'Đỏ mắt' tìm chỗ ngồi đẹp, giá cả phải chăng xem pháo hoa 2/9

Kinh tếThứ Tư, 02/09/2015 07:02:00 +07:00

Chỗ ngồi xem duyệt binh và bắn pháo hoa 2/9 khu nào có thể quan sát được tốt nhất là điều mà nhiều người quan tâm để xem trọn lễ duyệt binh và bắn pháo hoa 2/9

(VTC News) - Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp mùng 2/9 là những điểm vàng để chiêm ngưỡng pháo hoa như hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, công viên Thống lại bắt đầu có tình trạng "cháy vé", dù giá ở mức cao ngất ngưởng.

Do dịp lễ mừng 70 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9 chỉ được nghỉ một ngày duy nhất nên hầu như người dân Hà Nội sẽ không đi du lịch như trong những dịp nghỉ lễ được dài ngày khác. Đặc biệt hơn là trong năm nay sẽ có các chương trình kỷ niệm lớn như diễu binh và bắn pháo hoa nên dự kiến lượng người đổ về nội thành thành phố sẽ tăng lên đột biến.

Do vậy mà nhu cầu có được một chỗ ngồi xem duyệt binh và bắn pháo hoa 2/9 tại các khu vực trọng điểm của Hà Nội như quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tây Hồ... cũng tăng lên mạnh mẽ.

Cho đến chiều 1/9, theo khảo sát của PV VTC News, toàn bộ các quán cafe, nhà hàng hay bar, club trên cao xung quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm đã ở trong tình trạng "cháy" vé chỗ ngồi xem pháo hoa, đặc biệt là tại các cụm cafe trên cao ở tòa nhà Hàm Cá Mập (Hoàn Kiếm) có tầm nhìn thẳng ra trận địa bắn pháo hoa như Avalon, City View hay Highland.
Hàm Cá mập tại bờ hồ Hoàn Kiếm
Địa điểm Hàm Cá mập tại bờ hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: Huyền Trân
Anh Ngọc Dũng (Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa) cho biết: "Năm nay vì vừa có diễu bình lại vừa có bắn pháo hoa nên tôi muốn đưa hai đứa con gái lên hồ (Hoàn Kiếm) để xem. Nhưng các cháu còn nhỏ quá, chen chúc sợ không được mà tìm được chỗ đẹp, giá phải chăng ở khu vực này bây giờ còn khó hơn lên trời".

Chị Hương Thảo, một ngân viên ngân hàng tại khu vực quận Hai Bà Trưng và cũng là một khách hàng quen tại City View cho biết: "Mình đã nhẩm tính phải mua vé xem pháo hoa ở đây từ sớm nhưng vì bận công việc nên quên mất. Đến chiều qua (1/9) gọi đến thì đã hết sạch vé".

Được biết, City View cafe là một trong những "cháy" vé sớm nhất khi chỉ đến ngày 31/8 là toàn bộ 200 vé tại tầng 5 và tầng 6 của quán đã được bán hết.

Theo đó, mỗi tấm vé xem pháo hoa (tương đương với mua suất chỗ ngồi xem bắn pháo hoa 2/9) ở đây có giá giao động trong khoảng 200.000 - 300.000/chỗ ngồi. Nhân viên tại đây cho biết, đây là mức giá khá cạnh tranh so với các quán khác trong cùng khu vực và rẻ hơn khá nhiều so với các dịp lễ lớn khác như Tết Nguyên Đán.

Chính vì vậy mà ngay từ những ngày đầu tiên bán vé đã được rất nhiều người quan tâm và đặt mua, đặc biệt là lượng khách quen của quán.

Còn tại Avalon, chỗ ngồi cũng được bán theo vé và mức giá cũng ở "trên cao" như vị trí quán, khi giá vé dao động từ 600.000 - 800.000/chỗ tùy theo từng vị trí. Giá vé đã bao gồm đồ ăn nhẹ và đồ uống.

Với mức giá cao như vậy nhưng nhân viên của quán cho biết, hiện tại một số bàn phía ngoài trời nhìn thẳng xuống hồ đã có khách đặt trước. Những khách hàng muốn đặt chỗ thì sẽ phải đến tận nơi để chọn chỗ và đặt cọc.

Trong khi giá chỗ ngồi các địa điểm “vàng” tại hồ Hoàn Kiếm ngất ngưởng là vậy thì tại các quán xa trung tâm như ở khu vực Hồ Tây, Hà Đông, giá vé lại khá bình dân.

Tại các quán cà phê ở đường ven hồ Tây hay đường Lạc Long Quân, giá chỗ ngồi để xem pháo hoa đang phổ biến ở mức 50.000 - 80.000 đồng/chỗ ngồi.

Theo anh Dương, chủ quán cafe Tùng Dương trên đường ven hồ Tây cho biết, quán của anh không nhận đặt chỗ xem pháo hoa 2/9 trước và cũng không bán vé theo người, mà sẽ tăng giá đồ uống lên so với ngày thường hoặc có thể sẽ thu thêm phụ phí từng bàn.

Được đánh giá là một trong những địa điểm có tầm nhìn đẹp nhất để chiêm ngưỡng pháo hoa ngày 2/9 tại khu vực Công viên Thống Nhất, Hexa Club (Nam Đồng, Đống Đa) cũng là quán khá "hiếm" khi không nhận đặt chỗ ngồi xem duyệt binh và pháo hoa 2/9 trước.

Nhân viên tại quán cho biết, thông thường vào những ngày lễ lớn có bắn pháo hoa, hơn 70 bàn tại đây luôn trong tình trạng kín chỗ. Còn năm nay, quán quyết định không nhận đặt bàn trước nên khách hàng đến càng sớm sẽ được nhận chỗ càng đẹp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải trả thêm một khoản phụ thu thêm tùy theo vị trí bàn và tùy theo số lượng người.

Tuy nhiên, thay vì "đỏ mắt" tìm được một chỗ ngồi ưng ý với mức giá đắt đỏ thì rất nhiều người giống như bạn Trần Lâm (Xã Đàn, Đống Đa) đã quyết định sẽ đến những khu vực công cộng và xa trung tâm từ sớm để chọn cho mình một vị trí có tầm nhìn thật đẹp.

"Mình vẫn nhớ cảnh tắc đường và chen lấn dịp mùng 2/9 năm ngoái tại khu này (công viên Thống Nhất) nên chắc mình sẽ lên khu vực cầu Long Biên hoặc cầu Chương Dương để xem. Vừa đỡ tốn kém lại vừa đỡ đông đúc, chật chội", bạn Lâm chia sẻ.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn