"Dính trấu" ở World Cup, còi vàng 2008 hết thổi còi

Tổng hợpThứ Sáu, 09/07/2010 12:15:00 +07:00

(VTC News) - Thất bại ở World Cup không chỉ là nỗi đau của riêng Lippi cùng các cầu thủ. Một người Italia khác đã "từ chức" do không chịu nổi sức ép từ dư luận.

(VTC News) - Thất bại ở World Cup không chỉ là nỗi đau của riêng Lippi cùng các cầu thủ. Hôm qua, một người Italia khác đã phải "từ chức" do không chịu nổi sức ép từ phía dư luận.


"Tai nạn nghề nghiệp" khi công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của Carlos Tevez ở trận đấu giữa Argentina và Mexico sẽ là vết nhơ cuối cùng trong sự nghiệp cầm còi của trọng tài Roberto Rosetti. Hôm qua, vị "phán quan" xuất sắc nhất của xứ sở mỳ ống ấy đã quyết định treo còi để chuyển sang làm công tác phân công trọng tài ở Serie B.

Roberto Rosetti là một trong những trọng tài hàng đầu của Italia và châu Âu vài năm trở lại đây. (Ảnh: Corriere dello Sport)
Năm 2008, Roberto Rosetti được Hiệp hội lịch sử và tư liệu bóng đá thế giới (IFFHS) bầu chọn là trọng tài xuất sắc nhất năm. Rosetti đã vượt qua những tên tuổi lớn khác như Lubos Michel (Slovakia), Frank De Bleeckere và được so sánh với người đàn anh đồng hương Pierluigi Collina.
Ở tuổi 43, Rosetti vẫn còn 2 năm nữa để tại vị "vua sân cỏ", thế nhưng, những chỉ trích thái quá sau sai lầm ở vòng 1/8 (dù lỗi chính thuộc về trợ lý Arnoyld) đã khiến ông bị tổn thương không ít. Bởi thế, dẫu nói cứng rằng mình cảm thấy tự hào với những thành tích đạt được trong quá khứ song có lẽ Rosetti nghĩ đã tới lúc cần phải nghỉ ngơi.
Đây chắc chắn là một thông báo gây sốc cho liên đoàn bóng đá Italia (FIGC). Bởi giữa thời điểm Italia vẫn đang quay cuồng trong cơn khủng hoảng thời hậu Calciopoli thì việc một ông vua sân cỏ tài năng như Rosetti giã từ sự nghiệp là điều vô cùng đáng tiếc. Thế hệ những Morganti, Orsato, Rizzoli,... mới được thử lửa 1, 2 năm trở lại đây ở Serie A và đều mắc khá nhiều sai lầm đáng tiếc. Đó là chưa kể việc huyền thoại Collina vừa từ chức ở Italia để nhận công tác điều phối trọng tài cho UEFA từ mùa giải tới. Bởi vậy, việc thêm một "cây đa, cây đề" nữa của "làng còi" Italia "ra đi" sẽ để lại rất nhiều khó khăn cho FIGC đặc biệt là trước thềm mùa giải bản lề (2010-2011) của đổi thay này.


P.A.N
Bình luận
vtcnews.vn