Danh mục những cổ phiếu đang sinh lời cao

Kinh tếChủ Nhật, 12/10/2014 05:12:00 +07:00

Thị trường chứng khoán Việt đã có một tuần giao dịch đầy hào hứng, trong đó chứng kiến một số mã có mức tăng ấn tượng như HNM, DNP hay RIC...

Thị trường chứng khoán Việt đã có một tuần giao dịch đầy hào hứng, trong đó chứng kiến một số mã có mức tăng ấn tượng như HNM, DNP hay RIC...

Sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường chứng khoán trong những tuần gần đây đã bắt đầu lấy lại được khí thế khi liên tục ghi điểm và giao dịch ấn tượng. Những lo lắng về sự sụt giảm sâu trên sàn chứng khoán dường như đã không còn, thay vào đó là tâm lý hào hứng và thái độ khẩn trương trong những quyết định thu gom cổ phiếu.

Tại sàn TP.HCM, thị trường chứng khoán đã tiếp tục ghi nhận thêm một tuần tăng điểm thành công. Giao dịch diễn ra trong không khí hứng khởi, các nhóm cổ phiếu “hot” như dầu khí, bất động sản, chứng khoán tiếp tục dẫn dắt thị trường bằng những đợt tăng điểm mạnh.
Tuần qua, cổ phiếu HNM của Công ty Cổ phần sữa Hà Nội có mức tăng 
5.400 đồng/cổ phiếu, tương đương 54%  


Khép lại 5 phiên giao dịch của tuần qua, chỉ số Vn-Index đã tiếp tục tăng thêm gần 7 điểm so với cuối tuần trước và vươn lên mốc 617,72 điểm.

Cùng với việc tăng chỉ số Vn-Index của tuần qua, thị trường chứng khoán trên sàn TP.HCM cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhiều cổ phiếu. Động thái này tiếp tục là đòn bẫy giúp nhiều nhà đầu tư gia tăng tài sản.

Theo đó, trong tuần qua, cổ phiếu RIC của Công ty cổ phần Quốc tế Hoàng gia đã bất ngờ tiếp tục có 5 phiên tăng kịch trần, để tuần thứ 2 liên tiếp là mã dẫn đầu trong nhóm những mã tăng giá mạnh nhất sàn TP.HCM.

Thống kê chi tiết của trên sàn TP.HCM cho thấy, trên sàn HoSE, cổ phiếu RIC đã tăng giá từ 14.500 đồng/cổ phiếu lên 20.100 đồng/cổ phiếu, tương đương tăng 38,62%. Như vậy, sau 2 tuần, RIC đã có 10 phiên liên tục tăng kịch trần và hai tuần dẫn đần nhóm mã tăng giá nhiều nhất trên sàn TP.HCM.

Giữ ở vị trí thứ 2 và có mức tăng trưởng khá sát nút cổ phiếu RIC đó là, GTN của Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất Thống Nhất, với mức tăng 4.800 đồng/cổ phiếu, tương đương 38,1%, từ mức 12.600 đồng/cổ phiếu hôm 3/10 lên mức 17.400 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên hôm cuối tuần (10/10).

Cổ phiếu VLF của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Vĩnh Long đã giữ vị trí thứ 3, với mức tăng 2.100 đồng/cổ phiếu, tương đương 36,21% và hiện đang giữ ở mức 7.900 đồng/cổ phiếu.

Đứng ở vị trí thứ 4, 5 trong Top cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần qua là cổ phiếu DTA của Công ty cổ phần Đệ Tam và SBC của Công ty cổ phần Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn với mức tăng lần lượt là 34,15% và 23,85%.

Trái với xu hướng tăng mạnh mẽ trên sàn TP.HCM, thị trường chứng khoán bên sàn Hà Nội lại đối mặt với việc chỉ số HNX-Index liên tục đi ngang và tăng nhẹ. Nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản và dầu khí đã tăng đáng kể trong những phiên đầu tuần, tuy nhiên về phiên cuối tuần nhóm cổ phiếu này lại nhanh chóng đối sức, thậm chí là đi xuống. Khép lại 5 ngày giao dịch tuần qua, chỉ số HNX-Index chỉ tăng nhẹ 0,14% và đứng ở mức 90,45 điểm.

Mặc dù chỉ số chỉ tăng nhẹ, nhưng trong tuần qua, thị trường cũng chứng kiến khá nhiều mã tăng mạnh mẽ. Trong đó, dẫn đầu law cổ phiếu HNM của Công ty cổ phần sữa Hà Nội với mức tăng 5.400 đồng/cổ phiếu, tương đương 54% và hiện đang đứng ở mức 15.400 đồng/cổ phiếu.

Giữ vị trí thứ 2 là cổ phiếu DNP của Công ty cổ phần Nhựa Đồng Nai, với mức tăng 8.600 đồng/cổ phiếu, tương đương gần 47% và hiện đang đứng ở mức 27.000 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu VFR của Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu giữ vị trí thứ 3, tăng 4.500 đồng, tương đương 43%, từ mức 10.500 đồng/cổ phiếu hôm đầu tuần 3/10, lên mức 15.000 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần 10/10.

Giữ vị trí thứ 4,  5 trong Top tăng mạnh nhất tuần qua là cổ phiếu CCM của Công ty cổ phần khoáng sản và Xi măng Cần Thơ và ALV của Công ty cổ phần khoáng sản Vinas A Lưới, với mức tăng lần lượt 33,51% và 32,79%.

Nhà đầu tư dài hạn nên kiên trì

Mặc dù thị trường chứng khoán những tuần gần đây luôn giao dịch trong xu hướng tích cực, nhưng để có thể tránh được những rủi ro trong việc lựa chọn đầu tư cổ phiếu, các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán FPTS, bước sang tuần tới, nhiều khả năng thị trường sẽ có 1 vài phiên điều chỉnh, tuy nhiên diễn biến này không quá lo ngại khi nhiều ẩn số từ kết quả kinh doanh quý 3 vẫn chưa được công bố.

Cũng theo nhận định của FPTS, trong tuần tới, các nhà đầu tư lướt sóng chưa nắm giữ cổ phiếu có thể giải ngân vào các mã có thông tin hỗ trợ khi chỉ số Vn-Index  quay trở lại kiểm tra ngưỡng 610 điểm. Nhà đầu tư dài hạn nên kiên nhẫn chờ đợt khi Vn-Index quay trở lại kiểm tra ngưỡng 610 điểm để mua vào mã cơ bản tốt và mức giá hợp lý.

Trong khi đó, theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, sang tuần tới, những phiên rung lắc có thể sẽ diễn ra do thị trường chung vẫn chưa xác nhận một xu hướng tăng mạnh.

“Do vậy, chúng tôi tiếp tục đánh giá thấp khả năng thị trường giảm sâu, và nếu điều đó xảy ra thì cũng sẽ không duy trì được lâu do sự chủ động của lực cầu tại những mức giá thấp. Nhà đầu tư thận trọng tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu cơ bản của mình, có thể mua thêm tại những phiên giảm, lưu ý vẫn duy trì tỷ lệ tiền mặt trong danh mục”, BSC nhận định.

Còn theo nhận định của Công ty chứng khoán MB – MBS, trong tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục trạng thái giao dịch gằng co và sự phân hóa sẽ ngày càng rõ. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư cần tiếp tục duy trì danh mục cân bằng và canh mua các cổ phiếu tốt với giá thấp.

Theo VnMedia
Bình luận
vtcnews.vn