Đình chỉ học nữ sinh xé áo, hành hung bạn dã man

Thời sựThứ Ba, 19/05/2015 07:12:00 +07:00

Trường THCS Bắc Sơn, Sầm Sơn, Thanh Hóa đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với nữ sinh xé áo, hành hung bạn dã man.

(VTC News) – Trường Trường THCS Bắc Sơn, Sầm Sơn, Thanh Hóa đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với nữ sinh xé áo, hành hung bạn dã man.

Ngày 18/5, ông Hoàng Trung Kiên – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa cho biết, Phòng Giáo dục thị xã đã nhận được báo cáo của Trường THCS Bắc Sơn về hình thức kỷ luật đối với em Nguyễn Thị Q. - học sinh lớp 8 liên quan đến hành vi xé áo, đánh chảy máu mặt bạn học xảy ra khoảng 1 tuần trước. 

Theo đó, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Bắc Sơn đã họp và đưa ra mức kỷ luật tạm đình chỉ học một năm đối với em Q.

Hình ảnh Nguyễn Thị Q. hành hung bạn trong clip. 
Theo ông Hoàng Trung Kiên, em Q. dùng mũ bảo hiểm đánh bạn được thể hiện rõ ràng trong clip được truyền trên mạng internet. Tuy nhiên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sầm Sơn cho rằng nạn nhân trong clip này thiếu kỹ năng sống nên mới bị đánh.

“Khi xác minh, chúng tôi cũng nhận thấy rằng em Nguyễn Thị L. (người bị đánh) có phần kém trong kỹ năng sống. Thứ nhất, dù không quen biết  Q. trên mạng xã hội nhưng L. vẫn lên mạng để bình luận bạn.

Thứ hai, khi các bạn hẹn ra gặp thì cũng không nên đi vì mình có quyền từ chối. Nếu trong trường hợp bị ép buộc phải lên xe của bạn thì L. có thể hét lên để người lớn xung quanh biết và can ngăn”, ông Kiên nói.

Gương mặt nữ sinh L. có nhiều vết thương sau khi bị bạn hành hung 
Ông Hoàng Trung Kiên cho biết thêm, sự việc trên có liên quan đến học sinh của trường khác (Trường THCS Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn) nên phía Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sầm Sơn đang kết hợp với lực lượng công an để tích cực điều tra làm rõ sự việc. 

Video: Nữ sinh Nguyễn Thị Q. dùng mũ bảo hiểm đập liên tiếp vào mặt bạn


Trước đó, ngày 13/5, cư dân mạng lan truyền clip dài gần 3 phút, ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh hành hung bạn dã man khiến nạn nhân bị chảy máu mặt. 

Người bị đánh là em Nguyễn Thị L., học sinh lớp 9, Trường THCS Quảng Tiến, Sầm Sơn. Người cầm đầu nhóm nữ sinh đánh L. là Nguyễn Thị Q., học sinh lớp 8, trường THCS Bắc Sơn.

Nội dung clip cho thấy, Q. cầm trên tay chiếc mũ bảo hiểm, liên tục đập vào mặt, đầu của L. Không dừng lại ở đó, Q. còn dùng chân đá, lên gối vào người nạn nhân. Một nữ sinh khác cũng lao vào cùng Q. đánh L. 

Được biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc bắt nguồn từ việc bình luận trên Facebook, Q. cho rằng L. lên facebook bình luận và nói xấu mình nên đã hẹn gặp mặt để giải quyết mâu thuẫn. Đã có 3 lần L. bị nhóm của Q. đánh, lần lượt vào các ngày 7/5, 8/5 và 10/5. Hậu quả, 3 lần bị hành hung này đã để lại vết thương dày đặc trên mặt của em Nguyễn Thị L. 

Đinh Lê - Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn