Điểm mặt 19 nhà vô địch World Cup trong lịch sử

Tổng hợpThứ Sáu, 16/07/2010 11:51:00 +07:00

(VTC News) - Tây Ban Nha đã trở nhà vô địch thứ 19 của bóng đá thế giới. "Cân lạng" của họ thế nào so với những nhà vô địch trước đó?

(VTCNews) - Đội tuyển Tây Ban Nha đã trở nhà vô địch thứ 19 của bóng đá thế giới sau khi đánh bại Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2010. Mời bạn chiêm ngưỡng khoảnh khắc đăng quang của 19 nhà vô địch tại các kỳ World Cup:

ĐT Tây Ban Nha (2010): Những chú bò tót đã lập nên kỳ tích khi giành được chức vô địch World Cup trong lần đầu tiên lọt vào trận chung kết của họ.



ĐT Italia (2006): Đây là chức vô địch thế giới thứ tư của các đội tuyển áo thiên thanh. Hiện họ đang là đội tuyển giàu thành tích nhất châu Âu tại đấu trường World Cup

ĐT Brazil (2002): Đội tuyển áo Vàng Xanh đang giữ kỷ lục 5 lần vô địch thế giới. Họ sẽ có cơ hội nâng cao thành tích này khi World Cup 2014 sẽ được tổ chức tại Brazil.

ĐT Đức (1990): "Những cỗ xe tăng" đã đánh bại Argentina trong trận chung kết để mang về danh hiệu vô địch thế giới thứ 3 trong lịch sử của họ.

ĐT Argentina (1978):  Với sự tỏa sáng của Diego Maradona, Argentina đã lần thứ 2 đăng quang tại World Cup chỉ trong vòng 8 năm.

ĐT Anh (1966): Mặc dù được coi là nơi khai sinh ra bóng đá hiện đại, nhưng đây vẫn là chức vô địch thế giới duy nhất mà Tam Sư giành được.

ĐT Uruguay (1930): Đây là đội bóng có vinh dự đăng quang tại kỳ World Cup đầu tiên. Uruguay cũng đã lập lại được kỳ tích này tại World Cup 1950.




Nguyễn Lập (theo Xinhua)



World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến

Bình luận
vtcnews.vn