Điểm tin chiều 7/8: MU trấn an chủ công trước giờ G

Tổng hợpChủ Nhật, 07/08/2011 04:53:00 +07:00

(VTC News)-Sir Alex Ferguson bác bỏ tin Berbatov rời MU, Roma, Anzhi sắm thêm tân binh, bóng đá Benin sắp bị phạt nặng vì bất ổn nội bộ, Capello "sợ" Barton...

(VTC News)-Sir Alex Ferguson bác bỏ tin Berbatov rời MU, Roma, Anzhi sắm thêm tân binh, bóng đá Benin sắp bị phạt nặng vì bất ổn nội bộ, Capello "sợ" Barton... Đó là các thông tin chính trong mục điểm tin chiều nay (7/8).
1. CAS sẽ phạt nặng Benin vì bất ổn nội bộ. Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) vừa thông báo, chậm nhất là ngày 3/9, họ sẽ đưa ra hình phạt đối với quốc gia tây Phi.

Bóng đá Benin gặp rắc rối lớn sau khi Attolou được bổ nhiệm làm chủ tịch liên đoàn thay thế cho Mucharafu tháng 12 năm ngoái. Trong khi bộ máy lãnh đạo mới nhận được sự ủng hộ của chính phủ Benin thì FIFA và CAF (LĐBĐ châu Phi) chỉ công nhận Mucharafu, người vừa bị bắt hôm 26/7 vì tình nghi gian lận tài chính số tiền gần nửa triệu euro trong khoảng thời gian 2008-10, là chủ tịch duy nhất của LĐBĐ nước này.

Berbatov có thể an tâm về tương lai tại MU và toàn tâm toàn ý cho trận tranh siêu cúp sắp diễn ra với Man City. 

2. Roma có tân binh thứ 5 trong hè. Erik Lamela, tiền vệ công tới từ River Plate, đã chính thức là người của đội bóng thủ đô Italia sau khi ký vào bản hợp đồng tổng trị giá có thể lên tới 17 triệu euro. Trước Lamela, Gabriel Heinze, Bojan Krkic, Jose Angel và Maarten Stekelenburg đã làn lượt cập bến Olympico.

3. Yuri Zhirkov rời Chelsea gia nhập "đại gia mới nổi" của bóng đá Nga. Anzhi Makhachkala, đội bóng được hậu thuẫn từ tỷ phú Suleiman Kerimov, vừa công bố đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Yuri Zhirkov. Tiền vệ 27 tuổi sẽ gắn bó với sân Dinamo trong vòng 4 năm tới. Chi tiết phí chuyển nhượng và lương bổng không được tiết lộ. Trước Zhirkov, Roberto Carlos và Balazs Dszudszak là những ngôi sao đã đặt chân tới Makhachkala.

Cho kẹo, Capello cũng không dám dùng "siêu quậy" Barton. 

4. Alex Ferguson đảm bảo tương lai của Berbatov tại Old Trafford. Trước khi bắt đầu trận tranh siêu cúp nước Anh với Man City vài giờ, HLV Alex Ferguson đã lên tiếng trấn an chủ công Berbatov. "Không có căn cứ và chúng tôi không quan tâm đến điều này", đó là câu trả lời của HLV 69 tuổi về nghi vấn Berbatov sắp chuyển tới Paris Saint Germain

5. Capello cho rằng quá nguy hiểm nếu gọi Barton vào tuyển Anh. "Cậu ấy là một cầu thủ chất lượng nhưng quá nguy hiểm để sử dụng. Bởi đôi khi, chúng tôi sẽ phải thi đấu 10 chọi 11 vì những chiếc thẻ đỏ của cậu ấy", HLV người Italia tỏ rõ thái độ đối với siêu quậy bóng đá Anh.

6. Xavi tiếp tục sứ mệnh lôi kéo Cesc Fabregas. Tiếp sau những lời mời chào liên tiếp của Pique, Iniesta, Xavi lần này tiết lộ: Fabregas đang ở rất gần Nou Camp. Tiền vệ 30 tuổi cho biết thỏa thuận giữa Barca và Arsenal sắp đi đến thông nhất dù đề nghị 35 triệu bảng của đội bóng xứ Catalonia vừa bị từ chối thẳng thừng.


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn