Đình chỉ cán bộ bảo vệ rừng nhận tiền cho xe gỗ lậu qua trạm

Pháp luậtThứ Tư, 11/05/2016 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Đình chỉ cán bộ nhận tiền mãi lộ cho xe gỗ lậu thông qua trạm kiểm soát.

(VTC News) - Đình chỉ cán bộ nhận tiền mãi lộ cho xe gỗ lậu thông qua trạm kiểm soát.

Chiều 11/5, ông Trần Thanh Lâm – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm (Đắk Lắk) xác nhận: Đơn vị vừa ra quyết định đình chỉ công tác 3 tháng đối với 2 cán bộ nhận tiền của lâm tặc, cho xe chở gỗ lậu qua trạm.

Hai cán bị đình chỉ là: ông Lê Văn Chiên (Trạm phó trạm QLBVR số 1) và ông Nguyễn Thanh Lộc (nhân viên QLBVR) thuộc Lâm trường Buôn Ja Wầm (tại xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk).
Cán bộ nhận tiền mãi lộ của tài xế chở gỗ lậu trong phóng sự
Cán bộ nhận tiền mãi lộ của tài xế chở gỗ lậu trong phóng sự VTV1
Trước đó, phóng sự do Đài truyền hình Việt Nam thực hiện đã quay trực tiếp được cảnh một số cán bộ quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) đã đứng ra nhận tiền của đối tượng lái xe chở gỗ lậu.

Ngay sau khi sự việc được phanh khui, ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm (Cư Mgar), đã tổ chức cuộc họp và mời 2 cán bộ có mặt trong video được phát sóng trên VTV1 viết bản tường trình.

“Trong bản tường trình, ông Chiên thừa nhận có nhận của xe gỗ lậu 300 ngàn đồng, còn ông Lộc nhận 200 ngàn đồng và cho biết đây là lần đầu vi phạm".

Được biết, số gỗ lậu được vận chuyển không phải được khai thác ở khu vực công ty trực tiếp quản lý mà vận chuyển từ nơi khác đi ngang qua. Khi đến trạm, tài xế chở gỗ tự nguyện đưa tiền cho hai cán bộ này.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm, tất cả cán bộ, nhân viên của công ty, nếu còn để việc này tái diễn sẽ bị đuổi việc vĩnh viễn và giao cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn