Đánh bại cao thủ Thái cực quyền, võ sỹ MMA khiêu chiến Chân Tử Đan

Thể thaoThứ Năm, 04/05/2017 07:57:00 +07:00

Từ Hiểu Đông mạnh miệng tuyên bố chỉ có Chân Tử Đan trong dàn cao thủ nổi tiếng trên màn bạc là đối thủ xứng tầm của ông.

10 giây đánh bại Thái cực quyền tông sư Ngụy Lôi, võ sỹ MMA Từ Hiểu Đông nhanh chóng trở thành cái tên "cực hot" trong giới võ học Trung Quốc. Gotv cho biết các phái Thiếu Lâm, Nga Mi, Thanh Thành, Côn Luân, Không Động, Võ Đang đều đang muốn hạ bệ sự ngông cuồng của Từ Hiểu Đông.

Phần lớn dư luận khiêu khích Từ Hiểu Đông giao đấu với đệ tử thượng thừa phái Thiếu Lâm - Lưu Nhất Long.

Video: Cảnh đấu không cân sức giữa Thái cực tông sư Ngụy Lôi và Từ Hiểu Đông

“Tôi từng ra giá 500.000 NDT (khoảng 72.500 USD) để đấu với Lưu Nhất Long. Nhưng anh ta nói cần 1,5 triệu NDT (gần 218.000 USD) mới nghĩ đến chuyện giao đấu. Muốn tôi đấu, hãy quyên góp đủ cho tôi số tiền ấy nào. Tin chắc đó là trận đấu thế kỷ”, Từ Hiểu Đông chẳng vừa đáp trả.

Chỉ Chân Tử Đan lọt vào mắt

Trong phát biểu mới nhất, Từ Hiểu Đông khẳng định thích sự tự tin của chính mình. “Tôi không cuồng vọng như thế làm sao có nhiều người hâm mộ”. Nói về lý do muốn đấu cao thủ võ truyền thống, Từ Hiểu Đông nhấn mạnh: “Bởi vì tôi thấy bọn họ chỉ là giả tạo. Võ chân thực phải đánh vỡ thế võ thần thoại tưởng tượng”.

Bên cạnh các cao thủ đang thách đấu, trong buổi trò chuyện tối 3/5, Từ Hiểu Đông còn đánh giá về các sao võ thuật màn bạc hiện nay.

Luận về võ học, trước nay Thành Long mang đến hình ảnh hài hước, pha trộn giữa công phu và điện ảnh. Trong khi đó, Lý Liên Kiệt cùng Chân Tử Đan đều là võ sư trước khi bước chân vào showbiz. Thế mạnh của Lý Liên Kiệt là trường quyền, Thái cực, wushu, dùng côn, phong cách mạnh mẽ, động tác phiêu dật đẹp mắt.

Vo su MMA muon dau Chan Tu Dan, coi thuong Thanh Long, Ly Lien Kiet hinh anh 2

 Từ Hiểu Đông đánh giá chỉ Chân Tử Đan mới là cao thủ.

Chân Tử Đan tỏ ra mạnh mẽ trong các môn quyền anh, Muay Thái, Taekwondo, Judo và võ tổng hợp MMA.

Thế nhưng trước câu hỏi: “Muốn đấu với Thành Long hay Chân Tử Đan”, Từ Hiểu Đông chỉ mất một giây suy nghĩ đã đưa ra câu trả lời. “Chân Tử Đan. Chân Tử Đan là võ sĩ đích thực, từng khổ luyện. Thành Long chỉ là một diễn viên”, võ sỹ MMA nói.

Từ Hiểu Đông cho rằng Lý Liên Kiệt cũng cùng một kiểu với Thành Long.

Vo su MMA muon dau Chan Tu Dan, coi thuong Thanh Long, Ly Lien Kiet hinh anh 3

10 giây giao đấu, Ngụy Lôi đã bị thương nặng. 

Xem nhẹ Lý Tiểu Long

Trên trang cá nhân, Từ Hiểu Đông không che giấu sự ngông cuồng của bản thân khi chê bai nhiều cao thủ. Trong số đó có cả Lý Tiểu Long.

Theo võ sỹ, dù yêu thích Lý Tiểu Long nhưng ngôi sao quá cố không phải là cao thủ.

Video: Trận đánh kinh hoàng của Lý Tiểu Long

“Lý Tiểu Long không phải cao thủ thực chiến. Có khen lắm cũng chỉ là cao thủ nghiệp dư. Rất nhiều người yêu thích ông ấy vì võ thuật Trung Hoa được quảng bá trên thế giới nhờ Lý Tiểu Long. Hơn nữa, ông ấy cũng là một ngôi sao”.

Vo su MMA muon dau Chan Tu Dan, coi thuong Thanh Long, Ly Lien Kiet hinh anh 4

Xem thường Lý Tiểu Long, Từ Hiểu Đông khiến dư luận bất bình. 

Dư luận Trung Quốc cho rằng vì muốn nổi tiếng nên võ sĩ Từ Hiểu Đông đang đặt bản thân vào “con đường chết”.

“Từ Hiểu Đông là ai? Chẳng ai để ý. Nhưng là người Trung Quốc, ai cũng biết Lý Tiểu Long”, một ý kiến chia sẻ.

Trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi trở thành cú sốc với giới võ lâm truyền thống vốn xưng hùng xưng bá tại Trung Quốc. Mới nhất, võ sĩ MMA đã tuyên chiến với "chưởng môn nhân".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn