Đánh bại K.Khánh Hòa, XM Hải Phòng tiến vào Top 3

Tổng hợpChủ Nhật, 01/08/2010 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp K.Khánh Hòa trên sân nhà, XM Hải Phòng có cơ hội vượt lên chính đối thủ đang có cùng thứ hạng với mình trên BXH, đồng thời lọt vào Top 3.

(VTC News) - Tiếp K.Khánh Hòa trên sân nhà, XM Hải Phòng có cơ hội vượt lên chính đối thủ đang có cùng thứ hạng với mình trên BXH, đồng thời nuôi hy vọng lọt vào Top 3 của mùa giải.


XM Hải Phòng không vội vã trong cách chơi khi trận đấu bắt đầu, song đội khách K.Khánh Hòa cũng không giành được thế chủ động trên sân khi mà hàng tiền vệ đội bóng đất cảng vượt trội với Minh Châu, Aniekan.

Leandro mở tỷ số từ chấm 11m. (Ảnh: VSI)

Phút 19, lực lượng của XM.Hải Phòng bất ngờ bị sự xáo trộn khi Minh Châu gặp chấn thương trong một tình huống tranh chấp, buộc HLV Vương Tiến Dũng phải đưa Hoàng Max vào lấp chỗ.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Con bài bất đắc dĩ Hoàng Max lại mang đến một khí thế mới trong lối chơi cho đội chủ nhà. Sau nhiều cơ hội không rõ nét, phút 25, từ một tình huống tấn công trung lộ, bóng được đội trưởng Leandro chọc xuống cho Đức Dương trong vòng cấm đối mặt với thủ thành Hoàng Tuấn của K.Khánh Hòa.

Khi Đức Dương chưa kịp ra chân thì hậu vệ Xuân Bình của đội khách lao vào truy cản khiến anh ngã trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn cho đội chủ nhà được hưởng quả đá 11m, và không mấy khó khăn để Leandro đánh lừa thủ môn đội khách mở tỷ số. Bàn thắng của Leandro cũng là pha làm bàn duy nhất trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Vương Tiến Dũng quyết định đưa Ngọc Thanh vào thay cho Đức Dương. Chỉ 5 phút sau khi có mặt trên sân, Thanh “khùng” đã có pha nhả bóng tinh tế cho tiền đạo Victor Adrian Reva lao vào sút như búa bổ ngay trên vạch 16m50, tung lóc lưới Hoàng Tuấn, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Lạch Tray.

Bàn thắng thứ hai của XMHP. (Ảnh: VSI)

Lưới của K.Khánh Hòa đã rung lên lần thứ 3 sau đó không lâu với pha đệm lòng của Đồng Đức Thắng sau cú sút xa của Aniekan. Tuy nhiên trước đó, Đức Thắng đã bị trợ lý trọng tài xác định rơi vào thế việt vị.

Có hai bàn thắng, XM Hải Phòng chơi chùng xuống bên cạnh sự giảm sút về thể lực, họ đã để cho đội khách nắm thế chủ động trong khoảng 15 phút cuối của trận đấu. Và nếu chính xác hơn trong những pha kết thúc thì cõ lẽ K.Khánh Hòa đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ những pha kết thúc của Agostinho và Quang Hải. Rất tiếc bóng không bị thủ thành Quang Huy cản phá thì cũng bị cột dọc từ chối.

Với chiến thắng 2-0, XM Hải Phòng tiến vào Top 3 V.League 2010 và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng phía trên khi Hà Nội T&T và B.Bình Dương lần lượt không giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Kết quả vòng 22  giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

Kết quả

CN

1/8

17.00

Long An

148

ĐTLA

-

SHB Đà Nẵng

4-1 (KT)

17.00

Bình Dương

149

B.Bình Dương

-

Navibank S.Gòn

0-0 (KT)

17.00

Thanh Hoá

150

Lam Sơn T.Hoá

-

XM The Vissai NB

1-1 (KT)

17.00

Vinh

151

SLNA

-

Hà Nội T&T

0-0 (KT)

17.00

Lạch Tray

152

XM Hải Phòng

-

K.Khánh Hoà

2-0 (KT)

16.30

Hàng Đẫy

153

HPHN

-

Megastar N.Định

1-0 (KT)

16.00

Pleiku

154

HAGL

-

TĐCS Đ.Tháp

1-0 (KT)



Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn