Dầu tràn tiếp tục uy hiếp bãi biển Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 03/01/2011 05:56:00 +07:00

(VTC News) – Tính đến chiều ngày 3/1, dầu vón cục vẫn tiếp tục tấp vào bờ biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) với số lượng nhiều hơn cũng như kích thước lớn hơn...

(VTC News) – Tính đến chiều ngày 3/1, dầu vón cục vẫn tiếp tục tấp vào bờ biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) với số lượng nhiều hơn cũng như kích thước lớn hơn so với ngày hôm qua.
Theo phản ánh của người dân buôn bán dọc bãi biển Mỹ Khê, hiện tượng dầu vón cục theo sóng tấp vào dọc bờ biển Mỹ Khê (Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng) xuất hiện từ sáng ngày 2/1, nhưng chỉ xuất hiện rãi rác và ít dưới dạng vón cục có kích thước bằng bằng hạt đậu. Lượng dầu này đã được công nhân Cty môi trường đô thị TP Đà Nẵng tiến hành thu gom và dọn dẹp. 
Tuy nhiên, đến sáng ngày 3/1, hiện tượng lại xuất hiện với số lượng và kích thước lớn hơn. Dầu theo rong tảo bị gió và sóng tấp lên bờ. Đến 13h30 chiều ngày 3/1, dầu vón cục đã xuất hiện dọc khắp bãi biển Mỹ Khê mỗi lúc một nhiều, nhiều người đi lại không để ý đã dẫm phải.
Dưới ánh nắng, dầu vón cục tấp vào bờ biển Đà Nẵng có nguy cơ tan chảy
và ngấm xuống đất nếu không thu gom kịp thời...
 

Ghi nhận tại bãi biển Mỹ Khê vào lúc 13h30 chiều ngày 3/1, hiện tượng dầu vón cục xuất hiện khá nhiều và rải rác dọc bãi biển Mỹ Khê, kéo dài từ nam bãi biển Phạm Văn Đồng (Q.Sơn Trà) cho đến giáp ranh khu vực bãi biển Bắc Mỹ An, thuộc địa phận Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Dầu vón cục có màu đen như hắc-ín, 
kích thước nhỏ như hạt đậu cho đến nắm tay trẻ em, nhưng mềm và dẻo lẫn cùng rong tảo. Dưới ánh nắng mặt trời, các cục dầu đang có hiện tượng tan và chảy ra.
Theo phản ánh của người dân, tình trạng dầu vón cục cùng rong biển tấp vào bờ biển ngày 3/1 nhiều hơn và có kích thước lớn hơn ngày hôm qua 2/1 

Cùng ngày, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TNMT TP Đà Nẵng cho biết: “Hiện chưa xác định được nguyên nhân và nguồn gốc cụ thể. Nhưng theo nhận định ban đầu, đây là loại dầu thô từ ngoài khơi theo gió và sóng biển tấp vào bãi biển. Hiện chúng tôi đang tiếp tục cho lực lượng công nhân thu dọn lượng dầu tấp vào bờ trước khi lượng dầu vón cục này tan chảy ngấm vào cát. Việc xác định nguyên nhân và nguồn gốc rất khó, nên trước mắt chúng tôi tiến hành thu dọn và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP về sự cố này”.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn