Điểm mặt những MMO nhiều khả năng sắp xuất hiện tại VN

Thế giới gameChủ Nhật, 19/06/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Chúng hoặc đã bị "ngâm dấm" quá lâu, hoặc đã được lên kế hoạch sẵn sàng.

(VTC News) - Chúng hoặc đã bị "ngâm dấm" quá lâu, hoặc đã được lên kế hoạch sẵn sàng.
Nửa đầu năm 2011 đã trôi qua với quá nhiều niềm vui dành cho game thủ Việt. Mặc dù đây đó vẫn còn những lời ca thán rằng tín đồ ảo nước nhà "bội thực" webgame, nhưng ít nhất so với năm ngoái thì thị trường MMO đã lột xác hoàn toàn. Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu 6 tháng tới mọi chuyện có diễn biến theo chiều thuận lợi như thế?
Hãy cùng điểm qua một số tựa game gần như chắc chắn sẽ phải chào đời tại dải đất hình chữ S trong nửa cuối năm nay. Dĩ nhiên, sự thực ra sao thì chỉ có thể chờ đợi thời gian trả lời, nhưng ít nhất chúng cũng thắp lên trong game thủ niềm hy vọng lớn lao.
Pockie Ninja
Được ví như "của báu" dành cho các fan của Naruto và Bleach, Pockie Ninja ngay từ khi ra đời đã thu hút được lượng game thủ cực lớn trên thế giới. Webgame này cũng rất được người chơi Việt Nam ưa thích vì nền tảng đồ họa đẹp, gameplay đậm chất hành động và dĩ nhiên, bám khá sát bộ manga nổi tiếng Nhật Bản.
Theo nguồn tin đáng tin cậy, kế hoạch phát hành Pockie Ninja tại Việt Nam đang được gấp rút triển khai và nếu thuận lợi, trò chơi có thể cập bến trong tháng 07 hoặc tháng 08 tới. Hiện tại khâu dịch thuật cũng tương đối hoàn thiện, tên tuổi NPH chưa tiện công khai nhưng chắc chắn nằm trong số "tứ trụ".
Việc Pockie Ninja ra mắt chắc chắn sẽ là một trong những MMO hot nhất giai đoạn nửa sau 2011, dẫu thị trường webgame đã bắt đầu bão hòa trầm trọng.
Thành Cát Tư Hãn
Thành Cát Tư Hãn Online được NetGame Asia mua về Việt Nam từ tháng 03/2010 và sau đó tới tháng 08/2010 thì đại diện NPH tuyên bố giai đoạn Việt hóa hoàn tất. Như vậy tính đến nay đã gần 1 năm trời MMORPG này phải đắp chiếu nằm không trong khi mọi kế hoạch triển khai đều đã nằm trên giấy tờ.
Đồ họa 2.5D, điểm đặc sắc nhất và dễ nhận thấy nhất ở TCTH là bối cảnh vô cùng hoành tráng dựa theo chặng đường chinh phục khắp Châu Á của Thiết Mộc Chân, bản đồ game trải dài khắp 3 châu lục Á, Âu, Phi. Hệ thống chiến trận được tập trung tối đa nhằm kích thích game thủ.
Hiện tại, tại Thành Cát Tư Hãn 2 đã xuất hiện tại Trung Quốc, vì thế nếu còn "ngâm dấm" phiên bản đầu tiên đến năm 2012 thì sẽ là sự chậm trễ khó bỏ qua dành cho NetGame Asia. Chắc chắn họ sẽ làm mọi cách để nó có thể vận hành trong thời gian tới.
Ping Online
Hồi cuối tháng 03 vừa qua, NSX FGame cho hay họ sẽ cố gắng ra mắt 2 MMO thuần Việt trong năm 2011 là Jay Online Ping Online. Nay với việc Jay đã OB suôn sẻ thì quãng thời gian 6 tháng tới là thời điểm hoàn toàn thích hợp để trình làng Ping, nâng số game "made in VN" vận hành năm nay lên con số 4.
Trên thực tế, Ping Online là tên chính thức của dự án Tank Online từng được FGame bật mí cách đây khá lâu. Gameplay của trò chơi này rất gần với "Bắn Xe Tăng" mà FPT Online mới phát hành trên hệ thống MXH Banbe.net. Cụ thể, đồ họa theo dạng 2D như game thời NES, tuy nhiên bối cảnh sẽ hướng Việt Nam hơn.
Ngoài ra, 2 sản phẩm khác của FGame là Đồ Long Online (webgame chiến thuật) và GVP (tổ hợp nhiều game) nếu thuận lợi cũng có thể mở cửa trong thời gian tới.
Âu Lạc Online
Đã 2 tháng trời kể từ khi Asiasoft ra mắt website cho Âu Lạc, thế nhưng cho đến nay dự án này vẫn án binh bất động. Có lẽ đây là một trong những trường hợp hy hữu nhất làng MMO Việt khi một game đã ra mắt teaser nhưng 60 ngày sau còn chưa mở cửa. Nếu từ nay đến hết 2011 mọi chuyện vẫn như thế này thì sẽ là quá buồn cho một trong "tứ trụ" NPH nước nhà.
Đại diện Asiasoft luôn khẳng định Âu Lạc Online sẽ là game online thuần Việt mang tính giáo dục, giúp con người Việt Nam có cái nhìn gắn gọn, rõ ràng và cụ thể nhất về các giai đoạn dựng nước của các vị Vua Hùng dân tộc. Thậm chí hãng còn phủ nhận tin đồn đây chính là Đất Việt Truyền Kỳ do Đài Loan phát triển.
Hiện NPH miền Nam vẫn đang cố gắng "câu giờ" bằng một số sự kiện bên lề như "Thử tài lịch sử", đồng thời giới thiệu "nhỏ giọt" các tính năng độc đáo in-game. Thế nhưng có lẽ "câu giờ" thêm 6 tháng nữa là điều khó xảy ra.
Elsword
Có lẽ không cần phải nhắc lại nhiều về Elsword vì nó đã được VNG mua về từ quá lâu. Thời điểm NPH lớn nhất miền Nam tậu được trò chơi là đầu năm 2010, vì tới tháng 05/2010 thì nhiều game thủ được chọn đã thử nghiệm trụ sở VNG. Mới đây hãng lại tổ chức lấy ý kiến về trang chủ tương lai.
Với chừng đó động thái, chắc chắn khâu dịch thuật, kế hoạch phát hành Elsword đã xong từ rất lâu và dự án đắp chiếu không dưới 1 năm. Nếu VNG không tung ra trong 6 tháng tới thì không biết còn đợi đến khi nào? Nhất là hiện tại đối thủ Dragonica bản Việt đã chạy bon bon.
Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, Elsword sẽ bắt đầu vận hành trong quý 3 và nhiều khả năng là tháng 08. Đây cũng là lúc mà nhiều NPH chọn để mở cửa con cưng của mình (đơn cử như DECO với TGHM 2012).

Hà My

Bình luận
vtcnews.vn