David Moyes chua chát vụ sa thải hàng loạt công thần MU

Thể thaoThứ Tư, 29/05/2013 05:22:00 +07:00

(VTC News)- Mặc dù phải đến ngày 1/7 tới David Moyes mới chính thức nhận nhiệm vụ nhưng ông đã phần nào khẳng định quyền lực của mình tại Old Trafford.

(VTC News)- Mặc dù phải đến ngày 1/7 tới David Moyes mới chính thức nhận nhiệm vụ nhưng ông đã phần nào khẳng định quyền lực của mình tại Old Trafford.
Sau Mike Phelan và Eric Steel, Rene Meulensteen là cái tên mới nhất chuẩn bị khăn gói rời Old Trafford. Đối với những người hâm mộ M.U đây là quyết định có phần khó hiểu và gây cảm giác tương đối khó chịu.

Bởi xét đến khía cạnh gắn bó lâu năm thì ngoài Phelan là người kém chuyên môn nhất trong 3 cái tên trên thì Eric Steel hiện đang được đánh giá là HLV thủ môn giỏi nhất nước Anh cũng như Meulensteen là người xây dựng giáo án tập luyện, chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ M.U suốt từ năm 2007.
Trợ Lý Sir Alex Ferguson
Meulensteen được đánh giá cao nhất trong số các trợ lý của Sir Alex 
Giải thích cho điều này, Moyes viện vào lý do “không thống nhất được những kế hoạch trong tương lai”. Ông phát biểu: “Tôi tôn trọng những đóng góp của họ cho hệ thống này. Chúng tôi có thể xây dựng đội hình 4-4-2, 4-3-3 hay 4-2-3-1 hay bất kể thứ gì, nhưng đó không phải là tất cả để làm nên những điều khác biệt.”
Tân HLV MU khẳng định “Tất cả phụ thuộc vào những hành động cụ thể đúng thời gian và địa điểm.” Để hiện thực hóa tuyên bố trên, Steve Round – cựu trung vệ của Derby Country và cựu đội trưởng Everton Phil Neville đã sẵn sàng theo Moyes tới Old Trafford.

Thực tế, đây không phải là quyết định phũ phàng hay gây ngạc nhiên trong thế giới bóng đá. Khi một HLV đến hoặc đi, bao giờ ông ta cũng mang theo toàn bộ ê-kip của mình. Sự kiên nhẫn của các ông chủ tỷ phú ngày càng xa xỉ. Bởi thế, sẽ ngày càng ít thời gian dành cho những người nằm ngoài ý tưởng và chiến lược xây dựng mà HLV trưởng là hạt nhân.
Ngược dòng quá khứ, chính Sir Alex đã mang Archie Knox, trợ lí tại Aberdeen về M.U để làm việc cùng cho đến tận năm 1991. Thế nên, dễ hiểu khi Sir Alex đứng ngoài mọi quyết định "trảm tướng" vừa qua của David Moyes.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn