Đàm Vĩnh Hưng lại chinh chiến ở Giai điệu tự hào

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/01/2014 10:43:00 +07:00

(VTC News) - Sau chiến thắng tuyệt đối ở Bài hát yêu thích, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục chinh chiến trong chương trình truyền hình mới mang tên Giai điệu tự hào.

Trong số phát sóng đầu tiên của Giai điệu tự hào, Đàm Vĩnh Hưng sẽ mang đến ca khúc nổi tiếng Cô thợ hàn. Anh chia sẻ:
'Nhận được lời mời của Ban tổ chức, tôi rất phân vân vì đây thực sự là một bài hát tưởng rằng giai điệu đơn giản nhưng lại rất khó trong cách thể hiện.
Bao nghệ sỹ đi trước đã hát quá xuất sắc rồi, tôi phải hát thế nào để cả người lớn tuổi đón nhận lẫn người trẻ tuổi cũng yêu thích.
Sau một đêm suy nghĩ, tôi quyết định nhận lời bởi tìm ca khúc có lời trong sáng, âm nhạc hồn nhiên, ngợi ca hình ảnh đẹp như thế trong thời đại bây giờ khó lắm.
Tôi hát với mục đích, góp chút sức của mình mang các tác phẩm tuyệt vời ấy đến gần hơn với các bạn trẻ’.
đàm vĩnh hưng
Cùng với Đàm Vĩnh Hưng, số đầu tiên của chương trình còn có sự góp mặt của NSND Quang Thọ, ca sỹ Tân Nhàn, ca nương Kiều Anh, ca sỹ Đức Tuấn...
Giai điệu tự hào là chương trình truyền hình được Việt hóa từ phiên bản ‘Tài sản quốc gia’ của Nga.
Tài sản quốc gia – chương trình đã đạt nhiều thành công trong 4 năm qua tại Nga không đơn thuần là một chương trình ca nhạc làm mới các ca khúc đã từng được yêu thích trong nhiều thập kỷ trước, mà điều đặc biệt nhất của chương trình nằm ở phần tọa đàm của các khách mời bình luận thuộc hai thế hệ đối lập.
Sau mỗi tiết mục biểu diễn, họ chia sẻ những quan điểm cá nhân về bài hát, về ký ức văn hóa xã hội.
Như một cách tái hiện lịch sử bằng âm nhạc, phiên bản Việt hóa mang tên Giai điệu tự hào sẽ ngợi ca những ca khúc kinh điển mà mỗi số phát sóng là một lát cắt của một thập niên.
Từ ký ức của lịch sử âm nhạc nói riêng, bức tranh lịch sử, đời sống, văn hóa xã hội cũng được khắc họa rõ nét.
Trong những năm tháng xưa cũ ấy, từ chủ thể nhỏ bé đến những chứng tích lớn lao đều được đặt ngang hàng nhau, được ngợi ca, vinh danh như những điều đã làm nên sức mạnh, điểm tựa tinh thần cho cả một dân tộc.
Sau mỗi tiết mục ca nhạc, Hội đồng bình luận khách mời sẽ cùng trò chuyện về cảm xúc của mình xoay quanh ca khúc.
Những tên tuổi xuất sắc, uy tín của từng ngành nghề, đại diện cho hai thế hệ già – trẻ đã được chọn lựa kỹ càng. Những chia sẻ, dù là đồng điệu hay trái chiều, đều xuất phát từ sự tôn trọng, hợp tác.
Chương trình tôn trọng tuyệt đối quan điểm của các khách mời dù rằng quan điểm ấy có khác biệt hoàn toàn với ý kiến số đông.
Và các khách mời bình luận, họ phải thật sự có trình độ, tâm huyết và cả lòng dũng cảm, dám ‘đương đầu’ với những luồng dư luận đối nghịch.
Ê kip sản xuất Giai điệu tự hào cũng hy vọng rằng, thông qua chương trình, khán giả truyền hình sẽ dần làm quen với cách nghĩ mở - nói thẳng, những quan điểm trái chiều, đặc biệt khi thế hệ trẻ có những phản biện với thế hệ cha ông đi trước.
Chương trình Giai điệu tự hào được phát sóng vào lúc 20h thứ 7 cuối cùng hàng tháng trên VTV1 và phát lại trên kênh VTV3. Số đầu tiên của chương trình sẽ ra mắt vào ngày 25/1 sắp tới.
Bình luận
vtcnews.vn