Tại sao dân quây kín cổng trường ngăn hiệu trưởng vào nhiệm sở?

Giáo dụcThứ Năm, 31/08/2017 15:50:00 +07:00

Cho rằng từng đưa thực phẩm bẩn vào trường học làm thức ăn cho con em học sinh, một nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Nghệ An bị phụ huynh học sinh kêu gọi “tẩy chay” và ngăn không cho vào nhiệm sở mới.

Trước thềm năm học mới, cô Hồ Thị Tuấn được thuyên chuyển tới làm hiệu trưởng trường mầm non xã Quỳnh Tân. Tuy nhiên, chưa kịp bước chân vào cổng trường (nhiệm sở mới) đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của phụ huynh học sinh nơi đây. Bà con trăng khẩu hiệu phản đối và bao vây không cho cô Tuấn vào trường.

Một số người dân xã Quỳnh Tân (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) phản ánh, sáng 30/8, hàng trăm người dân, trong đó chủ yếu là phụ huynh học sinh đã tập trung ở cổng trường mầm non xã Quỳnh Tân để phản đối, ngăn không cho bà Hồ Thị Tuấn, vừa được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường này, vào nhiệm sở.

2-1504139919

Phụ huynh học sinh mầm non xã Quỳnh Tân tập trung phản đối và ngăn không cho bà Hồ Thị Tuấn vào trường 

Bà con cho rằng, trước đây khi còn là hiệu trưởng của trường mầm non Quỳnh Văn, bà Tuấn bị phụ huynh học sinh tố cáo một số sai phạm và đến nay chưa được xử lý dứt điểm. Đặc biệt, nội dung tố cáo còn phản ánh nhà trường (nơi bà Tuấn làm hiệu trưởng) thường xuyên đưa thực phẩm bẩn vào trường học làm thức ăn cho gần 1.000 học sinh.

Video: Người dân phản ứng vì nghi thực phẩm bẩn đưa vào trường mầm non xã Quỳnh Văn làm thức ăn cho học sinh 

Một phụ huynh cho biết, ngoài những sai phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm thì cô Hồ Thị Tuấn còn vi phạm mặt tài chính, nhưng trong lúc thanh tra chưa có kết luận chính thức thì cô Tuấn được chuyển đến trường mới để làm hiệu trưởng. Người dân địa phương lo ngại cho con em mình nên đã kêu gọi “tẩy chay” đối với vị hiệu trưởng này.

phuhuynh-1499397867516 3

Phụ huynh học sinh từng đối thoại với nhà trường(nơi cô Tuấn làm hiệu trưởng) về thực phẩm bẩn 

Trước sự việc trên, phóng viên Báo điện tử VTC News đã liên lạc với ông Hoàng Danh Lai, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, ông Lai cho biết đã nhận được thông tin sự việc nói trên.

4-1504139919 5

Bà con căng biển phản đối hiệu trưởng mới của trường mầm non Quỳnh Tân 

Để đáp ứng nguyện vọng phụ huynh học sinh, UBND huyện Quỳnh Lưu sẽ tổ chức họp bàn cách xử lý; sắp xếp, bố trí lại công việc đối với cô Hồ Thị Tuấn sao cho hợp lý. Việc chuyển cô Hồ Thị Tuấn đi chỗ khác hay không hiện tại chính quyền địa phương đang họp lấy ý kiến của các ban ngành liên quan.

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn