5 cách dùng nước tăng lực Red Bull đúng để phát huy tác dụng

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 13/04/2017 09:10:00 +07:00

Sử dụng sản phẩm tăng lực Red Bull thế nào để phát huy tối đa các công dụng hữu ích của thức uống này và tránh các tác hại xấu ảnh hưởng đến sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Doanh thu của nước tăng lực Red Bull tăng cao trong thời gian gần đây, chứng tỏ nhu cầu sử dụng nước tăng lực ngày càng gia tăng, đặc biệt trong cuộc sống hiện tại với nhiều căng thẳng, lo toan.

Tuy nhiên, phải sử dụng sản phẩm tăng lực Red Bull thế nào để phát huy tối đa các công dụng hữu ích của thức uống này và tránh các tác hại xấu ảnh hưởng đến sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Hinh anh

Nước tăng lực Red Bull giúp tăng cường sự tỉnh táo và bổ sung năng lượng cần thiết nếu được sử dụng với liều lượng phù hợp 

1. Uống Red Bull với liều lượng thích hợp cho bạn sự tỉnh táo và năng lượng cần thiết

Một lon nước tăng lực Red Bull với dung tích 250ml có chứa 50-80mg cafein (dựa vào thành phần của nước tăng lực Red Bull). Trung bình một người trưởng thành chỉ nên tiếp nạp tối đa 400mg cafein mỗi ngày, tương đương với 5 lon Red Bull 250ml, để duy trì trạng thái tinh thần và thể chất khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá mức sản phẩm này có thể dẫn đến các tác dụng phụ như làm tăng nhịp tim, chóng mặt, ảnh hưởng đến thần kinh do tiếp nạp quá nhiều lượng chất cafein.

2. Sản phẩm tăng lực Red Bull không gây tác hại xấu khi sử dụng với các thức uống có chứa cồn

Theo nghiên cứu của Tổ chức An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) vào năm 2015, cafein - thành phần chính trong sản phẩm Red Bull, không hề có tương tác bất lợi với các thành phần của rượu hoặc các thức uống có cồn. Vậy nên, những tin đồn về hỗn hợp rượu và Red Bull gây hại cho sức khỏe là không chính xác. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hỗn hợp này sẽ khiến người dùng mất cảm giác say, dẫn đến việc sử dụng rượu nhiều hơn và gây nên nhiều tác hại xấu đến sức khỏe vì lạm dụng rượu.

3. Uống Red Bull sau khi tập luyện nặng là cách tốt giúp phục hồi năng lượng nhanh chóng

Được biết đến như một dạng “thức uống dành cho thể thao”, Red Bull được nhiều vận động viên thể thao trên thế giới tin tưởng và sử dụng thường xuyên. Uống một lon Bò Húc sau khi tập luyện là một cách hiệu quả để làm cho bạn giảm bớt những mệt mỏi, bổ sung năng lượng và gia tăng sự tỉnh táo cho bản thân một cách nhanh chóng.

4. Red Bull nên được sử dụng như một loại thức uống chức năng

Nhà sản xuất Red Bull luôn khuyến cáo người dùng rằng, nước tăng lực không tham gia vào quá trình bù nước và thay thế cho nước, nên không có chức năng giải khát. Do đó người dùng vẫn cần bổ sung nước đều đặn cho cơ thể bên cạnh việc  sử dụng sản phẩm Bò Húc. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên sử dụng nước tăng lực Red Bull như một sản phầm chức năng để cải thiện hiệu suất và độ bền, sự dẻo dai cho các hoạt động thường ngày của cơ thể.

Hinh anh

Nước tăng lực Red Bull nên được sử dụng như thực phẩm chức năng thay vì nước giải khát 

5. Lựa chọn đúng loại nước tăng lực hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước tăng lực thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Nước tăng lực Red Bull sẽ là lựa chọn thông minh cho cơ thể của bạn, bởi sản phẩm chứa nhiều vitamin giúp mang lại sự tỉnh táo và bổ sung năng lượng cần thiết, giúp bạn sẵn sàng “húc tung thách thức”. Tuy nhiên, người dùng cũng cần tìm hiểu kĩ sản phẩm nước tăng lực của mình để có thể phát huy tối đa công dụng và tránh những tác dụng phụ.

Hải Nam
Bình luận
vtcnews.vn