Điểm tin 17h: Quên Việt Nam, Arsenal du đấu ở Malaysia

Bóng đá AnhThứ Ba, 24/05/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal sẽ tới châu Á du đấu, Bendtner được định giá 9 triệu, Robbie Keane muốn được ở lại Tottenham, Balotelli và Pirlo được gọi trở lại...


(VTC News) - Arsenal sẽ tới châu Á du đấu, Bendtner được định giá 9 triệu, Robbie Keane muốn được ở lại Tottenham, Balotelli và Pirlo được gọi trở lại...

1. Arsenal sẽ đến châu Á du đấu. Cách đây không lâu, Liverpool đã chọn châu Á làm địa điểm để quảng bá hình ảnh của mình. Giờ tới lượt Arsenal chọn thị trường đông dân nhất thế giới này để du đấu. Theo như dự kiến, đội bóng thành London sẽ thi đấu ở đây 2 trận vào đầu tháng 7 tới.

Lối đá tấn công đẹp mắt của Arsenal rất được lòng khán giả châu Á

Trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia; trận thứ hai được tổ chức tại Hangzhou, Trung Quốc sau đó ít hôm. Chuyến du lịch ngắn ngày tới miền viễn Đông này được cho là màn khởi động của Pháo thủ trước thềm Emirates Cup sẽ diễn ra vào cuối tháng 7. Ở giải đấu đó, Arsenal sẽ cùng với New York Red Bulls, Paris St Germain và Boca Juniors tranh tài để tìm ra nhà vô địch. Trước đây, Pháo thủ đã từ chối sang Việt Nam dù nhận được khoản "lót tay" tới 1 triệu đô la.

2. Bendtner được định giá 9 triệu. Sau khi tiền đạo người Đan Mạch tuyên bố muốn ra đi, Arsenal đã không ngần ngại ra giá ngay cho chân sút 23 tuổi này. Theo đó, Pháo thủ sẵn sàng lắng nghe bất cứ một lời đề nghị nào có trị giá không dưới 10 triệu euro (khoảng 8,7 triệu bảng). Việc để tài năng trẻ này ra đi, âu cũng là một điều hợp lý với đội bóng thành London. Anh này tỏ ra không phù hợp với lối đá đập nhả mà Giáo sư xây dựng, và bán một người vẫn còn sung sức như Bendtner cũng sẽ giúp Arsenal kiếm được một khoản kha khá để đầu tư cho mùa giải mới.

Thời gian còn lại của Bendtner chỉ còn tính từng ngày 

3. Robbie Keane muốn được ở lại Tottenham. Sau khi West Ham xuống hạng, đội bóng này tỏ ý không muốn giữ chân tiền đạo người Ireland ở lại nữa. Vì thế mà sau khi mùa bóng năm nay kết thúc, cựu cầu thủ của Liverpool nhiều khả năng sẽ phải trở về chốn cũ. Dù không nhận được sự tin tưởng của Harry Redknapp nhưng ngôi sao 30 tuổi này vẫn rất háo hức trong ngày trở về. Anh thổ lộ ước muốn được hoàn thành xong 1 năm hợp đồng còn lại với đội chủ sân White Hart Lane.

4. Balotelli cùng Pirlo trở lại đội tuyển Italia. Bộ đôi này vì những lý do khác nhau đã vắng mặt trong lần tập trung trước của Azzurri. Trong khi Balotelli bị phạt vì có hành vi chơi xấu thì Pirlo đã bị những chấn thương hành hạ trong suốt vài tháng trời. Nhưng bây giờ thì tân binh của Juve đã trở lại, "Super Mario" cũng không còn ngỗ nghịch nữa. Vì thế, Cesare Prandelli đã quyết định gọi trở lại cả hai trong đợt chuẩn bị cho vòng loại Euro 2012 diễn ra sắp tới.

5. Juventus mạnh tay vì Nani. Nhiệm vụ dẫn dắt hàng công dường như là hơi quá sức với chỉ một mình Milos Krasic. Vì thế ban lãnh đạo Bianconeri quyết định đầu tư thêm một chuyên gia chạy cánh khác nhằm cải thiện sức mạnh trong những pha lên bóng ở 2 biên. 25 triệu bảng đã được duyệt để Beppe Marotta mang về thành Turin ngôi sao của MU, Nani. Mặc dù vậy, khả năng thành công của thương vụ này vẫn bị đặt dấu hỏi bởi tiền vệ người Bồ Đào Nha đang là trụ cột trong đội hình của Quỷ đỏ.

Cambiasso dễ bỏ lỡ trận chung kết với Palermo 

6. Cambiasso mất chung kết Coppa Italia. Tiền vệ người Argentina đã vắng mặt trong lượt đấu cuối gặp Catania và vết đau ở cơ đùi vẫn chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm. Anh đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước cuộc đọ sức với Palermo cuối tuần này, nhưng theo các bác sĩ, điều đó sẽ rất khó xảy ra.

7. Chamakh sẽ không về Ligue 1. Thất bại trong việc chinh phục Premier League, Marouane Chamakh được khá nhiều đội bóng tại Pháp đánh tiếng mời trở về, đáng kể nhất trong số đó là Marseille. Cựu vương của Ligue 1 rất muốn có chân sút người Morocco trong chiến dịch mùa tới của họ. Nhưng đáp lại sự nhiệt tình của đội bóng thành phố cảng, tiền đạo 27 tuổi này tỏ ra rất hờ hững. Anh khẳng định chưa có ý định rời Arsenal và sẽ không về lại đất nước hình lục lăng trong một tương lai gần.

Phong Tranh

Bình luận
vtcnews.vn