Điểm tin chiều 7/6: Hiddink sẽ chỉ làm nền cho Mourinho

Thể thaoThứ Ba, 07/06/2011 03:17:00 +07:00

(VTC News)- Chelsea loay hoay mộ tướng, Gallas giễu Wenger, Milan, Inter sốt sắng lo chuyển nhượng, Fulham đón cựu HLV Tottenham,....

(VTC News)- Chelsea loay hoay mộ tướng, Gallas giễu Wenger, Milan, Inter sốt sắng lo chuyển nhượng, Fulham đón cựu HLV Tottenham,....

1. Guus Hiddink sẽ là nền cho Mourinho. Chelsea đang quay như chong chóng với kế hoạch thay tướng của mình. Hiện Guus Hiddink, Mark Hughes là 2 ứng cử viên có nhiều cơ hội ngồi vào chiếc ghế nóng mà Carlo Ancelotti để lại nhất. Song chẳng ai trong số họ làm Abramovich thật sự hài lòng, thậm chí phương án "chơi sang" mời bộ đôi này về làm giám đốc kĩ thuật- HLV cũng đầy rẫy rủi ro.

Hiddink sẽ chỉ giải pháp tình thế của Abramovich ? 

Vì thế, theo tiết lộ gây sốc ngày hôm nay từ báo giới xứ sở sương mù, Hiddink hay Hughes không phải là phương án lựa chọn lâu dài mà Chelsea nhắm tới. Thay vào đó, The Blues sẽ chỉ kí hợp đồng 12 tháng với Guus Hiddink, trước khi mời Mourinho trở lại nắm quyền ở Stamford Bridge.

Sau một mùa giải thất bại, Mourinho chắc chắn sẽ quyết tâm cùng Real Madrid phục thù, nhưng mọi chuyện sẽ đổi khác nếu ông thành công trong việc phế truất ngôi hậu của Barcelona, giống như cách Mou từng "đối xử" với Inter hay Porto ngày trước. Đó là chưa kể đến điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 25 triệu euro mà đội bóng Tây Ban Nha thòng vào hợp đồng với "Người đặc biệt". Do đó, Chelsea buộc phải bằng lòng với lựa chọn hiện tại, đồng thời hi vọng Guus Hiddink chấp nhận hoàn tất công việc còn dang dở hai năm về trước.

2. Fulham bổ nhiệm Martin Jol làm HLV trưởng. Sau khi Mark Hughes bất ngờ rời bỏ Craven Cottage để tìm kiếm những thử thách mới, đội bóng thành London đã phải chạy đôn chạy đáo để tìm kiếm vị thuyền trưởng mới cho mình. Vượt qua những ứng viên tiềm tàng khác, Martin Jol đã gật đầu với Fulham để hoàn tất tâm nguyện trở lại thành London sau 3 mùa bóng lang bạt tại Đức (Hamburg) và Hà Lan (Ajax Amsterdam).

 

Được biết đến với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt, Martin Jol từng biến Tottenham Hotspurs trở thành một hiện tượng của Premier League. Đó chính là lí do Fulham quyết định gắn bó 2 năm sắp tới cùng ông thầy người Hà Lan. Mục tiêu mà The Badgers nhắm tới là một suất ở cúp Châu Âu mùa giải sau.

3. Gallas chế giễu Wenger. Từ chỗ mơ về cú ăn bốn huyền thoại, Arsenal nhanh chóng vỡ mộng và kết thúc mùa giải trong cảnh... tay trắng cùng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Có "công" rất lớn trong thành tích ấy phải kể đến hàng thủ "rách nát" của The Gunners. Từ Sagna đến Vermaelen, tất cả đều mắc những sai lầm không thể tha thứ trong cả tá những bàn thua ngớ ngẩn mà Arsenal mắc phải.

 

Nguyên nhân lí giải cũng nhiều, nhưng một trong số đó là do các học trò nhỏ của Wenger quá thiếu bản lĩnh. Việc không có một thủ lĩnh tinh thần như Gallas khiến bức tường trước mặt Szczesny chẳng khó mà đổ sụp. "Wenger nghĩ rằng tôi đã hết thời nên đẩy tôi khỏi Emirates. Giờ thì tôi chứng minh ông ấy đã mắc một sai lầm lớn trong sự nghiệp".

4. Milan chuyển hướng sang Aquilani. Việc Liverpool hét giá tiền vệ người Italia ở mức 14 triệu euro khiến Juventus thực sự chùn tay, bất chấp tuyên bố chi đậm trong kì chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Động thái này đã mở toang cánh cửa cho AC Milan. Đương kim vô địch Italia đang rất cần một giải pháp hợp lý thế vào chỗ trống mà Pirlo để lại, và nếu đến phút chót, Juve-Liverpool vẫn bất đồng quan điểm thì Milan sẽ có cớ để đàm phán với The Reds.

"Hoàng tử nhỏ" sẽ chuyển nhà tới Milan ? 

Ở bên kia thành phố, Inter cũng đang ráo riết săn lùng những bản hợp đồng chất lượng cao sau khi kế hoạch "thải loại" hàng thừa của Leonardo được thông qua. Mới nhất, Stephan El Shaarawy, chân sút 18 tuổi hiện thuộc quyền sở hữu Genoa đã được đưa vào tầm ngắm. Ra mắt ở Genoa từ năm 16 tuổi song Shaarawy chỉ bắt đầu để lại dấu ấn sau khi cùng Padova thi đấu ấn tượng ở Serie B năm nay. Hiện Padova chỉ cách thiên đường Serie A có đúng 1 bước chân nữa- trận play-off sống còn với Novara cuối tuần này.

5. Rio Ferdinand mê Nasri. Thông tin tiền vệ của Arsenal có thể về Old Trafford khiến Rio thực sự phấn khích. Trung vệ tuyển Anh khẳng định Nasri là một trong những cầu thủ hay nhất Premier League thời điểm hiện tại và MU sẽ mạnh lên rất nhiều nếu ban lãnh đạo CLB thành công với thương vụ gây sốc ấy.

Sẽ rất khó có chuyện Arsenal bán Nasri cho MU 

Sir Alex Ferguson thì vẫn úp mở về tương lai chuyển nhượng của đội bóng. Ông chỉ thừa nhận sẽ có 2 đến 3 tân binh mới cập bến thành  Manchester.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn