Đào tạo 2.300 nhà quản trị cho Hà Nội đến năm 2020

Giáo dụcThứ Tư, 23/08/2017 16:58:00 +07:00

Viện Quản trị kinh doanh FSB vừa được Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội lựa chọn làm đối tác triển khai hai chương trình đào tạo hỗ trợ nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội với quy mô hơn 2.300 nhà quản trị.

Các chương trình được triển khai là “Chương trình hỗ trợ đào tạo kiến thức giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO)” và “Chương trình trợ giúp đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

Hai chương trình dự kiến sẽ đào tạo khoảng hơn 2.300 CEO, nhà quản lý và những người có dự định khởi nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ được hỗ trợ từ 50 - 65% học phí mỗi khóa.

Anh 2

Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng chia sẻ về Tư duy sáng tạo và đổi mới tại hội thảo dành cho các học viên tiềm năng của chương trình CEO.

“Chương trình hỗ trợ đào tạo kiến thức Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO)” với quy mô 10 lớp gồm tổng số 250 học viên được giao hoàn cho Viện Quản trị kinh doanh FSB triển khai toàn bộ.

Học viên là các giám đốc điều hành, đội ngũ lãnh đạo quản lý doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình được tổ chức đào tạo xen kẽ, mỗi lớp 25 người, có thể học vào buổi tối, cuối tuần hoặc trong trong giờ làm việc tùy theo nhu cầu của các học viên.

Hai lớp đầu tiên sẽ khai giảng vào cuối tháng 8/2017, một lớp học cuối tuần và 1 lớp học vào các ngày trong tuần.

Điểm nổi bật của khóa học “CEO - Quản trị điều hành cao cấp kỷ nguyên 4.0” là ngoài 28 ngày học rải đều trong 3 tháng, các học viên sẽ có 5 chuyến tham quan học hỏi tại các doanh nghiệp trong Top 500 VNR trong nước và 1 chuyến 8 ngày học tập tại nước ngoài.

Anh 1

Ông Lê Văn Quân, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa và ông Nguyễn Việt Thắng, Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB trong buổi ký kết hợp đồng đào tạo.

Trong thời gian ở nước ngoài, các nhà quản trị Việt Nam sẽ có cơ hội được học với những bậc thầy quản trị của khu vực và được giao lưu với những doanh nhân thành đạt của các công ty thuộc Top 1.000 Forbes quốc tế để học hỏi những kinh nghiệm thực tiễn.

Tham gia khóa học, mỗi học viên sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ là 40.788.800 VNĐ (tương đương 65% tổng học phí toàn khóa học) từ ngân sách thành phố. Vì thế, các học viên chỉ cần đóng 21.963.200 VNĐ cho cả khóa.

Đối với chương trình “Trợ giúp đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”, FSB được lựa chọn triển khai một phần chương trình, bao gồm 7 khóa Khởi sự doanh nghiệp (đào tạo trong 3 ngày) và 8 khóa Quản trị doanh nghiệp (đào tạo trong 5 ngày) dành cho 2.080 học viên là các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa, quản lý cấp trung và những cá nhân đang có dự định khởi nghiệp tại Hà Nội.

Chương trình được triển khai trong 5 tháng, từ tháng 8/2017 đến tháng 12/2017.

Học viên tham gia khóa đào tạo sẽ được hỗ trợ  kinh phí từ ngân sách của thành phố 50%, học viên chỉ phải đóng 50% kinh phí đào tạo (tương đương 475.000VNĐ/khóa khởi sự doanh nghiệp và 740.000 VNĐ/khóa Quản trị doanh nghiệp).

Đây là hai chương trình đào tạo nằm trong Kế hoạch hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn trong giai đoạn từ năm 2016 – 2020.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn