"Dính" thu hồi, sữa Abbott tại TQ vẫn bán chạy

Kinh tếThứ Bảy, 25/09/2010 01:16:00 +07:00

(VTC News)- Phát ngôn viên của Abbott cho biết, dù bị thu hồi song sữa bột Similac của hãng tại thị trường Trung Quốc không bị ảnh hưởng.

(VTC News) -  Phát ngôn viên của Abbott cho biết, dù đã có lệnh thu hồi song sữa bột Similac của hãng tại thị trường Trung Quốc không bị ảnh hưởng.


Phát biểu tại Chicago mới đây, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng Quốc tế của Abbott, cho biết: Việc Abbott tự nguyện thu hồi dòng sữa bột Similac dành cho trẻ sơ sinh được xem là bán chạy nhất của công ty, không gây ảnh hưởng tới thương hiệu nàytại thị trường sữa Trung Quốc.
                                    
Sữa bột Similac của Abbott tại thị trường sữa Trung Quốc không hề bị ảnh hưởng bởi lần thu hồi gần đây.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền được thực hiện qua điện thoại với Tân Hoa Xã, giám đốc đồng thời là người điều hành tại Viện Dinh dưỡng Quốc tế Abbott - ông Steven B. Collens - khẳng định: "Chúng tôi đảm bảo chắc chắn rằng, không có sản phẩm nào của Công ty Abbott  trong đợt thu hồi được phân phối đến tay người tiêu dùng Trung Quốc".

Ông Collens cũng giải thích thêm, Abbott bắt đầu thu hồi dòng sữa Similac do nghi ngờ trong sữa có côn trùng, sản phẩm bị thu hồi thuộc một cơ sở sản xuất duy nhất tại Hoa Kỳ. Những sản phẩm này được phân phối chủ yếu ở thị trường Hoa Kỳ, Puerto Rico, Guam và một số nước thuộc vùng biển Caribe.

Một số sản phẩm sữa bột dành cho trẻ sơ sinh bị thu hồi bao gồm: sữa bột Similac được đóng trong hộp nhựa và những loại được đóng theo các kích cỡ như 8 ounce (240gr); 12,4 ounce (360gr) và loại hộp nặng 12,9 ounce (365gr). Các sản phẩm sữa lỏng của Abbott dành cho trẻ sơ sinh không bị ảnh hưởng.

Hiện Abbott  đang thực hiện một kế hoạch giải quyết sự cố. Được biết, trước khi ra quyết định thu hồi, Abbott đã tham khảo ý kiến của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Holger Liepmann, phó chủ tịch điều hành của Viện Dinh dưỡng Abbott, cho biết: "Chúng tôi tự nguyên thu hồi các sản phẩm nhằm gửi tới các bậc cha mẹ thông điệp "các sản phẩm sữa bột do chúng tôi cung cấp sẽ được đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng cao nhất". Chúng tôi rất tiếc vì đã tạo ra tâm lý bất an cho các cha mẹ và người tiêu dùng trong".

Abbott là công ty chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu, đã có những đóng góp tích cực trong việc tìm hiểu, phát hiện sản xuất, phát triển và tiếp thị dược phẩm cũng như các sản phẩm y tế bao gồm các sản phẩm dinh dưỡng, các thiết bị và chẩn đoán y tế. Công ty có quy mô gần 90.000 công nhân và sản phẩm của công ty hiện có tại hơn 130 quốc gia.


Lan Tâm (theo China)

Bình luận
vtcnews.vn