Dịch vụ khách sạn: Đường lên chuyên nghiệp

(VTC News) - Xây dựng hạ tầng nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại kết hợp với các thương hiệu quản lý quốc tế  hàng đầu, uy tín đó là cách làm du lịch chuyên nghiệp, đẳng cấp được nhiều doanh nghiệp Việt đang hướng tới.

Những cái bắt tay chiến lược

Cho dù đã cùng hợp tác tại một số dự án như Premier Village Phú Quốc Resort và Novotel Premier Han River nhưng mới đây, ngày 26/10/2015, Tập đoàn Sun Group vẫn ký kết với AccorHotels một thỏa thuận chiến lược.
 
Theo đó, AccorHotels sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn ban đầu và quản lý vận hành cho hai dự án Premier Village Phu Quoc Resort tại Emerald Bay và The Sebel Phu Quoc tại Emerald Bay do Sun Group làm chủ đầu tư. 

Đó là hai dự án đẳng cấp, Premier Village Phu Quoc Resort tại Emerald Bay với hơn 100 căn biệt thự nghỉ dưỡng sát biển, The Sebel Phu Quoc tại Emerald Bay với hơn 500 Căn hộ -Khách sạn được xây dựng trên nền phong cảnh tuyệt mỹ của Đảo Ngọc Phú Quốc. Tiếp đó, AccorHotels sẽ tiếp tục hợp tác với Sun Group ở một số dự án sắp đi vào hoạt động như Tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế MGallery tại Sapa, …
 
Thỏa thuận này mở ra một thời kỳ hợp tác mới chặt chẽ hơn giữa Sun Group - thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch giải trí và nghỉ dưỡng với AccorHotels - thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.

Theo ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ Tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group, việc hợp tác chiến lược cùng AccorHotels giúp Sun Group thiết lập và nâng tầm các dịch vụ tại hệ thống Khu nghỉ dưỡng, khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế và duy trì, giữ vững các tiêu chuẩn này. Cùng với mạng lưới khách hàng trải rộng trên toàn cầu, AccorHotels sẽ cùng với Sun Group duy trì nguồn khách thường xuyên và tăng trưởng để đảm bảo sự phát triển bền vững cho các Khu nghỉ dưỡng và khách sạn”.
 
Xu hướng lựa chọn các thương hiệu quản lý nước ngoài đã có uy tín để  thu hút du khách đang rất hấp dẫn với nhiều chủ đầu tư, trong đó có Sun Group. Các chuyên gia cho rằng, với  sự am tường về thị trường, các thương hiệu quản lý nước ngoài luôn đảm bảo cung cấp  hệ thống dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế cũng như hoạt động tiếp thị (marketing) chuyên nghiệp mang lại những giá trị lớn cho chủ đầu tư.
 

Sự khác biệt ở những khách sạn, khu nghỉ dưỡng được quản lý bởi những tập đoàn hàng đầu thế giới là hệ thống dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế được duy trì, phát triển và công tác tiếp thị chuyên nghiệp luôn mang lại nguồn khách thường xuyên đảm bảo doanh thu tốt. Về phía các tập đoàn quản lý khách sạn, việc hợp tác với những thương hiệu đầu tư uy tín nội địa cũng giúp họ thực hiện chiến lược mở rộng thị trường, tăng doanh số và nâng cao giá trị những thương hiệu do mình sở hữu.

Đó có lẽ là lý do khiến cả Sun Group và AccorHotels thấy cần thiết phải ký với nhau một thỏa thuận chiến lược hồi đầu tuần này. Với hệ thống các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ngày càng gia tăng, cả hai bên đang mang lại những giá trị lớn cho nhau để cùng nâng tầm thương hiệu và gia tăng doanh thu.

Cú hích chuyên nghiệp

Tập đoàn Sun Group đã trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch giải trí và nghỉ dưỡng nhưng rõ ràng, sự chuyên nghiệp của AccorHotels đã thuyết phục được Sun Group.

Cần phản nói thêm, Sun Group đã có nhiều dự án để lại những dấu ấn vượt thời gian như: InterContinental Đà Nẵng Sun Penninsula Resort được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” năm 2014, French Village tại Bà Nà Hills…Tới đây, Sun Group sẽ tiếp tục có thêm nhiều dự án “đình đám” khác như Premier Village Danang Resort, Premier Village Phu Quoc Resort, The Sebel Phu Quoc…

Các chuyên gia cho rằng, với xu hướng ngày càng tăng của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, hiện tại trung bình khoảng 7 triệu người/ năm thì việc chuyên nghiệp hóa các dịch vụ du lịch, lưu trú ngày càng bức thiết. Cách hợp tác với các thương hiệu lớn nước ngoài trong quản lý dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng là “nước cờ” thông minh của chủ đầu tư nội địa khi tận dụng được nguồn lực bên ngoài để thúc đẩy sự chuyên nghiệp từ trong cách quản lý, điều hành, duy trì các dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nhìn rộng ra, xu hướng này cũng sẽ mang lại những tác động tích cực đối với ngành du lịch Việt Nam. Để đạt được mục tiêu thu hút được 10- 10,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2020 như Chiến lược phát triển du lịch đã được Chính phủ phê duyệt, việc chuyên nghiệp hóa các dịch vụ là điều bắt buộc.

Thêm nữa, sự tin tưởng với các thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới và việc mở rộng mạng lưới khách sạn của các thương hiệu này ở thị trường nước ta sẽ mang lại nguồn khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Mạng lưới khách hàng toàn cầu thông qua hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng toàn cầu cùng các giải pháp tiếp thị chuyên nghiệp của các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới cũng sẽ góp phần thúc đẩy gia tăng lượng khách quốc tế tới Việt Nam.


Lưu Ly
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News

Tin tức trong ngày mới