Đánh bại người Thái - giấc mơ của bầu Đức!

Thể thaoThứ Bảy, 18/04/2015 11:00:00 +07:00

Ông Đức mở Học viện HAGL-Arsenal JMG chỉ với một giấc mơ, ngày nào đó, bóng đá Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan để vô địch SEA Games.

(VTC News) – Ông Đức mở Học viện HAGL-Arsenal JMG chỉ với một giấc mơ, ngày nào đó, bóng đá Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan để vô địch SEA Games.

Từ khi bắt tay vào làm bóng đá, điều ông Đức luôn cảm thấy ưng ức ở sống mũi là nhìn Thái Lan hết lần này đến lần khác, đánh bại ĐT Việt Nam ở ao làng Đông Nam Á. Thế nên ngay từ những ngày HAGL còn “trứng nước”, ông đã quyết làm chuyện động trời là “tóm” những cầu thủ hay nhất của Thái Lan về phục vụ HAGL. Trong số đó có huyền thoại Kiatisak. 

Chiêu “bắt Sắc” hay các ngôi sao Thái rút cuộc chỉ mang tính giải tỏa nhất thời, vừa tốn kém lại không đủ để làm ông Đức hả hê, bởi cứ ra trận, các đội tuyển Việt Nam vẫn cứ thua Thái Lan dài dài.

Thế rồi năm 2007, bầu Đức đi đến quyết định mở học viện HAGL-Arsenal JMG cùng hy vọng, một ngày không xa, Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan trên sân cỏ bằng nội lực của mình. Lứa Công Phượng, Tuấn Anh là những trái ngọt đầu tiên sau quá trình 7 năm đào tạo ấy.
Bầu Đức tin một ngày cầu thủ của ông sẽ giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành HCV SEA Games (Ảnh: Minh Trần) 
Khi họ khoác áo U19 Việt Nam và gây bão, không ít người đã tỏ ra lạc quan, đặt kỳ vọng lớn vào “đám trẻ nhà bầu Đức”, thậm chí có vị là quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam còn nghĩ, lứa cầu thủ tài năng này có thể vươn tới châu lục, tới World Cup.

Rút cuộc sau vòng chung kết U19 châu Á ở Myanmar tháng 10 năm ngoái, bầu Đức mới tâm sự rằng: Cá nhân ông chưa bao giờ phát ngôn, Công Phượng, Tuấn Anh hay lò HAGL-Arsenal JMG sẽ giúp bóng đá Việt Nam có vé dự vòng chung kết U20 thế giới và xa hơn là World Cup. Mơ ước của ông khi mở Học viện chỉ đơn giản là đánh bại Thái Lan để đổi màu huy chương SEA Games.

“Tôi tin rằng 2 năm tới, họ sẽ chạy 90 phút hay thậm chí 120 phút mà không biết mệt. Vì vậy mục tiêu của tôi là mang tấm HCV SEA Games 2017, 2019 là không hề “nổ”. Nếu đến năm 2019 mà tôi không làm được điều này cho bóng đá Việt Nam, thiên hạ gọi tôi là thằng Đức “nổ” tôi cũng chịu”. - bầu Đức chia sẻ.
Clip U19 Việt Nam làm khổ U19 Thái Lan
thethao/2014/08/21/U19-Viet-Nam-1-0-U19-Thai-Lan-(full)-1408593658.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Kỳ vọng của ông Đức có giới hạn tới 2019, nhưng ngay từ SEA Games này, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… đã có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ của bầu Đức. Và trên con đường chinh phục HCV SEA Games 28, họ sẽ chạm trán Thái Lan ngay từ vòng bảng.

Người Thái lúc này sau khi lọt vào bán kết ASIAD 17, vô địch AFF Cup 2014 đang có cớ để nhìn vào bóng đá Việt Nam bằng con mắt cũ! Họ mỉa mai rằng, chỉ biết có Công Phượng -  một Chanatip của Việt Nam.
CĐV Thái Lan mỉa mai Công Phượng và U19 Việt Nam (Ảnh: Zing.vn) 
Còn chúng ta, có thể hy vọng, những nhân tố xuất sắc nhà bầu Đức cùng những đàn anh kinh nghiệm ở các CLB khác dưới sự chèo lái của Miura sớm hiện thực hóa giấc mơ của bầu Đức và khiến người Thái ôm hận! 

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn