Đồ Trung Quốc giả Ý lại chứa chất độc hại

Kinh tếThứ Bảy, 23/07/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Qua kiểm tra thử nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện có chất độc hại trong những đồ nội thất của cty TNHH Da Vinci.

(VTC News) - Qua kiểm tra thử nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện có chất độc hại trong những đồ nội thất của cty TNHH Da Vinci.  Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng Thượng Hải cho biết, sẽ tiếp tục yêu cầu Da Vinci hoàn lại tiền và bồi thường cho khách hàng.

Sau những cáo buộc bán đồ nội thất đắt tiền gắn mác nhập từ Italia nhưng thực chất sản xuất ở Trung Quốc, công ty TNHH Da Vinci ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã đưa ra lời xin lỗi và hứa sẽ không trốn tránh trách nhiệm cùng phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra.

Tờ Yangcheng buổi tối đưa tin, lúc 18h ngày 18/7/2011, công ty TNHH Da Vinci đã đăng tải trên website cũng như blog của văn phòng công ty thông báo xin lỗi chính thức tới người tiêu dùng.

Thông báo có đoạn viết: “Chúng tôi chân thành bày tỏ lời xin lỗi tới người tiêu dùng. Công ty chấp nhận sự kiểm tra từ các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí và công chúng”.

Trong thông báo này, công ty Da Vinci cho biết, đã tiến hành kiểm tra lại số hàng tồn kho và phối hợp tích cực với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vấn đề theo đúng quy định của pháp luật, nếu có bất cứ vấn đề gì sẽ không trốn tránh trách nhiệm.

Đây là lần đầu tiên, Da Vinci xin lỗi người tiêu dùng kể từ khi có những cáo buộc công ty này đã bán hàng ghi nhãn mác nhập khẩu từ Italia, nhưng thực chất được sản xuất ở Trung Quốc. Lời tuyên bố của công ty được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Giám đốc công ty này khẳng định, mọi cáo buộc là sai sự thật trong một cuộc họp báo.

Bản chụp lời xin lỗi được đăng tải trên mạng Internet của công ty Davinci

Cơ quan Công nghiệp và Thương mại Thượng Hải tuần trước cho biết, đồ nội thất mang thương hiệu Cappelletti trong nhà kho của công ty Da Vinci có ghi nhãn "gỗ đặc", nhưng lại chứa vật liệu nhân tạo và tổng hợp.

Ông Qiu – Đại diện ban pháp lý (Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc) trả lời tờ Global Times rằng: “Lời xin lỗi của công ty Da Vinci không chân thành. Họ đã hoàn toàn bỏ qua những gì mà người tiêu dùng đang thực sự quan tâm”.

Ngoài ra, tờ Nhật Báo Quảng Châu cho biết, một số người tiêu dùng phàn nàn về thông báo xin lỗi của Da Vinci không hề đề cập đến việc khách hàng có được hoàn lại tiền hay không?.

Một khách hàng giấu tên của Da Vinci sống ở Quảng Châu cho rằng, cơ quan Giám sát  Công nghiệp và Thương mại của Trung Quốc nên có hành động để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong những trường hợp tương tự.

  Có sản phẩm bị Da Vinci  "hét" giá gấp 10 lần giá trị thực

Phóng viên tờ Global Times đã tiến hành tìm hiểu tình hình kinh doanh ở cửa hàng đồ nội thất Da Vinci tại Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc), nhưng hầu hết các sản phẩm bàn ghế vẫn còn dán niêm phong của cơ quan Công nghiệp và Thương mại.

Một nhân viên tên Lin cho biết:  "Chúng tôi đang kinh doanh như bình thường và cửa hàng cũng đang phối hợp với các ban ngành liên quan tiến hành điều tra”.

Cũng theo nhân viên này, khách hàng đã đến cửa hàng yêu cầu hoàn lại tiền mua sản phẩm từ hôm thứ Hai (18/7), các khiếu nại của người tiêu dùng được nhân viên giới thiệu đến nộp tại các cơ quan chức năng. 

Được biết, chi nhánh này đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về kế hoạch bồi thường hoặc trả lại sản phẩm, song vẫn tiếp tục nhận được các đơn đặt hàng.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Gia Bảo(theo SCMP,  Global Times và China Daily)


 

Bình luận
vtcnews.vn