Đăng ký roaming khi đang ở nước ngoài ra sao?

Kinh tếThứ Năm, 09/10/2014 10:54:00 +07:00

(VTC News) - Dịch vụ chuyển vùng quốc tế ngày càng gần gũi hơn với người dùng, đặc biệt là những người thường đi công tác, du lịch nước ngoài.

(VTC News) - Dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) ngày càng gần gũi hơn với người dùng, đặc biệt là những người thường xuyên công tác, du lịch ở nước ngoài.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng thắc mắc về thủ tục đăng ký cũng như điều kiện sử dụng dịch vụ này.
 
Tôi sắp có chuyến công tác gần một tuần đến Nhật Bản nhưng vẫn cần trao đổi hàng ngày với trợ lý qua điện thoại. Xin hỏi tôi có những cách nào để giữ liên lạc về Việt Nam?(Phạm Trường Giang, Gò Vấp, TP.HCM)

-    Anh có thể mua sim điện thoại ở nước đó và dùng dịch vụ gọi điện quốc tế để duy trì liên lạc với những người ở Việt Nam. Tuy nhiên, cách thức đó khá bất tiện vì phải hòa mạng viễn thông ở một đất nước xa lạ, nhất là với những ai không thông thạo ngôn ngữ của nước sở tại.

-    Một gợi ý khác là anh có thể lựa chọn dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) của các nhà mạng Việt Nam. Điều kiện để đăng ký tiện ích này khá đơn giản, trong khi giá cước đã giảm nhiều, không còn đắt đỏ như trước đây. Nhờ đó, anh có thể giữ liên lạc với những người thân, trợ lý, đối tác... trong nước bằng chính số điện thoại mà mình vẫn thường sử dụng. Đặc biệt nếu như nhận tin nhắn từ Việt Nam, anh sẽ được miễn phí hoàn toàn thay vì mất tiền như trước đây.

Em sắp sang Canada để tham gia một buổi tọa đàm sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, việc làm khóa luận đang gấp rút nên em không muốn mất liên lạc điện thoại với thầy hướng dẫn và “đồng đội”. Em muốn dùng roaming nhưng chưa biết thủ tục đăng ký như thế nào? Xin được hướng dẫn cụ thể, hiện em đang dùng dịch vụ trả sau của VinaPhone.


-    Nếu vẫn còn ở Việt Nam và đã hòa mạng tối thiểu 180 ngày, bạn có thể đăng ký roaming dễ dàng bằng cách gửi tin nhắn SMS (miễn phí) với nội dung DK CVQT gửi 9123. Còn muốn hủy dịch vụ, bạn soạn HUY CVQT gửi 9123. Hình thức đăng ký bằng SMS này vừa được lần đầu áp dụng cho thuê bao trả sau.

Rất may cho bạn vì Canada là một trong số 3 quốc gia vừa có trong chương trình giảm giá cước roaming của nhà mạng VinaPhone. Cụ thể, cước roaming gọi trong mạng khách còn 17.000 đồng/phút, nhận cuộc gọi còn 13.000 đồng/phút, phí gửi tin nhắn là 8.000 đồng/SMS. Giá dịch vụ chuyển vùng dữ liệu quốc tế tại Canada cũng chỉ còn 3.000 đồng/10Kb và miễn phí nhận tin nhắn.

Vừa sang Nga du lịch, nghe tin mẹ ốm nặng nên tôi muốn gọi điện ngay về nhà. Ông xã giục đăng ký roaming cho tiện nhưng nghe nói thủ tục rất phức tạp, nhất là với thuê bao trả sau đang ở nước ngoài như tôi. Xin hỏi có cách nào giúp tôi khắc phục khó khăn này? (Nguyễn Hằng Nga, Ba Đình, Hà Nội).

-    Đúng là thời gian trước, thuê bao ở nước ngoài gặp nhiều khó khăn khi đăng ký roaming nhưng mới đây, VinaPhone đã cho phép thuê bao trả sau ở nước ngoài đăng ký roaming trực tuyến tại  website http://vinaphone.com.vn/ (add link: http://vinaphone.com.vn/roaming/register). Nếu là thuê bao của hãng viễn thông này và đã dùng hơn 6 tháng, chị có thể chủ động đăng ký sớm để tiện liên lạc với gia đình.

Tôi vừa hòa mạng VinaPhone trả sau hơn 1 tháng, xin hỏi trường hợp của tôi thể đăng ký dịch vụ roaming được không? (Nguyễn Quý Hải, Lê Chân, Hải Phòng).

-    Nếu là thuê bao mới hòa mạng trả sau đang hoạt động hai chiều với thời gian dưới 180 ngày, bạn cần đem theo CMND (hộ chiếu), hợp đồng cung cấp dịch vụ và tiền đặt cọc (tối thiểu là 5 triệu đồng) đến các điểm dịch vụ khách hàng của VinaPhone hoặc trụ sở viễn thông tỉnh, thành phố nơi mình ở để đăng ký roaming. Nếu còn điều gì chưa rõ, bạn có thể gọi đến tổng đài 18001091 hoặc 9191 để được tư vấn chi tiết.


Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn