Dân văn phòng và thú vui chơi Game giờ nghỉ trưa

Thế giới gameThứ Hai, 08/11/2010 09:22:00 +07:00

(VTC News) - Khoảng thời gian nghỉ trưa là thời điểm dân văn phòng tìm cho mình những thú vui giải trí nhẹ nhàng và vui vẻ.

(VTC News) - Khoảng thời gian nghỉ trưa là thời điểm dân văn phòng tìm cho mình những thú vui giải trí nhẹ nhàng và vui vẻ.

Một vài ván game nho nhỏ cùng các đồng nghiệp trên các trang minigame đơn giản song hấp dẫn trở thành điểm sự lựa chọn quen thuộc của tệp khách hàng thân thiện này.

Khi nói tới game thủ thường nhắc tới những cô cậu bé học sinh hay những bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, tuy nhiên ít ai biết rằng số lượng game thủ “cổ cồn trắng” trong giới văn phòng lại chiếm phần đáng kể tới 30% trong cộng đồng giải trí game trực tuyến tại Việt Nam theo thống kê của ban quản trị cổng Game giải trí trực tuyến số 1 www.ongame.vn.

Giải mã sở thích Game giới văn phòng
 

Cùng với sự phát triển của Internet thì game online chính là một bước chuyển mạnh mẽ giúp cộng đồng game thủ trên toàn thế giới thu hẹp khoảng cách địa lý và trở thành một cộng đồng giải trí khổng lồ lên tới hàng tỷ người, không phần biệt tuổi tác, giới tính hay màu da. Bước dần từ thế hệ game trên hệ máy console ( máy cầm tay) tới máy tính PC, game offline và online đã dần len lỏi vào giới văn phòng đông đảo và bận rộn nhằm thỏa mãn một nhu cầu tất yếu của những con người luôn phải chịu áp lực lớn từ thời gian và công việc này, đó chính là tạo ra một khoảng không gian giải trí ít ỏi nhưng bổ ích và hữu hiệu để họ có thể “refresh” tinh thần, trí óc trước khi bước vào một quá trình làm việc bận rộn tiếp theo.

Với mục đích “Giải trí là chính” nên đa phần game thủ giới văn phòng đã lựa chọn những trò chơi offline hay online mini không tốn thời gian cày kéo, đua level và giải trí tức thì. Trên cổng Ongame, đã có lúc giới văn phòng tại Việt Nam rất ưa chuộng thể loại game đơn giản, đầy màu sắc, ngộ nghĩnh và hấp dẫn như Xếp kim cương, Bingo Bingo, Picachu. Hay các game cờ: Caro, Cờ vua, Cờ tướng.. đã từng trở thành làn sóng giải trí mà ta rất dễ bắt gặp ở bất cứ công ty, văn phòng nào vào giờ nghỉ trưa hay cuối giờ chiều sau giờ tan làm.
“Tôi chỉ chơi một số game flash mini vào lúc nghỉ trưa hay sau giờ làm bởi công việc vẫn là quan trọng hơn cả”, chị Cẩm Li, một nhân viên văn phòng tại HITTC tâm sự “Game mini không tốn sức và cũng rất hay bởi sự ngộ nghĩnh của hình ảnh các nhân vật, ngoài ra nhờ thể loại game này, trí óc cũng được vận động tích cực hơn, làm tan đi sự mệt mỏi trong công việc”.

Ai sẽ chiếm lĩnh... giới văn phòng?


Giải trí game chốn văn phòng có một phong cách hoàn toàn riêng biệt và rất đơn giản. Dạo qua thị trường game văn phòng, người ta có thể dễ dàng thấy rằng sự xuất hiện của hàng chục website giải trí game flash mini do các công ty game hay các cá nhân tự thiết kế cung cấp trên mạng. Mỗi địa chỉ có một thế mạnh riêng và càng khác biệt so với đối thủ thì cơ hội chiến thắng và vượt lên càng cao. Nếu Vinagame, Trò chơi Việt hay VCCorp đã khá “đình đám” với sự xuất hiện của webgame mini Zing Play hay Sóc bay thì sự khẳng định của cổng game trực tuyến lớn nhất Việt Nam www.ongame.vn đã thực sự tạo một điểm nhấn đáng kể trong mảng thị trường này.

Cổng Ongame là một trong những lựa chọn của nhiều người thuộc giới văn phòng do cộng đồng đông, tính giải trí cao, chơi game không tốn kém cứ tạo account là có Gold chơi. Cập nhật và sự kiện diễn ra liên tục để đảm bảo sức nóng của Game. Dịch vụ Ongame Mobi hỗ trợ người chơi có thể đăng nhập Ongame mọi lúc, mọi nơi. Với chiếc di động đã kết nối Internet( GPRS, wifi, 3G…) khách hàng có thể tải về những game ưa thích để được thỏa sức chơi cùng bè bạn ngay trên dế yêu.

Vẫn là một thị trường khách hàng tiềm năng và phát triển, dân văn phòng sẽ luôn được Nhà phát hành VDC-Net2E chăm sóc và định hướng đầu tư.

Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn