Điểm tin SEA Games 4/12: VN gặp khó trên đường đua xanh

Thể thaoThứ Tư, 04/12/2013 10:45:00 +07:00

(VTC News) - Singapore vẫn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của khu vực và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ

(VTC News) - Singapore vẫn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của khu vực và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.


Bơi Singapore vẫn số 1
Trước thềm SEA Games 27, nhiều nhà chuyên môn dự đoán rằng Đảo quốc sư tử sẽ tiếp tục thống trị môn bơi lội. Điều này đã được chính đối thủ lớn nhất của Singapore thừa nhận. Thanawit Thosakul - tổng thư ký Hiệp hội Bơi lội Thái Lan, nói với nhật báo Bangkok Post: “Singapore gần như sẽ giành phân nửa trong số 32 HCV của môn bơi lội. 
Tao Li - nữ hoàng 9x trên đường đua xanh của Singapore 

Phần còn lại sẽ là sự cạnh tranh của Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và chủ nhà Myanmar. Chúng tôi không muốn đặt mục tiêu quá cao vì Singapore vẫn là một thế lực không thể chối cãi, trong khi đó Việt Nam và Myanmar đã có rất nhiều tiến bộ”.
U23 Singapore bị tấn công bởi… muỗi
HLV Iskandar của U23 Singapore - nằm cùng bảng với U23 Việt Nam chưa thể chốt danh sách cầu thủ dự SEA Games 27 do dịch sốt xuất huyết đang hoành hành tại đội. Tính đến thời điểm này, 3 cầu thủ là Qaasimy, Ayob và Zainal vẫn đang phải điều trị cách ly trong khi các cầu thủ dính bệnh trước đó mới chỉ vừa tập luyện trở lại.
Singapore còn gặp khó khăn khác khi không nhận được nhiều sự tin tưởng từ CĐV nhà. Trong cuộc thăm dò người dân Singapore của báo điện tử Goal (tại Singapore), có đến 36,8% người dân nước này dự đoán rằng U23 Singapore sẽ không vượt qua nổi vòng bảng, 29,8 % cho rằng U-23 sẽ bị loại ở bán kết. Tuy nhiên, 19,3% người lạc quan cho rằng U23 Singapore có thể vô địch và gần 14% nghĩ rằng đội nhà sẽ vào đến chung kết nhưng chỉ đoạt ngôi á quân.
Đây là điều dễ hiểu, bởi, nếu không tính trận đấu từ thiện giúp nạn nhân bão Haiyan thắng U23 Philippines (không dự SEA Games 2013) với tỉ số 6-0, U23 Singapore chỉ có một trận ghi được hơn 1 bàn thắng (thắng 2-1 trước tuyển Các ngôi sao Thái Lan tại Merdeka Cup hồi tháng 9) trong chuỗi 10 trận gần nhất.
Cựu tiền đạo tuyển Singapore - Aleksandar Duric nhận định U23 Singapore thiếu một "khẩu thần công" thực thụ và có thể phải trả giá cho nhược điểm này tại SEA Games 2013. Duric nói trên báo điện tử Thmey Thmey News (Campuchia): “Nhìn chung, U23 Singapore vẫn là đội bóng tốt nhưng lại yếu khâu ghi bàn. Chúng tôi không có một tiền đạo sắc bén và thực sự sung mãn”.
Khó khăn bủa vậy U23 Singapore cận kề SEA Games 
Dù vậy, HLV Aide Iskandar vẫn tự tin: “Cho đến thời điểm này, quá trình chuẩn bị của U23 Singapore vẫn tốt và các cầu thủ nỗ lực hết sức mình. Tôi không lo lắng vì những thất bại đã qua khi chúng tôi luôn là những người chơi tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn trên sân. Vấn đề là các cầu thủ phải tập trung hơn để không mất bóng trên phần sân nhà và hàng công phải sắc bén hơn”.
19h tối nay Đoàn Việt Nam sẽ bay
Dự kiến, các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam sẽ tập trung từ lúc 15 giờ tại trụ sở Tổng cục thể dục thể thao ở 36 Trần Phú (Hà Nội) và từ đây di chuyển ra sân bay Nội Bài. Vào lúc 17 giờ, lễ tiễn đoàn thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 27 sẽ được tổ chức tại sân bay Nội Bài và đến 19 giờ chuyên cơ chính thức cất cánh bay thẳng sang Nay Pyi Taw.

Hoàng Quý Phước (trái) sẽ cầm cờ dẫn đầu đoàn Việt nam trong lễ khai mạc 
Dẫn đầu nhóm đầu tiên là Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cùng các lãnh đội, bác sỹ, HLV và VĐV của các đội tuyển bóng đá nam, quyền Anh, Canoeing, Futsal nam và nữ, Wushu, Pencak silat, Xe đạp và Bơi lội. Theo lịch trình, họ sẽ đến Myanmar vào lúc 21 giờ và sẽ được tiếp đón bởi Ban tổ chức tại sân bay. Sau đó về nghỉ ngơi tại Làng SEA Games, khách sạn.
Hai nhóm VĐV còn lại sẽ di chuyển vào ngày 9/12 và 14/12. Riêng có đội tuyển bóng đá nữ sẽ tách riêng lên đường đi bằng máy bay thương mại vào ngày mai 5/12. 
Wushu sẽ là đội tuyển đầu tiên của Việt Nam tranh tài tại đại hội (từ ngày 6 đến 10/12) và cũng là đoàn về sớm nhất trước khi lễ mai mạc diễn ra đêm 11/12 bắt đầu.
Tranh tài tại SEA Games 27 lần này, đoàn thể thao Việt Nam sẽ có tổng cộng 511 vận động viên (286 nam, 225 nữ). Trước đó, danh sách đăng ký sơ bộ là 519 VĐV nhưng do chưa gút lại danh sách chính thức ở các môn bóng đá nam, bóng đá nữ, taekwondo và bóng bàn.
Ở buổi lể khai mạc SEA Games 27 vào ngày 11/12 tới, VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước đã được chọn là người cầm cờ cho đoàn Việt Nam. Quý Phước là một trong những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam ở kỳ SEA Games này. Kình ngư người Đà Nẵng là đương kim vô địch SEA Games ở 2 nội dung bơi: 100m tự do và 100m bướm.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn