Đau đầu xác định giới tính 'mỹ nữ' khi sa lưới

Pháp luậtThứ Năm, 09/10/2014 04:25:00 +07:00

Sau nhiều lần đụng dao kéo, Ri mang thân hình của một 'mỹ nữ', để có tiền tiêm hormone sinh dục nữ, 'người đẹp' mở tiệm cắt tóc để có cơ hội trộm cắp.

Sau nhiều lần đụng dao kéo, Ri mang thân hình của một "mỹ nữ", để có tiền tiêm hormone sinh dục nữ, 'người đẹp' mở tiệm cắt tóc để có cơ hội trộm cắp.

Những người có mặt tại phiên tòa xét xử đều ngạc nhiên khi bị cáo Nguyễn Văn Ri (giới tính nam) lại xuất hiện dưới hình dạng của một "mỹ nữ". Điều này khiến các cơ quan hành pháp "đau đầu" khi thi hành bản án.

Theo quy định, sau khi nhận mức án, phạm nhân nhập trại được chuyển tới khu giam giữ riêng theo giới tính. Trại viên mang giới tính nam mà dáng hình nữ như Ri khiến cơ sở giam giữ lúng túng.


"Mát tay"  trộm cắp


Giữa năm 2013 trên địa bàn xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) xuất hiện quán cắt tóc, massage treo biển hiệu Yến Vy. Chủ quán trong bộ dạng một cô gái trẻ, ưa nhìn, thường được khách gọi tên là Phương Thảo.

Ở tuổi 24, Thảo được nhận xét là duyên dáng với nước da trắng ngần, gương mặt thanh thoát, nụ cười má lúm đồng tiền. Cô gái luôn ăn mặc mát mẻ "khoe hàng" nên hấp dẫn được nhiều đấng mày râu thường xuyên lui tới.

Khách tới cắt tóc chỉ là cái cớ, các thượng đế đến đây chủ yếu là "rửa mắt" hay thưởng thức "đôi bàn tay vàng" của cô chủ quán. Đông đúc được một thời gian, lượng khách đến quán này giảm đột ngột vì nhiều người ghé đây đã bị mất đồ.

Hotgirl chuyển giới Trâm Anh được dân mạng chú ý thời gian qua vừa bị Công an Hà Nội bắt giữ vì mua bán ma túy.
Phạm nhân Nguyễn Văn Ri khi được đưa đi giám định giới tính. 

Trường hợp anh Phạm Văn Hữu (35 tuổi, ngụ tại xã Tam Mỹ Tây) bị mất  hơn 21 triệu đồng trưa ngày 5/9/2013 khi vào quán Yến Vy là ví dụ. Do túi có nhiều tiền nên người đàn ông 35 tuổi cẩn thận treo quần áo ngay ngắn trên móc, tránh việc rơi ví ra ngoài. Sau khi được "thư giãn", anh Hữu mặc đồ và phát hiện ví mỏng hẳn. Không có chứng cứ, lại sợ bị tai tiếng nên anh này cắn răng ra về.

Ngày 31/10/2013, anh Trần Văn Biên (39 tuổi, ngụ tại xã Tam Xuân 1) cũng đến quán Yến Vy. Massage cho anh Biên được một lúc, Thảo lấy cớ người khách hôi nên dừng lại. Ấm ức nhưng anh này đành mặc đồ ra về. Nghi ngờ thái độ của chủ quán, anh Biên kiểm tra ví phát hiện mất hơn 5 triệu đồng đã trình báo cơ quan công an.

Kiểm tra quán hàng của Thảo, cảnh sát phát hiện dưới ghế massage có 5 triệu đồng, dưới ghế hớt tóc có 50.000 đồng, đúng  với số tiền anh Biên trình báo bị mất. Lúc này "người đẹp" Phương Thảo mới thừa nhận hành vi phạm tội. Sau khi bị bắt, chủ quán nhận còn trộm tiền của anh Hữu.  

Ngày 14/3, TAND huyện đã xét xử, tuyên án Phương Thảo 15 tháng tù giam. Trong phiên tòa hôm ấy, những người có mặt rất ngạc nhiên bởi "cô chủ quán" tên thật là Nguyễn Văn Ri (25 tuổi). Trong lý lịch ghi rõ giới tính nam nhưng Ri lại mang hình dáng của một cô gái. Hôm đó các bị hại mới hay biết Ri từng có tiền án tội Cưỡng đoạt tài sản.

Cùng thủ đoạn như trên, năm 2010, Ri đã cưỡng đoạt của khách hàng và bị kết án 12 tháng tù giam. Mãn hạn tù, cậu ta lại tái phạm.

Khám để xác định giới tính


Sau khi có quyết định thi hành án, Ri được chuyển đến Trại giam An Điềm (thuộc Bộ Công an). Theo quy định, khi phạm nhân vào trại, cán bộ dựa vào hồ sơ để xét phân về phân trại nam hay nữ. Gặp trường hợp đặc biệt này, cán bộ trại giam khá lúng túng. Nếu đưa Ri về phân trại nữ thì không đúng quy định. Nhưng đưa về buồng nam có thể gây trở ngại cho phạm nhân khi thi hành án.

Để có cơ sở pháp lý, Trại giam An Điềm đề nghị cơ quan công an giám định giới tính phạm nhân Nguyễn Văn Ri trước khi giam giữ. Ri được đưa đến Sở Y tế tỉnh Quảng Nam nhưng cơ quan này cũng lúng túng vì đây là trường hợp bắt gặp đầu tiên.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã đưa Ri đi khám khám phụ khoa để xác định giới tính và được trung tâm pháp y kết luận phạm nhân này giới tính nam.

Trước đó, trong quá trình bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Ri cũng gây khó không ít cho cán bộ, nhân viên nơi đây. Theo quy định tại dự thảo Luật Tạm giam, tạm giữ do Bộ Công an soạn thảo đang lấy ý kiến, đối với người chưa xác định được giới tính thì sẽ được phân loại giam giữ. Trong đó gồm những người bị dị tật bẩm sinh, đã chuyển đổi một phần hoặc hoàn toàn giới tính thì thủ trưởng cơ sở giam giữ đề nghị cơ quan điều tra thụ lý vụ án phối hợp với cơ quan y tế có thẩm quyền tiến hành xác định lại giới tính.

Trong thời gian chờ, những người này sẽ được bố trí giam giữ riêng. Chính vì vậy, dù điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng Trại tạm giam phải dành riêng một buồng để giam Ri.

Trải lòng của "mỹ nữ" chuyển giới


Nguyễn Văn Ri tâm sự thuở nhỏ vẫn là một cậu bé. Cha mẹ Ri bỏ nhau khi cậu mới được 3 tháng tuổi. Phạm nhân này được bà ngoại nuôi dưỡng, chăm sóc. Vài năm sau cha Ri qua đời vì tai nạn, mẹ cậu lập gia đình với người đàn ông khác.

Hồi còn học cấp 3, Hiếu để tóc dài, gia nhập một câu lạc bộ người mẫu chuyển giới. Cậu ta làm đủ nghề, từ biểu diễn thời trang, tiếp viên quán karaoke đến nhảy ở vũ trường.

Từ năm học THCS, cơ thể Ri có những sự biến đổi kì lạ. Từ đó cậu bé chỉ mong được làm một cô gái nên luôn mặc trang phục nữ. Lớn lên cậu ta chọn nghề cắt tóc, gội đầu để mưu sinh vì nghề này phù hợp với "nữ giới".

Năm 2012, Ri gặp một người đàn ông quốc tịch Pháp. Đồng cảm với hoàn cảnh của thanh niên này, ông ta giúp đỡ cậu 700 triệu đồng để sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới. Sau nhiều lần thẩm mỹ, Ri trở về nước với thân hình mỹ nữ.

Để có tiền sinh nhai, "người đẹp" mở tiệm hớt tóc gội đầu bên đường Nguyễn Hoàng (TP.Tam Kỳ). Nhờ sắc đẹp và những ngón nghề, Ri thu hút được một lượng lớn khách hàng.

Để duy trì dáng hình nữ giới, hàng tháng Ri phải tiêm hormone sinh dục nữ vào cơ thể. Việc này khá tốn kém nên "người đẹp" đã sa chân vào đường phạm pháp.

Theo PLVN
Bình luận
vtcnews.vn