ĐH Kinh tế có thêm 1 ngành đào tạo đạt chuẩn khu vực

Giáo dụcThứ Sáu, 08/04/2011 03:43:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 7/4, lãnh đạo trường đại học Kinh tế (ĐHQGHN) công bố kết quả kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đại học ngành Kinh tế quốc tế (KTQT).

(VTC News)- Ngày 7/4, lãnh đạo trường đại học Kinh tế (ĐHQGHN)  công bố kết quả kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đại học ngành Kinh tế quốc tế (KTQT) hệ chất lượng cao. Việc đánh giá tuân theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - Quality Assurance, AUN-QA).

Trong quá trình đánh giá thực tế, chương trình đào tạo đại học ngành KTQT hệ chất lượng cao của ĐHKT - ĐHQGHN đáp ứng tốt và có hiệu quả tất cả các tiêu chuẩn và tiêu chí của AUN-QA.

Đây là 1 trong 5 chương trình đào tạo trong nước được kiểm định chất lượng quốc tế và đã đạt chuẩn của AUN, đồng thời là 1 trong 2 chương trình đào tạo ĐH của Việt Nam được đánh giá với số điểm cao nhất, tính đến thời điểm hiện tại.
ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) công bố thêm 1 chương trình đạt chuẩn khu vực (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Trước đó, từ 6-8/12/2010, ĐH Kinh tế đã triển khai việc đánh giá ngoài chương trình đào tạo đại học ngành Kinh tế quốc tế hệ chất lượng cao theo tiêu chuẩn kiểm định quốc tế của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

Việc đánh giá ngoài được thực hiện bởi đoàn chuyên gia kiểm định quốc tế bao gồm các giáo sư đại học ở Thái Lan, Philippines và tham dự của đại diện lãnh đạo cùng cán bộ ban thư ký của AUN.

Theo kết luận của đoàn đánh giá ngoài, chương trình đào tạo đại học ngành KTQT hệ chất lượng cao đã đảm bảo chất lượng và có hiệu quả. Tất cả các tiêu chuẩn đánh giá của trường hoàn toàn đáp ứng theo tiêu chuẩn AUN. Các tiêu chuẩn đều được đánh giá tốt, trong đó tiêu chuẩn về “chất lượng sinh viên” được xếp loại rất tốt.
 AUN-QA là bộ tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á, được thông qua từ năm 1998 và được triển khai liên tục từ năm 1999 đến nay, với khá nhiều hoạt động và thành tựu, trong đó có sự tham gia tích cực của ĐHQGHN. Kể từ khi thành lập Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á, chất lượng được xem là một mục tiêu quan trọng nhằm khẳng định với quốc tế về sự hội nhập của giáo dục đại học Đông Nam Á, mặt khác tạo ra sự liên thông và công nhận lẫn nhau giữa các trường trong mạng lưới các trường đại học trong khối ASEAN.


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn