Điểm tin SEA Games 16/12: Thầy Phúc bực với học trò

Thể thaoThứ Hai, 16/12/2013 10:44:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù đã có chiến thắng ‘hủy diệt’ 5-0 trước U23 Lào, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không hài lòng về các học trò

(VTC News) – Mặc dù đã có chiến thắng ‘hủy diệt’ 5-0 trước U23 Lào, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không hài lòng về các học trò.


Tướng Phúc bực bội
Dù thắng trận với tỉ số đậm nhưng HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận U23 Việt Nam vẫn còn rất nhiều điểm yếu cần khắc phục. Ông nói: “Mục tiêu của chúng tôi là 3 điểm và rất vui khi chúng tôi đã thực hiện thành công được điều này. Về tổng quan trận đấu hôm nay, tôi chỉ hài lòng về mặt tỉ số và một chút xíu về cách chơi. Các cầu thủ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Rất may là Thanh Hùng đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc”. 
HLV Hoàng Văn Phúc cũng tỏ ra bực bội với chiếc thẻ đỏ không đáng có của Sầm Ngọc Đức: “Trước trận đấu này chúng tôi đã căn dặn các em rất nhiều về việc hạn chế chấn thương và những thẻ phạt vô duyên. Đây sẽ là bài học đắt giá dành cho Ngọc Đức”. 
U23 Việt Nam chưa chắc vượt qua được vòng bảng 
Đánh giá về U23 Malaysia trước trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết cuối cùng ở bảng A, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra thận trọng và đánh giá cao rất cao đối thủ. Bởi, ngoài thể hình tốt ngang bằng U23 Singapore, các cầu thủ trẻ của U23 Malaysia có tư duy chiến thuật và kĩ năng chơi bóng khá hơn hẳn.
Ở cục diện hiện tại ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 27, U23 Singapore đã chính thức gai2nh tấm vé đầu tiên tiến đến vòng bán kết khi tiếp tục có một trận đấu xuất sắc, cầm hòa thành công U23 Malaysia 1-1. Tuy vậy, U23 Malaysia đang hơn U23 Việt Nam đúng một điểm và họ chỉ cần thêm một trận hòa nữa là có thể đi tiếp.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức vào bán kết
Không gặp nhiều khó khăn như các đồng nghiệp nam U23, các cầu thủ nữ Việt Nam tiếp tục chứng tỏ được sự vượt trội về trình độ sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước các cô gái của đội tuyển chủ nhà Myanmar. 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát tỏ ra rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò: “Myanmar và Việt Nam đã có một trận đấu rất cống hiến. Tuy chúng tôi  phải đối mặt với nhiều sức ép từ 35 nghìn khán giả chủ nhà, nhưng do đã chuẩn bị rất kĩ, điều đó đã không ảnh hưởng gì đến các cầu thủ Việt Nam. Thắng lợi này có một chút may mắn nhưng tôi rất hài lòng với các học trò của mình”.
Chiến thắng này của các cô gái Việt Nam đã giúp họ đứng đầu bảng A và đẩy kình địch Thái Lan vào thế khó khi đối thủ buộc phải lựa chọn gặp chúng ta hoặc Myanmar – đều là những phương án khó nhằn. 
 Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc giành vé vào bán kết
Bơi Việt Nam bất ngờ gặp khó
Ở nội dung chung kết 200m tự do nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ về thứ 4 với thành tích 2 phút 04 giây 42 khiến nhiều người bất ngờ dù đây không phải là nội dung sở trường của cô. Giải thích cho thất bại này, Ánh Viên tiếc nuối cho biết, khi còn khoảng 80m cuối, cô bị sặc nước nên nhịp thở rối loạn khiến những động tác chậm hẳn đi và tụt lại sau dù đã luôn nằm trong top 3 hơn 100m đầu. 
Được kì vọng còn hơn cả Ánh Viên nhưng Hoàng Quý Phước tiếp tục gây thất vọng với phong độ cực tồi của mình. Hôm qua, kình ngư người Đà Nẵng này có mặt dự tranh nội dung 50m tự do nam. Song, không những không giải được cơn khát vàng, Hoàng Quý Phước còn xếp chót (vị trí thứ 8) với thành tích  25 giây 08.
Niềm an ủi duy nhất trong những chuỗi ngày thất vọng vừa qua của bơi Việt Nam là chiếc HCV đầy bất ngờ của Lâm Quang Nhật ở nội dung 1500m tự do nam. Kình ngư chỉ mới 16 tuổi này đã có một chiến thắng gây sốc trước các đối thủ rất mạnh trong khu vực. Cần nói thêm, Nhật chỉ vừa mới tập trung cho SEA Games từ hồi tháng 9/2013 và có 50 ngày tập huấn tại Pháp cùng 5 đồng đội khác. 
Bên cạnh đó, chiếc HCV của Lâm Quang Nhật đã khiến những người làm bơi lội ở TpHCM nức lòng, vì đây là lần đầu tiên có một VĐV của TpHCM đoạt HCV kể từ ngày thể thao Việt Nam tái xuất đấu trường SEA Games. Và ngay ở tối qua, lãnh đạo Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu (TpHCM) – đơn vị chủ quản của Nhật, cũng là nơi tiểu kình ngư này tập luyện đã quyết định thưởng nóng cho cậu bé 10 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn thể thao Việt Nam cũng đã có phần thưởng 6 triệu đồng dành cho Nhật.
Chiếc HCV bất ngờ của Lâm Quang Nhật 
Điền kinh các nước bức xúc 
Sáng qua, đội tuyển điền kinh Việt Nam ấm ức vì bị trọng tài bắt ép, cướp mất chiếc HCV ở nội dung đi bộ 20km của Thanh Phúc. Quá quắt hơn, nước chủ nhà SEA Games 27 còn thẳng tay loại ứng viên Nguyễn Thành Ngưng khỏi chiếc HCB đi bộ 20km nam vì cho rằng anh phạm qui ở 100m cuối. 
Loại Thành Ngưng khỏi chiếc HCB đồng nghĩa với việc người về thứ ba là Võ Xuân Vinh sẽ được đôn lên nhận HCB và một VĐV của Myanmar nhận HCĐ.
Và điều này đã khiến HLV và VĐV của các nước tham dự cũng lên tiếng phản ứng về sự thiên vị trắng trợn dành cho các VĐV Myanmar của trọng tài. Họ thậm chí đã đến an ủi và chia sẻ với tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Phúc, họ nói thẳng: “Với chúng tôi, bạn mới là nhà vô địch”.
Chỉ 200 phóng viên nước ngoài được tác nghiệp tại Lễ bế mạc
Theo thông báo mới nhất của Ban tổ chức SEA Games 27, sẽ chỉ có tối đa 500 phóng viên các hãng thông tấn, báo chí và truyền hình được tác nghiệp tại Lễ bế mạc SEA Games vào tối 22/12 tới. 
Các phóng viên muốn xin thẻ tác nghiệp sẽ phải nội đơn và chờ Ban tổ chức xét duyệt. Cụ thể hơn, trong 500 thẻ tác nghiệp tại Lễ bế mạc thì đã có tới 300 thẻ là dành cho các phóng viên Myanmar. Như vậy, 200 thẻ còn lại sẽ được các đài truyền hình, cơ quan truyền thông các nước còn lại “chia nhau”.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn