Đêm 30 Tết, sẽ có "chuyến xe cuối cùng" TP.HCM - Hà Nội

Thời sựThứ Hai, 17/01/2011 03:26:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện của bến xe Miền Đông (TP.HCM) khẳng định, đêm 30 Tết, bến sẽ huy động 1 xe buýt chở những hành khách cuối cùng từ TP.HCM ra Hà Nội ăn Tết.

(VTC News) - Đại diện của bến xe Miền Đông (TP.HCM) khẳng định, đêm 30 Tết, bến sẽ huy động 1 xe buýt chở những hành khách cuối cùng từ TP.HCM ra Hà Nội ăn Tết. Ngoài ra, đại diện 3 bến xe lớn nhất của Hà Nội cũng khẳng định sẽ tăng cường xe phục vụ việc chở khách nên sẽ không xảy ra tình trạng thiếu xe.

Tại TP.HCM, bến xe Miền Đông vừa có kế hoạch huy động thêm 130 xe buýt tăng cường từ các đơn vị của Sở GTVT, để vận chuyển khách trong những ngày cao điểm tết Tân Mão.


Phó GĐ Bến xe Miền Đông, ông Thượng Thanh Hải  khẳng định: “Không thể thiếu xe, hành khách muốn đi bao nhiêu cũng có vé, thậm chí là vé đi trong ngày. Ngay cả tối 30 Tết, chúng tôi cũng sẽ huy động 1 xe buýt chở những hành khách cuối cùng suốt từ bến xe Miền Đông qua các tuyến đường xung quanh bến về Thủ đô Hà Nội ăn Tết”.


Phó Giám đốc bến xe Miền Đông (TP.HCM) khẳng định không có chuyện thiếu xe phục vụ hành khách đi lại dịp Tết. (Ảnh: V.D) 

Tính đến ngày 17/1, bến xe Miền Đông đã tổ chức bán được một nửa trong  trong tổng số trên 7.000 vé đi về các tỉnh, TP thuộc khu vực miền Trung và miền Bắc. Việc bán vé tại bến xe Miền Đông sẽ được thực hiện hết ngày 26 tháng Chạp âm lịch (30/1/2011).

Ông Hải khuyến cáo: Trong những ngày cao điểm sắp tới, hành khách nên vào tận trong bến, tại các quầy vé để mua vé. Tránh trường hợp đi xe "dù", mua vé ở bên ngoài để bị nhồi nhét, chạy không đúng giờ, không đảm bảo an toàn giao thông khi đi đường.


Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP.HCM cũng vừa có kế hoạch tăng cường gần 1.100 xe buýt để đưa khách đến các khu vực vui chơi, giải trí ở TP.HCM trong dịp Tết năm nay.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, theo dự kiến của bến xe, nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Cao điểm là vào những ngày từ 21/12 đến ngày 30 Âm lịch, đặc biệt đông từ 27 đến 29/12 Âm lịch.

nội: Giá chưa tăng, xe không thiếu

Tại Hà Nội, 3 bến xe lớn là Mỹ Đình, Gia Lâm và Giáp Bát cũng đã lên kế hoạch tăng cường xe đảm bảo đủ xe để vận chuyển hành khách trong những ngày cao điểm cận Tết Nguyên Đán.

Dự kiến lượng hành khách tại bến Mỹ Đình ngày cao điểm sẽ tăng 40.000 người/ngày. Hiện bến có khoảng 900 đến 1.050 lượt xe/ngày, phục vụ khoảng 12.000 đến 15.000 người/ngày. Do vậy trong những ngày cao điểm cận Tết sẽ tăng cường từ 120 đến 150 lượt xe/ngày. Ngoài ra, bến xe đã phối hợp với các đơn vị vận tải chuẩn bị sẵn một lượng xe dự phòng để sẵn sàng phục vụ hành khách.

Còn theo ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Gia Lâm, lượng khách dự kiến trong dịp Tết Tân Mão cũng sẽ tăng gấp 2 lần so với những ngày thường, do vậy bến xe sẽ tăng cường thêm 50 xe/ngày.

Giám đốc bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành cũng cho biết, những  ngày cận Tết bến xe này dự kiến tăng từ 20.000 đến 30.000 người/ngày nên bến xe cũng sẽ tăng thêm gần 200 lượt xe/ngày (tăng 120% so với ngày thường).

Đại diện cả 3 bến xe lớn đều cho biết, cho đến thời điểm này vẫn chưa có doanh nghiệp nào đề nghị xin tăng giá vé xe vào dịp Tết và nếu có tăng giá vé, các doanh nghiệp sẽ phải thông báo trước 1 tuần để bến xe niêm yết giá. Đồng thời, các nhà xe đều cam kết phục vụ hành khách chu đáo, không để xảy ra hiện tượng tự ý tăng giá vé hay nhồi nhét quá số lượng người cho phép trên các chuyến xe.
Tất cả các xe sẽ phải niêm yết giá cụ thể ở trong và ngoài xe và phải đảm bảo số lượng xe tăng cường để giải tỏa hành khách trong ngày cao điểm, không để ùn khách trong những ngày này.

Miền Trung huy động khoảng 1.000 đầu xe

Tại tỉnh Phú Yên và Bình Định, các bến xe liên tỉnh đã huy động toàn bộ các đầu xe hiện có đưa vào phục vụ. Mặc dù vậy, vé xe đi lại trong dịp Tết đã được bán hết với mức tăng dao động từ 40-60% tùy theo chặng, thời điểm và tùy hãng xe. \


Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo toàn bộ 5/5 doanh nghiệp kinh doanh xe chất lượng cao vào cuộc phục vụ hành khách. Ngành GTVT tỉnh đã huy động thêm khoảng 50 xe để phục vụ hành khách và nỗ lực không để thiếu xe. Hiện các tuyến xe chất lượng cao, uy tín như Mai Linh, Chín Nghĩa, Sao Vàng... cũng đã bán hết vé sau Tết, chỉ còn rải rác vài vé trước Tết vào các tỉnh phía Nam.


Theo ông Nguyễn Xuân Ba, Phó GĐ Sở GTVT TP Đà Nẵng, để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng đã chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn sẵn sàng xe phục vụ người dân. Quan điểm không để người dân thiếu xe đi lại trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán.


Mặc dù Sở GTVT các tỉnh miền Trung đã nỗ lực tăng cường xe phục vụ tết, nhưng do nhu cầu về quê tăng cao từ 40-50%, nên giá vé cũng tăng theo từ 40-60% so với năm ngoái tùy theo chặng. Vé xe đi sau Tết đã được các nhà xe bán hết cách đây hơn 1 tháng.


 

Việt Dũng - Quang Tùng - Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn