Đánh giá bộ đôi VAIO dành cho doanh nhân của Sony

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 15/11/2010 03:19:00 +07:00

(VTC News) - Hai sản phẩm mới trong dòng laptop cao cấp của VAIO mang lại sự vượt trội trong công việc và giải trí cho người dùng.

(VTC News) - Hai sản phẩm mới trong dòng laptop cao cấp của VAIO mang lại sự vượt trội trong công việc và giải trí cho người dùng.

VAIO Z - Đẳng cấp thương gia


Nằm trong dòng laptop cao cấp của Sony, Vaio Z với thiết kế bắt mắt với cấu hình thuộc hàng "khủng", thích hợp là bạn đồng hành của các doanh nhân. Là sản phẩm được đầu tư có chiều sâu, chiếc laptop này không chỉ đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dùng mà còn giúp họ nâng cao hình ảnh bản thân trước xã hội.

VAIO Z mang phong cách doanh nhân 

Dựa trên phong cách thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, song VAIO Z không chỉ "tốt gỗ" mà còn cả "tốt nước sơn". Khung và vỏ máy được chế tạo từ hợp kim mỏng, nhẹ nhưng cực bền và rắn chắc, vỏ máy khá tinh xảo với những vạch họa tiết kẻ ngang lớn bằng sợi carbon. Được bao quanh bởi các mảnh nhôm nguyên khối, không chỉ giúp VAIO Z có trọng lượng khá nhẹ (chỉ 1,4 kg) mà còn giúp tăng độ chống va đập, bảo đảm độ bền của sản phẩm này.

Các phím bấm được bố trí hợp lý và thuận tiện cho người dùng 

Bàn phím thiết kế dạng chiclet, kích cỡ chuẩn với các phím nổi, trái rộng thoải mái khi dùng lâu và chắc chắn. Thao tác gõ phím trên Vaio Z thoải mái, độ nhạy tốt. Khoảng cách giữa các phím không quá gần và các phím mũi tên cũng được bố trí hợp lý. Bên dưới bàn phím là hệ thống đèn nền LED chiếu sáng bàn phím từ bên dưới giúp nhìn rõ phím ở nơi thiếu sáng. Touchpad của máy được trang bị thêm khả năng cảm ứng đa chạm.

 
Bên cạnh thiết kế bắt mắt, cấu hình Vaio Z cũng thuộc dạng "khủng" trong các loại laptop hiện nay. Có màn hình 13,1 inch, độ phân giải full HD 1920x1080, Vaio Z sử dụng bộ xử lý Intel® Core i7-640M 2.80 GHz,  8 GB DDR3,  SDRAM, ổ cứng Quad SSD 256GB có khả năng truyền dữ liệu gấp 6 sáu lần so với ổ HDD truyền thống. Đặc biệt, VAIO Z còn được trang bị card đồ họa kép có khả năng chuyển đổi qua lại giữa card rời nVIDIA GeForce GT 330M GPU với card gắn trong Intel Graphics Media Accelerator HD. Chiếc laptop của Sony này có đủ các kết nối Wi-Fi, HDMI, BlueTooth cũng như được trang bị bộ phần mềm thông minh gốc cho dành riêng cho dòng Vaio với những ứng dụng giải trí đầy tiện dụng.

Hiện sản phẩm này đã có mặt tại Việt Nam và được bán với giá 50 triệu đồng, hoặc 60 triệu đồng cho phiên bản nâng cấp bộ xử lý cùng dung lượng ổ cứng.

VAIO S - Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Thiết kế mượt mà, thanh lịch cùng với cấu hình mang lại hiệu suất cao, VAIO S là lựa chọn đáng lưu tâm cho những người thích kết hợp công việc và giải trí.

 
Vaio S có thiết kế ấn tượng với những đường cong độc đáo. Khớp kết nối trụ với đèn LCD mang lại kiểu dáng bắt mắt cho sản phẩm của Sony. Bệ gác tay nâng cao tạo cảm giác thoải mái khi gõ phím. Thao tác gõ phím trên Vaio S thoải mái, độ nhạy tốt. Bên dưới bàn phím là hệ thống đèn nền LED chiếu sáng bàn phím từ bên dưới giúp nhìn rõ phím ở nơi thiếu sáng. Có trọng lượng chỉ 2kg và thời gian hoạt động ba giờ liên tục, Vaio S thích hợp cho những người dùng phải di chuyển thường xuyên.

 
Cấu hình của Vaio S đáp ứng được hầu hết các nhu cầu giải trí đa phương tiện của người dùng: bộ xử lý Intel Core i3-370M 2.40 GHz, ổ cứng 320GB, 4 GB DDR3 SDRAM có khả năng nâng lên 8GB, card đồ họa nVIDIA GeForce 310M GPU 512MB, màn hình LCD của Vaio S có kích thước 13,3 inch với độ phân giải 1366x768 có khả năng trình chiếu tốt những video thuộc chuẩn full HD. Bên cạnh đó, chiếc laptop này cũng được tích hợp hệ thống phím tắt và kho ứng dụng riêng đầy tiện lợi, giúp người dùng thực hiện tốt hơn các thao tác trên máy.

 
Hiện sản phẩm này đã có mặt tại Việt Nam và được bán với giá 24 triệu đồng, hoặc 27 triệu đồng cho phiên bản nâng cấp bộ xử lý cùng dung lượng ổ cứng.

L.Vy
Bình luận
vtcnews.vn