Đầu tuần mát mẻ, tháng 9 nhiều đợt mưa to

Thời sựThứ Hai, 05/09/2011 04:56:00 +07:00

(VTC News) - Thời tiết tại Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ khá mát mẻ trong những ngày đầu tuần do trời có mưa gián đoạn, trưa chiều trời nắng...

(VTC News) - Thời tiết tại Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ khá mát mẻ trong những ngày đầu tuần do trời có mưa gián đoạn, trưa chiều trời nắng; trường gió Tây Nam hoạt động yếu cũng khiến cho thời tiết Nam Bộ có mưa vài nơi vào buổi chiều và tối, ban ngày trời nắng.

Cuối tuần, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp được thiết lập trở lại đi qua Bắc Bộ và dịch dần xuống phía Nam nên hầu hết các khu vực trên toàn quốc mưa sẽ tăng dần.

Trong những ngày cuối tuần, các tỉnh phía Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp với một vùng xoáy thấp trên khu vực Bắc Bộ, nhiệt độ giảm đáng kể so với những ngày trong tuần xuống mức 30 – 33 độ C, độ ẩm phổ biến 75 – 85%, một số nơi ở Bắc Bộ còn có mưa vừa đến mưa to như: Sìn Hồ (Lai Châu) 61mm, Lào Cai 104mm, Cao Bằng 68mm, Quảng Ninh 123mm… Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, trời nắng và nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 31 – 34 độ C.

(ảnh minh họa) 

Ngoài ra, theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 9 các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra 3-4 đợt mưa to và có khả năng chịu ảnh hưởng từ 1-2 xoáy thuận nhiệt đới (tên gọi chung của bão và áp thấp nhiệt đới).

Theo đó, Bắc Trung Bộ có lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 20 đến 50% so với trung bình nhiều năm. Nhiệt độ trung bình tháng ở Bắc Bộ phổ biến xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn phổ biến từ 0,5 đến 1,0 độ C.

Lượng mưa ở Trung Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa dao động từ -20 đến +20% so với trung bình nhiều năm.
Nam Trung Bộ có lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa cao hơn từ 20 đến 50% so với trung bình nhiều năm. 

Các tỉnhTrung Bộ có nhiệt độ phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ dao động trong khoảng từ -0,5 đến 0,5 độ C.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ dao động trong khoảng từ -0,5 đến 0,5 độ C.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn