Đoàn đua thuyền buồm Quốc tế Clipper 2015-2016 sắp đến Đà Nẵng

Thể thaoThứ Tư, 13/01/2016 10:00:00 +07:00

Dự kiến từ 17/2-27/2, Đoàn đua thuyền buồm Quốc tế vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 cùng hơn 200 thủy thủ sẽ dừng chân ở Đà Nẵng.

(VTC News) - Dự kiến từ 17 - 27/1, đoàn đua thuyền buồm Quốc tế vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 cùng hơn 200 thủy thủ sẽ dừng chân ở Đà Nẵng.

Chiều 12/1, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo công bố thông tin về Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015 -2016. Sự kiện có sự tham dự của anh Nguyễn Trần Minh An (Đà Nẵng), người tham gia chặng đua từ Airlie Beach (Úc) đến Đà Nẵng trên thuyền Đà Nẵng.
đua thuyền buồn Quốc tế, Clipper 2015-2016, Đà Nẵng, Họp báo
Chiều 12/1, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức Họp báo công bố thông tin về Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015 -2016 
Theo đó, đoàn đua gồm 12 chiếc với khoảng 500 người là thủy thủ, người thân của thủy thủ và du khách nước ngoài sẽ dừng chân tại Đà Nẵng trong 10 ngày, bắt đầu từ ngày 17/2 cho đến hết ngày 27/2/2016.

Chia sẻ tại buổi Họp báo, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, cuộc thi là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh của mình ra thế giới. Nhất là các thị trường du lịch tiềm năng trong tương lai.

Đặc biệt, với sự kiện đoàn đua dừng chân tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp Đà Nẵng sẽ có cơ hội tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực thông qua các sự kiện diễn ra trong thời gian đoàn đua ở lại Đà Nẵng

"Với chủ đề "Đà Nẵng - khám phá mới của châu Á", hình ảnh Đà Nẵng sẽ được quảng bá ra thế giới", ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ.
đua thuyền buồn Quốc tế, Clipper 2015-2016, Đà Nẵng, Họp báo
Sự kiện có sự tham dự của anh Nguyễn Trần Minh An (Đà Nẵng), người tham gia chặng đua từ Airlie Beach (Úc) đến Đà Nẵng trên thuyền Đà Nẵng. 
Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết, việc tham dự cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới sẽ đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến trên bản đồ du lịch thế giới.

"Việc Đà Nẵng trở thành thành phố đầu tiên của ASEAN tham dự cuộc đua có ý nghĩa rất lớn và mang lại hiệu quả quảng bá tại thị trường du lịch châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Phi... và những thị trường tiềm năng mà chúng ta chưa có cơ hội để tổ chức xúc tiến thương mại", ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTT- DL chia sẻ.

Theo UBND TP Đà Nẵng, tính đến cuối tháng 10/2015, đã có 222 tin bài viết về đội đua Đà Nẵng với hơn 143 triệu lượt người đọc, mang lại giá trị quảng cáo hơn 307 triệu Bảng Anh và 923 triệu Bảng Anh về giá trị truyền thông.

Chia sẻ trực tuyến qua internet tại Họp báo, bà Wendy Tuck, thuyền trưởng đội thuyền Đà Nẵng cho biết: "Tất cả đang rất háo hức để đến Đà Nẵng. Các đội bạn đã có một chút ghen tỵ khi chúng tôi về nhà. Riêng đội Đà Nẵng thì rất đang rất phấn khích khi được trở về cảng của đội nhà với thời gian nhanh nhất".

"Chúng tôi đang rất hồi hộp để được khám phá Đà Nẵng và các di sản tại đây", bà Wendy Tuck chia sẻ thêm.

Được biết, Cuộc đua đã dừng chân tại Rio de Janeiro (Brazil), Cape Town (CH Nam Phi), Albany, Sydney, Hobart (Úc). Qua 6 chặng đua khốc liệt trên biển, hiện nay đội đua Đà Nẵng đang tạm xếp ở vị trí thứ 7, trong đó, chặng đua Sydney- Hobart, đội Đà Nẵng xuất sắc cán đích đầu tiên.

Vào ngày 18/1, đoàn đua xuất phát từ Airlie Beach  (Úc) và đích đến là Đà Nẵng trên chặng đua mang tên “Đà Nẵng- Khám phá mới của Châu Á”. Trong chặng đua từ Airlie Beach (Úc) đến Đà Nẵng này, đội đua Đà Nẵng- Việt Nam có 16 trong tổng số 58 thuỷ thủ tham gia, trong đó có thuỷ thủ người Đà Nẵng tên Nguyễn Trần Minh An.

Để đón tiếp đoàn đua và quảng bá cho sự kiện này, Đà Nẵng đã đầu tư gần 6 tỷ đồng để tạo luồng tàu mới cho đoàn vào sâu trong Cảng Sông Hàn. Đồng thời trong 10 ngày đoàn đua dừng chân tại Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng sẽ tổ chức hàng chục hoạt động phụ trợ như: chèo thuyền Kayak trên sông Hàn, diễu hành đoàn thuyền, đôi chân trần trên cát, tọa đàm kết nối doanh nghiệp…


Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn