Điểm danh 5 lỗi thường gặp trên Win 7

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 21/12/2010 02:21:00 +07:00

(VTC News) – Là một hệ điều hành tuyệt vời nhưng không có nghĩa là Windows 7 không tồn tại bất kì lỗi nào. Chúng ta cùng tìm hiểu 5 lỗi thường gặp nhất

(VTC News) – Là một hệ điều hành tuyệt vời nhưng không có nghĩa là Windows 7 không tồn tại bất kì lỗi nào. Chúng ta cùng tìm hiểu 5 lỗi thường gặp nhất trên hệ điều hành này.

 
Một số vấn đề thường gặp nhất trên Windows 7 bao gồm tương thích với các chương trình cũ, hoạt động chậm trên các máy đời cũ, vấn đề với hiệu ứng Aero… Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu 5 vấn đề thường gặp và cách giải quyết chúng.

1. Windows 7 chạy rất chậm

 
Windows 7 yêu cầu phần cứng khá cao. Nó có nhiều hiệu ứng hình ảnh làm hao tổn tài nguyên card màn hình và RAM trên máy bạn. Vậy nên nếu máy bạn tỏ ra chậm chạp thì cách dễ dàng nhất để giải quyết là tắt các hiệu ứng hình ảnh hào nhoáng đi.

Vào Start và gõ “performance” vào ô tìm kiếm. Chọn “Adjust the appearance and performance of Windows” trong kết quả tìm kiếm. Cửa sổ “Performance Options” sẽ hiện ra. Trong thẻ “Visual Effects” chọn “Adjust for best performance”. Nếu muốn giữ lại một số hiệu ứng thì chọn “Custom” và chọn “Use visual styles on windows and buttons”.

2. Windows Aero không hoạt động

Bạn cần kiểm tra xem card đồ họa của máy có hỗ trợ hiệu ứng Aero không và driver đồ họa đã cập nhật chưa. Tuy nhiên, nếu máy bạn chạy được Windows 7 thì thường đây không phải vấn đề.

Một nguyên nhân khác là Aero có thể bị tắt trong registry. Tuy nhiên bạn cần hết sức cẩn thận khi chỉnh sửa trong registry bởi việc này có thể dẫn tới những hỏng hóc nghiêm trọng trong hệ điều hành.

 


Vào Start, gõ “regedit” trong ô tìm kiếm. Trong chương trình bật lên vào
KEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\DW.

Giá trị của mục “EnableAeroPeek” phải là 1, nếu bạn thấy nó bằng 0 thì phải chỉnh lại thành 1.

3. Không tương thích với các chương trình cũ

Trước khi nâng cấp lên Win 7 bạn nên kiểm tra xem các chương trình của mình có tương thích với hệ điều hành mới hay không. Windows 7 Upgrade Advisor có thể giúp bạn làm việc này. Tuy nhiên nó cũng không thể giải quyết được hết mọi trường hợp. Nếu bạn đã nâng cấp và phát hiện ra chương trình bạn cần không tương thích thì còn có một cách nữa: dùng Windows 7 Compatibility Mode.

 

Để cài một chương trình trong chế độ tương thích Compatibility Mode, chuột phải vào file cài đặt và chọn Properties. Chuyển sang thẻ Compatibility, đánh dấu vào mục “Run this program in compatibility mode for: “ và từ danh sách bên dưới chọn phiên bản Windows mà bạn biết rõ chương trình bạn cần có thể hoạt động được.

 

Có thể bạn sẽ phải lặp lại bước này một lần nữa khi chương trình được cài xong. Chuột phải vào biểu tượng chương trình, chọn Properties, chuyển sang thẻ Compatibility, đánh dấu mục “Run this program in compatibility mode for:” và chọn hệ điều hành Windows tương ứng.

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi các thiết lập cho chương trình mà bạn có thể tự mình khám phá tùy theo vấn đề mà bạn gặp phải.

4. Không tìm thấy ổ DVD

 

Đây là một vấn đề khác cần phải dùng tới registry.

Vào Start, gõ “regedit” và chọn trong kết quả. Chuyển tới ‘HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\Class. Trong cửa sổ bên phải xóa mục “UpperFilters” và “LowerFilters”, khởi động lại Windows và xem vấn đề đã được giải quyết chưa.

Nếu chưa, vào Start, gõ “Disk Management” chọn “Create and format hard disk partitions”. Trong cửa sổ Disk Management chuột phải vào biểu tượng Optical drive và chọn “Change Drive Letter and Paths”. Trong cửa sổ hiện lên chọn nút Change… vàn chọn một ký tự mới cho ổ đĩa. Khởi động lại Windows.

5. Theme mới làm thay đổi các biểu tượng

 

Nếu bạn thay theme và thấy rằng một số biểu tượng của bạn đã bị thay đổi ? Đây có vẻ là một lỗi khá khó chịu, nhưng thực ra lại rất dễ giải quyết. Chỉ cần chuột phải trên Desktop, chọn Personalize. Trong cửa sổ hiện ra chọn Change Desktop Icons và trong mục này bỏ chọn “Allow themes to change desktop icons”.

Hoàng Ngọc(Theo Makeususe)

Bình luận
vtcnews.vn