Điều động giáo viên nữ đi tiếp khách: Chủ tịch thị xã nói 'không vấn đề gì'

Thời sựChủ Nhật, 13/11/2016 16:28:00 +07:00

Trước việc các giáo viên nữ phản ánh sau khi làm nhiệm vụ đón tiếp đoàn còn phải đi ăn uống, hát karaoke, Chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho rằng, đó là việc làm bình thường, không có vấn đề gì.

Gần đây, vụ việc UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) điều động cán bộ, giáo viên làm lễ tân, phục vụ hoạt động ngoại khoá khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh thừa nhận việc làm trên là có thật.

Tuy nhiên, ông Hổ cho rằng những việc làm này là bình thường, công khai, đàng hoàng và có văn bản phân công nhiệm vụ rõ ràng chứ không phải việc “vớ vẩn” như thông tin trên mạng vừa qua.

nu-giao-vie-n-tie-p-kha-ch-9939-1479006525

Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh - Nguyễn Văn Hổ - Ảnh: Báo Hà Tĩnh. 

Cụ thể, để chuẩn bị cho Liên hoan dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh tổ chức vào tháng 8, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) có văn bản thông báo phân công nhiệm vụ cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ lễ tân.

Theo đó, 21 nữ giáo viên đang công tác tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh được điều động. Người được phân công làm lễ tân phục vụ khai mạc liên hoan, người phụ trách đón đoàn đại biểu các huyện, người trao quà lưu niệm lúc bế mạc…

Tuy nhiên, một số giáo viên phản ánh sau liên hoan còn phải đi cùng quan khách tới một nhà hàng ở thị xã Hồng Lĩnh ăn uống, tiếp bia rượu và hát hò, khiến các cô cảm thấy phiền hà và không thoải mái.

Giải thích về sự việc trên, ông Hổ cho biết, trong tháng 8 vừa qua, UBND thị xã Hồng Lĩnh có diễn ra 2 cuộc hội nghị lớn gồm Hội nghị xúc tiến đầu tư và Liên hoan dân ca ví dặm.

Tuy nhiên do cán bộ văn phòng không đủ, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã điều động thêm các giáo viên trên địa bàn để làm nhiệm vụ đón tiếp khách.

“Chúng tôi điều động cụ thể họ làm những việc gì, ai phụ trách. Mà không phải mỗi mình giáo viên đâu, chúng tôi điều động cả những cán bộ của uỷ ban, cấp uỷ khác. Điều động ở đây làm việc đàng hoàng, công khai và là làm việc chính trị”, ông Hổ nói.

Về thông tin việc các giáo viên nữ phản ánh sau khi làm nhiệm vụ đón tiếp đoàn còn phải đi ăn uống, hát karaoke, ông Hổ cho rằng, không có vấn đề gì.

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cũng cho biết các lễ hội lớn thời gian tới sẽ vẫn phải tiếp tục điều động giáo viên để làm nhiệm vụ.

“Do cán bộ văn phòng không đủ, nên khi có lễ hội lớn hàng chục đoàn thì phải điều động thêm người để làm nhiệm vụ đón tiếp chứ làm sao đủ. Đây là nét lịch sự, những người làm nhiệm vụ này là vinh dự, được gặp gỡ người này người kia, được làm việc với họ”, ông Hổ nói.

147883541058660-1-9545-1478877943

Bảng phân công nhiệm vụ tiếp khách cho giáo viên - Ảnh: Dân Việt. 

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trần Đình Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, đã nhận được phản ánh về việc UBND thị xã Hồng Lĩnh điều động một số giáo viên nữ đi ăn uống, hát karaoke, sau khi hoàn thành nhiệm vụ làm lễ tân tại các sự kiện.

Ông Dũng cho biết, trong  những ngày tới, lãnh đạo Sở sẽ yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hồng Lĩnh và các cô giáo tường trình về sự việc trên.

Video: Giáo viên mầm non tố trường học dùng nước giếng bẩn

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn