còn rất dài, và những người hâm mộ đừng vội đánh giá ông bằng những tiêu chuẩn thông thường.

Nếu có trách, có móc thì hãy chỉ nhìn vào điểm "Trái đất nhất" của ông, ấy là học đòi Mourinho mà thôi!

Nguyễn Văn Long
Bình luận
vtcnews.vn